Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City du đấu mùa hè: Vui ít, buồn nhiều

Thứ Năm 19/07/2012 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân Etihad đang khởi đầu kém vui ở loạt trận giao hữu mùa hè. Hai trận giao hữu đầu tiên, Man City thu về những kết quả thất vọng khi thua Al-Hilal của Saudi Arabia và hòa đội bóng hạng dưới của Đức Dynamo Dresden. Hơn nữa, trong trận hòa vừa qua, họ còn đón nhận hung tin khi đội trưởng Vincent Kompany dính chấn thương, dù được xác định là không quá nghiêm trọng.

Trung vệ người Bỉ này đã phải rời sân giữa chừng trong trận hòa 0-0 của nhà ĐKVĐ Premier League trước Dynamo Dresden trên đất Áo hôm thứ ba vừa rồi khi gặp phải vấn đề ở gân kheo. May mắn cho anh và cả Man City khi chấn thương này không quá nặng.

Vincent Kompany
Vincent Kompany

Thủ quân của The Citizens đã được thay thế bằng Karim Rekik, một cầu thủ trẻ người Hà Lan, ở phút 68. Trong trận đấu thứ hai ở tour du đấu trước mùa giải của Man City với Dynamo Dresden, HLV Roberto Mancini đã tung ra đội hình khá mạnh với nhiều hảo thủ như Kompany, anh em Kolo Toure và Yaya Toure, Aleksandar Kolarov, Pablo Zabaleta, Sergio Aguero hay Carlos Tevez. Tuy vậy, Man City vẫn không tài nào tìm được mạch chiến thắng quen thuộc và có trận đấu thứ hai liên tiếp không ghi được bàn thắng, sau khi thất bại 0-1 trước Al Hilal trong trận đấu đầu tiên diễn ra ở Innsbruck tuần trước.

Trong trận đấu với Dresden vừa qua, Vladimir Weiss, người vừa trở về sân Etihad sau quãng thời gian được đội bóng này cho Espanyol mượn, đã có cơ hội để phá vỡ thế bế tắc nhưng rất tiếc là anh đã không tận dụng thành công. Trong khi đó, Mario Jelavic, tiền đạo trẻ đến Man City để thử việc, đã chơi một hiệp hai khá tốt khi cầu thủ này thể hiện sự xông xáo đáng ghi nhận.

Không dễ bảo vệ ngôi vương

May cho Man City khi chuyến du đấu của thầy trò Mancini trên đất Áo chỉ còn 8 ngày nữa và những cầu thủ của Man City tham dự EURO 2012 thì không góp mặt trong chuyến tập huấn này. Tuy vậy, đó là lời cảnh báo nghiêm khắc dành cho các học trò của HLV Roberto Mancini về mức độ khó khăn trong nhiệm vụ bảo vệ ngai vàng giành được cách đây hơn 3 tháng.

Phát biểu trên kênh CityTV, Mancini cho biết: “Chúng tôi đã làm rất tốt công việc của mình trong hai năm vừa qua và tôi hy vọng chúng tôi có thể làm tốt hơn nữa trong 5 năm sắp tới. Tuy vậy, chúng tôi không thể nào cho phép mình nghỉ ngơi hay bắt đầu ngồi suy nghĩ được. Bởi vì khi chúng tôi giành chức vô địch Premier League, chúng tôi là đội bóng số 1 của nước Anh. Sẽ còn khó khăn hơn nữa để chúng tôi có thể bảo vệ được danh hiệu này. Chúng tôi cần phải bắt đầu lại mọi thứ như thể chưa có chuyện gì xảy ra. Chúng tôi phải quên đi trong ký ức rằng mình đã từng có được chức vô địch. Tất cả những đội bóng còn lại của nước Anh đều muốn đánh bại chúng tôi và chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn bao giờ hết. Tôi nghĩ sẽ có khoảng từ 4 đến 5 đội có thể cạnh tranh chức vô địch nhưng hiện tại, tính đến trước khi thời điểm thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, tôi nghĩ M.U và Chelsea sẽ là những đối thủ tiềm tàng nhất của chúng tôi trong cuộc đua này”.

Trận đấu cuối cùng của Man City trong chuyến tập huấn ở Áo sẽ là cuộc đối đầu với Besiktas của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 20/7. Sau đó, đội quân của Roberto Mancini sẽ lần lượt lên đường sang Trung Quốc và Malaysia trước khi trở lại Châu Âu vào ngày 31/7 tới. Trận đấu đầu tiên của The Citizens ở mùa giải mới là trận đấu gặp Chelsea trong khuôn khổ Community Shield trên sân Villa Park vào ngày 12/8. Một tuần sau đó, sẽ là trận đấu ở vòng đầu tiên Premier League với tân binh Southampton.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X