Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đón tin dữ: Chấn thương của Kompany nghiêm trọng hơn dự kiến

Thứ Năm 13/11/2014 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ 28 tuổi đã phải bỏ qua đợt triệu tập lên đội tuyển Bỉ mới đây nhất và không loại trừ khả năng anh sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” từ hai tuần trở lên.

Kompany dính chấn thương trong trận thua muối mặt 1-2 ngay trên sân nhà của Man City trước CSKA Moscow trong khuôn khổ Champions League tuần trước. Đội trưởng của Man Xanh đã phải vắng mặt trong trận đấu với QPR vào cuối tuần nhưng HLV Manuel Pellegrini vẫn lên tiếng trấn an các CĐV khi cho biết cậu học trò người Bỉ chỉ gặp một số vấn đề không quá nghiêm trọng và hoàn toàn có thể ra sân trong trận đấu tiếp theo.

Kompany da co mot man trinh dien vo cung xuat sac truoc Chelsea
Vincent Kompany

Mặc dù vậy, có vẻ như chấn thương của Kompany đã có diễn biến theo chiều hướng xấu đi. Mới đây nhất, trung vệ 28 tuổi đã bị loại khỏi danh sách tập trung của đội tuyển Bỉ tham dự trận đấu vòng loại Euro 2016 với Xứ Wales. Chính HLV Marc Wilmots của Quỷ Đỏ đã vừa lên tiếng xác nhận:

“Tôi và Vincent đã có một cuộc nói chuyện qua điện thoại. Tôi hiểu rằng cậu ấy sẽ không thể thi đấu trong ít nhất 12-15 ngày tiếp theo và do đó chúng tôi không thể triệu tập cậu ấy lên tuyển cho trận đấu vào chủ nhật này. Một mất mát lớn nhưng tôi tin đội bóng vẫn sẽ giành được kết quả tốt mà không có Vincent. Chúng tôi không thiếu những phương án dự phòng và hữu hiệu.”

Chấn thương của Kompany được dự đoán sẽ mang lại khó khăn cho cả ĐTQG Bỉ lẫn CLB Man City khi anh vẫn là một mắt xích quan trọng trong hàng thủ của cả hai đội bóng. Vắng bóng Kompany, công thêm với chấn thương dài hạn của Thomas Vermaelen, Wilmots sẽ không khỏi đau đầu trong việc tìm cách lắp ráp hàng phòng ngự của Quỷ Đỏ, khi mà hàng tấn công của Xứ Wales mà họ sắp phải đối đầu sở hữu hai siêu sao xuất sắc Gareth Bale và Aaron Ramsey.

Tình cảnh của Man City thậm chí còn “thảm” hơn vì bản thân họ lại đang có phong độ thi đấu khá trồi sụt. Nửa xanh thành Manchester vừa trải qua hai trận liên tiếp không thắng trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn là CSKA Moscow (thua 1-2) và QPR (hòa 2-2). Trận hòa trước QPR đã khiến đoàn quân của Pellegrini bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa đến 8 điểm trên BXH Premier League.

Mọi chuyện còn bi đát hơn ở Champions League khi Man City đang đứng bét bảng với thành tích bất thắng (2 điểm/4 trận). Họ đã không còn nắm trong tay quyền tự quyết lọt vào vòng knock-out trong tay và nếu không thể chiến thắng đội bóng hùng mạnh Bayern Munich ở lượt trận tiếp theo, mọi thứ coi như là đã chấm dứt. Cực chẳng đã, Man Xanh nhiều khả năng phải tiếp đón Hùm Xám bằng một đội hình “què quặt” khi ngoài sự vắng mặt dự kiến của Kompany, Pellegrini còn không thể có được sự phục vụ của nhiều trụ cột khác như Yaya Toure và Fernandinho (treo giò vì thẻ đỏ), David Silva, Edin Dzeko và Aleksandar Kolarov (chấn thương).

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X