Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Đừng nói! Chứng minh đi, Pellegrini!

Thứ Hai 19/08/2013 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV Manuel Pellegrini tuyên bố Man City là đội mạnh nhất Premier League. Trên giấy tờ thì là thế, còn thực tế thì cần chứng minh bằng chức vô địch. Sau 90 triệu bảng và một kỳ chuyển nhượng bận rộn với sự có mặt của Fernandinho, Jesus Navas, Alvaro Negredo và Stevan Jovetic, The Citizens không có vẻ gì sẽ chấp nhận làm cái bóng mờ của kình địch láng giềng M.U như mùa trước. Chiến thắng 4-1 của nửa đỏ thành Manchester ngay ở Swansea đã gửi đi một thông điệp rõ ràng về một đội bóng đang chuyển giao về triều đại nhưng sẽ không dễ chuyển lại quyền lực cho những kẻ thách thức.

Với các tân binh chất lượng, Man City sẽ vô địch Premier League?
Với các tân binh chất lượng, Man City sẽ vô địch Premier League?

Mạnh nhất Premier League

Thật ra thì xét từng cá nhân, đội bóng của HLV David Moyes có lẽ không bằng láng giềng cùng thành phố của họ. Sau 5 năm miệt mài trên thị trường chuyển nhượng và những cuộc tăng cường rầm rộ mùa Hè vừa rồi, giờ đây ở Etihad đang quy tụ một đội hình hết sức chất lượng. Tân HLV Manuel Pellegrini đã được đảm bảo về việc ông chỉ có toàn các ngôi sao lớn trị giá hàng chục triệu bảng và cho mỗi vị trí của Man City, luôn có 2 gương mặt xuất sắc.

The Citizens hiện có lẽ là đội bóng có chiều sâu nhất ở Premier League. Một ví dụ điển hình là hàng công 4 người của họ, với cả Negredo, Jovetic, Edin Dzeko và Sergio Aguero đều có thể đá chính cho bất cứ CLB nào khác ở Anh. Và không chỉ có hàng công, Man City đặc biệt đáng sợ ở tuyến tiền vệ, nơi họ đang sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu. Yaya Toure, Javi Garcia, Gareth Barry và Fernandinho tranh nhau 2 vị trí tiền vệ trụ, trong khi Samir Nasri, David Silva, James Milner, Aguero và Navas cho các vị trí khác ở hàng tiền vệ công 3 người trong sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của Pellegrini.

Mọi rắc rối được cho là khiến Man City tụt lại trong cuộc đua vô địch mùa giải trước cũng đã được giải quyết. Thiếu một tiền vệ cánh: Navas đã đến. Cần thêm một tiền vệ trung tâm để chia sẻ với Yaya Toure: Có Fernandinho. Nâng cấp hàng tiền đạo không đáp ứng được yêu cầu về số bàn thắng: Jovetic và Negredo có mặt. Từ giờ tới cuối kỳ chuyển nhượng, Pellegrini còn đang nhắm thêm một trung vệ đẳng cấp nữa, và Man City sẽ bước vào mùa bóng một cách hoàn hảo, trên lý thuyết.

Những rắc rối có thể thấy trước

Nhưng cùng với chính sách mua sắm ồ ạt, tập trung vào những cầu thủ chất lượng đã được khẳng định, từng trải và đang ở độ chín sự nghiệp, là những rủi ro mà chiến lược gia người Chile cần phải dè chừng.

Trước hết, sức ép sẽ là rất lớn. Với 90 triệu bảng đã chi ra trong mùa Hè, chỉ cần vài kết quả không như ý trong giai đoạn mở màn mùa bóng, chiếc ghế của Pellegrini có thể ngay lập tức lung lay. Đó cũng chính là khác biệt cơ bản lâu nay tạo ra khoảng cách giữa Man City với kình địch M.U của họ. Trong khi ở nửa đỏ Manchester, Sir Alex Ferguson, và cả Moyes hiện giờ, sẽ có đủ thời gian và sự kiên nhẫn để thử nghiệm tất cả, xây dựng hoặc xây dựng lại, cho tới khi thành công, thì ở nửa xanh, đầu tư ồ ạt đòi hỏi kết quả ngay lập tức và không có chỗ cho sự kiên nhẫn.

Thứ đến, Pellegrini phải dè chừng sự bất mãn của các ngôi sao không chấp nhận ngồi dự bị. Với một đội hình quá mạnh và có lẽ là dư thừa, dễ hiểu là sẽ luôn có ai đó thấy không hài lòng vì ít được ra sân. Ngay cả với một đội bóng có bề dày vun đắp như M.U, đó cũng là một vấn đề lớn, mà vụ Wayne Rooney nằng nặc đòi ra đi cho đến giờ Moyes vẫn chưa thể giải quyết xong. Với Man City, được xây dựng vội vàng hơn nhiều, sự bất mãn sẽ còn lớn hơn và dàn xếp không khí trong phòng thay đồ sẽ là thách thức không nhỏ với Pellegrini. Thật ra, người tiền nhiệm của ông, Roberto Mancini, mất việc một phần lớn chính bởi ông không thể cai quản được phòng thay đồ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X