Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City "dụ" Van Persie bằng lương khủng

Thứ Hai 07/05/2012 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Manchester City đang cố gắng mọi cách để lôi kéo “Thánh Percy” về Etihad bằng mức lương khủng nhất trong lịch sử CLB.

Man City vẫn nổi tiếng trên TTCN với những cách lôi kéo cầu thủ chủ chốt của đối phương. Trước đó là hàng loạt ngôi sao đến với Etihad nhưng thực sự thành công chỉ có David Silva, Sergio Aguero hay Yara Toure. Sắp tới, con mồi mà HLV Roberto Mancini muốn nhắm đến là một cầu thủ đang thuộc biên chế đại kình địch Arsenal. Van Persie không phải là cái tên quá xa lạ với Mancini. Chiến lược gia Italia này đã từng lôi kéo “thánh Percy” ít nhiều lần nhưng Persie luôn đáp lại bằng tình yêu với Emirates.

Mới đây, hàng loạt các tờ báo Anh đã tiết lộ thông tin, theo đó, Man City sẵn sàng đưa ra một mức lương khủng dành cho tiền đạo người Hà Lan nếu anh đồng ý gia nhập Etihad. Nếu đến với nửa xanh thành Manchester, Van Persie có thể nhận được 12 triệu bảng/năm, mức lương cao nhất hiện tại tại Etihad (xếp sau là Carlos Tevez và Yara Toure).

persie
Van Persie sẽ đến Etihad trong mùa hè này?

Giới truyền thông xứ sở sương mù tin tưởng vào sự thành công của vụ chuyển nhượng này. Bởi lẽ, Man City đã quyết định chi đậm như vậy, thử hỏi liệu có cầu thủ nào có thể cưỡng lại mức lương khủng 12 triệu bảng/năm. Hơn thế nữa, nếu có được Van Persie, Man City sẽ có thêm 1 tiền đạo đẳng cấp và thừa khả năng cạnh tranh ngôi vương với M.U. Đồng thời, đây cũng là một động thái nhằm triệt tiêu sức mạnh của kẻ thù, điều vẫn thường thấy ở Man City. Và lần này vẫn là Arsenal, đội bóng đã từng mất đi nhiều trụ cột vào tay Gã nhà giàu thành Manchester như Nasri, Clichy.

Lý giải cho lý do Man City quyết định dứt điểm trường hợp của Van Persie, cầu  thủ người Hà Lan mới đây nhận được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa”. Tại sao một CLB giàu tiềm lực tài chính như Man City lại không thể có cầu thủ xuất sắc như vậy? Thêm vào đó, “Thánh Percy” còn bất ngờ tuyên bố sẽ đàm phán gia hạn hợp đồng.

Vì thế, nếu không mạnh tay vào thời điểm này, sẽ không còn cơ hội cho Man City khi Robin hoàn tất hợp đồng với Arsenal. Tình cảm thì khó có thể làm lay chuyển Persie nhưng Man City sẽ dùng ưu thế tài chính để lôi kéo. Đứng trước ngưỡng cửa giữa tiền tài của Man City và tình cảm dành cho Emirates, chắc hẳn Van Persie sẽ phải rất khó khăn quyết định: Liệu đã đến lúc phải rời Arsenal để tìm kiếm danh hiệu và tài chính.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X