Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đủ khả năng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh

Chủ Nhật 09/10/2011 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League 2011/12 mới diễn ra được 7 vòng đấu, nhưng Gareth Barry của Man City khẳng định đội nhà hội tụ đủ điều kiện để lên ngôi ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Kể từ đầu mùa giải, các cầu thủ Man City thể hiện phong độ ấn tượng khi có thành tích bất bại với 6 trận thắng và 1 trận hòa. Thu về 19 điểm, đội bóng vùng Eastlands xếp thứ 2 trên BXH Premier League khi kém nhà ĐKVĐ MU 1 bàn thắng. Sau 3 năm nhận được sự đầu tư của ông chủ người Arab, Sheikh Mansour, đội bóng vùng Eastlands đã vươn lên trở thành thế lực mới trong làng bóng đá xứ sở sương mù. Nhờ đội hình chất lượng và có chiều sâu (2 cầu thủ cho một vị trí), Man City đang hướng đến giành chức vô địch đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League.

Ông chủ Sheikh Mansour hài lòng với phong độ của các cầu thủ Man City

Trả lời trong buổi phỏng vấn mới đây, cầu thủ người Anh Gareth Barry tin rằng Man City đủ khả năng soán ngôi vương của MU ở mùa giải năm nay. Lí giải cho nhận xét của mình, tiền vệ 30 tuổi này khẳng định sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố chính là điều kiện giúp Man xanh thi đấu tốt trong 7 vòng đấu đã qua. Trong đó, những tân binh như Samir Nasri, Sergio Aguero, Gael Clichy hay Savic đã nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với cầu thủ khác ở sân Etihad.

Ngoài ra việc HLV Mancini thay đổi phong cánh thi đấu cho Man City cũng góp phần đem lại thành công cho đội bóng. Hiện tại, lối chơi của The Citizens quyến rũ hơn nhiều so với mùa giải năm trước. Với việc các cầu thủ mới sở hữu kỹ thuật cao, nên phong cách thi đấu của đội chủ sân Etihad mang đậm chất Latin. Những pha phối hợp trong phạm vi ngắn và đập nhả liên tục giữa bộ ba Sergio Aguero – Samir Nasri – David Silva giúp những pha tấn công của Man City uyển chuyển hơn rất nhiều.

23 bàn thắng sau 7 trận (trung bình hơn 3 bàn/trận) cho thấy hiệu suất cao trong tấn công của đội bóng vùng Eastlands. Không chỉ hiệu quả trong khâu ghi bàn, Man City còn có hàng phòng ngự thuộc nhóm tốt nhất khi chỉ để thủng lưới 5 bàn kể từ đầu mùa giải. Những con số thống kê kể trên đủ nói lên sức mạnh của gã nhà giàu mới nổi ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2011/12. Rõ ràng, cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League năm nay hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.


Lê Mạnh   (Theo Goal/TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X