Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City đón viện binh quan trọng cho tour du đấu hè 2017

Thứ Năm 06/07/2017 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Ilkay Gundogan hẹn ngày tái xuất sân cỏ sau gần cả năm trời vật lộn với chấn thương dây chằng đầu gối tai quái.

Gia nhập Man City từ Dortmund mùa hè 2016 với giá 20 triệu bảng, Ilkay Gundogan nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp của mình ở Etihad với khả năng hòa nhập nhanh chóng. Vậy nhưng, cơn ác mộng chấn thương cũng đã theo chân tiền vệ 26 tuổi từ Đức sang Anh và khiến mùa giải ra mắt Premier League hứa hẹn của anh phải sớm kết thúc từ tháng 12 năm ngoái. Gundogan tái phát chấn thương dây chằng đầu gối trong chiến thắng 2-0 trước Watford và nghỉ thi đấu cho đến tận bây giờ.

Man City don vien binh quan trong cho tour du dau he 2017 hinh anh
Tiền vệ Ilkay Gundogan có thể sớm tái xuất Man City sớm hơn dự kiến sau chấn thương dây chằng đầu gối dài hạn

Mới đây, Gundogan đã có dịp trải lòng về quãng thời gian khó khăn của mình và đem đến những tín hiệu khả quan cho NHM Man City. Theo đó, chấn thương của cựu ngôi sao Dortmund đang có biến chuyển tích cực hơn và hoàn toàn có thể giúp anh tái xuất sân cỏ sớm hơn dự kiến, cụ thể như ngay trong tour du đấu hè 2017 trên đất Mỹ của nửa xanh thành Manchester sắp tới đây.

Gundogan cho hay: “Tôi đã ở lại Anh cả mùa hè và nỗ lực dưỡng thương sao cho bình phục chấn thương sớm nhất có thể. Giờ, tôi chờ các đồng đội hội quân trở lại để tập luyện cùng họ, như một số bài khởi động, một số bài tập chuyền duy trì cảm giác bóng hay cách vận hành chiến thuật. Hy vọng rằng trong ít tuần tới đây thôi, tôi sẽ đạt thể trạng 100% để tái xuất sân cỏ, cả trong tập luyện và thi đấu.”

“Đã là cả một quá trình hồi phục dài hạn, nhưng tôi nghĩ mình đã và đang làm tốt. Điều quan trọng, có lẽ hơn cả mặt thể chất chính là tinh thần của bạn trong những hoàn cảnh như thế này. Các bác sĩ vật lý trị liệu chịu trách nhiệm cho cơ thể của bạn, thế nhưng chỉ có chính bạn mới giúp bạn thân duy trì được tâm trí không bao giờ nản lòng và từ bỏ. Đó mới là điều khó khăn nhất đối với mỗi cầu thủ khi dính chấn thương.”

Ilkay Gundogan xứng đáng là một trong những trường hợp “tài hoa bạc mệnh” của bóng đá. Những màn trình diễn ở Dortmund là lời chứng minh cho đẳng cấp thế giới của ngôi sao gốc Thổ, nhưng rồi cũng với cái đầu gối phải đó mà sự nghiệp của anh tuột dốc và suýt chút nữa bị hủy hoại, tiêu biểu như việc vắng mặt cả mùa giải 2013-14. Trên trường quốc tế, chấn thương cũng khiến Gundogan vắng mặt liên tiếp ở 4 giải đấu quan trọng của ĐT Đức, bao gồm Euro 2012, World Cup 2014, Euro 2016 và gần đây nhất là Confed Cup 2017 trên đất Nga, nơi Mannschaft đã đăng quang ngôi vô địch.

 >> Bao bong da <<

Gia Khoa (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X