Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City dựng tượng, đặt tên đường vinh danh huyền thoại Kompany

Thứ Ba 24/09/2019 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nghĩa cử cao đẹp của nửa xanh thành Manchester United để đáp lại những đóng góp của người đội trưởng vĩ đại sau 11 năm cống hiến, trong ngày anh trở về cho trận đấu từ thiện mang tên mình.

Vincent Kompany đã chia tay Manchester City từ cuối mùa giải trước để hồi hương làm cầu thủ kiêm HLV ở Anderlecht nhưng với những cống hiến vĩ đại trong suốt hơn một thập kỷ qua, trung vệ kỳ cựu người Bỉ xứng đáng với một trận đấu riêng để được tri ân và tôn vinh.

Man City dựng tượng, đặt tên đường vinh danh huyền thoại Kompany hình ảnh
Man City dựng tượng, đặt tên đường vinh danh huyền thoại Kompany

Thế nên vào ngày 11/9 vừa qua, nhân dịp các giải đấu Châu Âu tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế của các ĐTQG, Kompany đã trở về Etihad để tham dự một trận derby Manchester đặc biệt được tổ chức giữa các ngôi sao, huyền thoại đã và đang thi đấu cho Man City cũng như MU.

Toàn bộ số tiền thu được từ trận cầu tri ân Kompany sẽ được đóng góp vào quỹ từ thiện Tackle4MCR, sáng lập bởi chính trung vệ kỳ cựu người Bỉ cùng với thị trưởng thành phố Manchester ông Andy Burnham với mục đích hỗ trợ người dân vô gia cư địa phương.

Tuy nhiên thật đáng tiếc khi bản thân nhân vật chính lại không thể thi đấu vì đang trong giai đoạn điều trị chấn thương. Dẫu vậy cũng chẳng cần phải quá buồn, bởi lẽ Kompany đã nhận thêm được món quà hết sức ý nghĩa từ đội bóng cũ của mình.

Kompany
Man City dựng tượng, đặt tên đường vinh danh huyền thoại Kompany

Theo đó nhằm vinh danh những đóng góp của người đội trưởng vĩ đại sau 11 năm cống hiến, Man City vừa quyết định đổi tên một con đường đến sân tập của CLB, thậm chí dựng tượng anh đặt bên ngoài sân vận động Etihad.

Kompany bày tỏ sự tự hào trước vinh dự này: “Tôi vô cùng hãnh diện khi được CLB vinh danh đặc biệt như vậy. Cuộc hành trình trong suốt 11 năm qua đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của tôi, khiến tôi tự hào khi được làm một phần vào lịch sử của đội bóng trong quãng thời gian đó.”

“Việc được ghi danh cũng như kết nối với một nơi chốn yêu dấu trong lòng tôi quả thực vô cùng tuyệt vời, thế nên tôi muốn cảm hơn hai vị lãnh đạo Sheikh Mansour và Khaldoon Al Mubarak, cũng như toàn bộ tập thể Man City vì những sự ủng hộ nhiêt thành đã luôn dành cho mình.”


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X