Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đừng chủ quan vì lời khen của Mourinho

Thứ Bảy 29/03/2014 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Họ có 2 đội hình rất mạnh. Một chơi bóng, một trên ghế dự bị và trên khán đài. Một đội bóng tuyệt vời với những cầu thủ tuyệt vời. (Manuel) Pellegrini sở hữu một nhóm cầu thủ khó tin”, Jose Mourinho, ngày 25/10.

Ngày 4/12/2013, Jose Mourinho tiếp tục: “Họ là đội chịu nhiều sức ép vô địch hơn, vì đội hình của họ về cơ bản là độc nhất vô nhị, đó là Manchester City”.

Mourinho, ngày 14/3/2014, chưa dừng lại: “Man City, nói về sức mạnh đội hình, ở một trình độ khác. Không thể so sánh họ với bất kỳ CLB nào hiện giờ. Số cầu thủ ở đẳng cấp cao mà họ có thật đáng kinh ngạc”.

5 ngày sau, ông lại tâng bốc Man City: “Tôi cho rằng Manchester City là đội mạnh nhất. Họ có những cầu thủ giỏi nhất”.

Mourinho: Tưởng gì, Real hiện nay sao bằng thời của mình!
 

Đằng sau những lời khen của Mourinho

HLV Chelsea Jose Mourinho đã từng tạo ra nhiều đội bóng hùng mạnh, hiệu quả, những nhà vô địch đích thực, nhưng ông lại để hình nền điện thoại của mình mùa giải này là Manchester City có đội hình mạnh nhất và là đội mạnh nhất ở Premier League. Ông cũng cho rằng Man City đã chi tiêu nhiều nhất, và sẽ là một thất bại với họ nếu đội bóng không vô địch.

Có đủ lý do để bạn lập luận rằng Man City ở một đẳng cấp trên phần còn lại: Hai chiến thắng derby áp đảo của họ trước Man United, trận thắng Arsenal 6-3, và nghiền nát Tottenham 6-0. Tuy nhiên, những đối thủ của Man City cũng không hề kém cạnh: Liverpool đã đánh bại Tottenham, Everton và Arsenal đều với cách biệt tối thiểu 4 bàn, trong khi Chelsea từng sút tung lưới Arsenal 6 lần.

Các thống kê vì thế không giúp được gì nhiều. Nhiều người có thể nói trận thắng 4-1 của Man City trước Man United ở Etihad thể hiện sức mạnh của họ, nhưng chiến thắng 1-0 của Chelsea trước đội bóng của Pellegrini cũng ở sân bóng đó.

Chuyển sang tìm hiểu về nhân sự. Có đúng là Man City hoàn toàn áp đảo như tuyên bố của Mourinho? Không hẳn, ngay cả chỉ xem xét đội hình xuất phát.

Man City không hề mạnh nhất

Cả 4 tuyến của đội bóng áo xanh đều ít nhiều có vấn đề. Thủ thành Joe Hart từng bị loại ra khỏi đội hình chính vào tháng 11 và 12, và khó có thể coi đó là thủ môn xuất sắc nhất của Premier League mùa này.

Ai cũng thấy Vincent Kompany đã chơi hay ở Camp Nou ra sao, nhưng xét như một tổng thể thì chính hàng thủ của Mourinho mới là số 1 ở Premier League. Một hậu vệ như Martin Demichelis khó lòng chen chân vào nổi đội một của Chelsea.

Hàng tiền vệ của Pellegrini được coi là không có điểm yếu. Nhưng chính Chelsea đã tìm ra cách đánh bại họ, với 5 người ở tuyến giữa.

Trong khi đó trên hàng công, cuộc tranh luận về bộ đôi hay nhất vào đầu mùa giải, Sergio Aguero và Alvaro Negredo của Man City, Wayne Rooney và Robin van Persie của Man United, hay Daniel Sturridge và Luis Suarez của Liverpool, đã ngã ngũ. SAS của Liverpool là không có đối thủ.

Man City chắc chắn là có chiều sâu đội hình tốt hơn Liverpool, nhưng không có nghĩa là tốt nhất giải. Những nỗ lực hỏi mua Eliaquim Mangala và Fernando từ Porto vào tháng 1 cho thấy họ đã nhận ra việc phải có thêm một trung về và một tiền vệ trung tâm ra sao.

Không như nhiều người nghĩ, tiền bạc ở Man City cũng là có hạn, nếu không họ đã hỏi mua Pepe từ Real Madrid, thay vì Demichelis từ Atletico Madrid mùa Hè vừa rồi.

Mourinho đã gọi đội bóng của họ là “những chú ngựa nhỏ”, và Pellegrini bình luận hóm hỉnh là “nhỏ nhưng đắt tiền”. HLV người Chile không nói chơi. Đội hình hiện giờ của Man City đúng là đắt giá nhất, 350 triệu bảng, nhưng Mourinho cũng có một đội bóng trị giá 300 triệu bảng. Nếu tính thêm Marco van Ginkel, Romelu Lukaku đã bị đem mượn, Juan Mata và Kevin De Bruyne vừa bán đi, thì đội hình của Mourinho thậm chí còn đắt giá hơn của Pellegrini.

Xét tất cả những điều đó, đúng là ở châu Âu có những đội bóng mà về nhì sẽ là thất bại, nhưng họ là Bayern Munich và Paris Saint-Germain (Olympiakos ở Hy Lạp nữa), nhưng không phải là Man City. Tại Premier League, họ có những đối thủ không hề kém cạnh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X