Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Dzeko đúng là "quá sang trọng để ngồi dự bị"

Thứ Hai 06/08/2012 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay, Man City đã giành chiến thắng tới 4-0 trong trận giao hữu cuối cùng với CLB Limerick và Edin Dzeko chính là cầu thủ xuất sắc nhất với một cú đúp. Đáng chú ý, Dzeko lập cú đúp này ngay sau tuyên bố muốn rời City.

Nhiều người cho rằng với một cú đúp ở trận đấu này, Dzeko đã cho HLV Roberto Mancini và BHL của Man City thấy anh giá trị như thế nào và chuyên nghiệp đến như thế nào. Mặc dù vừa tuyên bố muốn được ra đi vì đã chán cảnh phải ngồi dự bị suốt ở Etihad, nhưng điều đó không có nghĩa là anh sẽ bỏ cuộc và thi đấu vật vờ cho xong chuyện, nhất là khi Limerick chỉ là một đội bóng của giải hạng nhất CH Ireland.

Edin Dzeko
 

Đây là một trận đấu rất hay của Dzeko. Trong 70 phút có mặt trên sân, tiền đạo người Bosnia này đã thể hiện được đúng hình ảnh vốn có của mình; đó là sự mạnh mẽ, quyết liệt trong từng pha tranh chấp và trên hết là khả năng săn bàn rất ấn tượng. Dù không được Mancini cho đá chính nhiều ở mùa trước, sự nhạy cảm trước khung thành vẫn chưa mất đi nơi cựu cầu thủ của Wolfsburg và cái cách mà anh lập cú đúp vào lưới Limerick đã thể hiện rất rõ điều đó.

Cách đây 1 ngày, Dzeko đã nói rằng anh muốn ra đi vì phải ngồi ghế dự bị là sự phí phạm tài năng của mình. Anh khẳng định mình không muốn bị đối xử như một người thừa nữa mà muốn được thi đấu nhiều hơn. Đó là một tuyên bố thật lòng. Mùa trước, tiền đạo này chỉ được đá chính có 16 trận và thời gian còn lại chủ yếu chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị, đó là một con số quá ít ỏi và không xứng đáng với một ngôi sao tầm cỡ như anh.

Chỉ cần Man City đồng ý để Dzeko ra đi, sẽ có hàng tá đội bóng sẵn sàng chìa tay đón và dành cho anh những chế độ đãi ngộ hậu hĩnh nhất và đương nhiêm kèm theo đó là suất đá chính trên hàng tấn công. Trong số những đội bóng muốn có Dzeko ấy đáng chú ý còn có cả Man United. Đội bóng hàng xóm của Man City hẳn muốn vậy để trả thù việc bị giành mất Carlos Tevez.

Trong tâm trạng hờn dỗi, Dzeko cũng hoàn toàn có thể chấp nhận lời đề nghị ấy của Quỷ đỏ dù biết rằng như thế anh sẽ bị các CĐV "Man Xanh" xem là kẻ thù suốt đời. Đến M.U, trong đội hình toàn sao của nhà cựu vô địch Premier League, chẳng có lý do gì chân sút người Bosnia lại không thể tỏa sáng. Và nếu điều này xảy ra thì đó sẽ là một thảm họa của Man City.

Tuy nhiên đó là việc của tương lai, còn hiện tại, Dzeko đã chứng minh anh xứng đáng được Mancini tôn trọng. Chỗ của anh không phải là trên băng ghế dự bị mà là ở vị trí cao nhất trên hàng tấn công. Một là dùng, hai là để Dzeko ra đi, Mancini hãy chọn đi!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X