Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA

Thứ Năm 22/09/2016 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester City đang đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA khi vi phạm trong việc chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi.

 
Sau Real và Atletico Madrid, Man City trở thành câu lạc bộ tiếp theo có khả năng bị cấm chuyển nhượng do vi phạm trong việc chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi. Cụ thể, CLB Vélez Sarsfield tại Argentina đã tố cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) về sự vi phạm của Man City.
 
Man City doi mat voi an phat cam chuyen nhuong tu FIFA.
Man City đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA.

Tháng 7/2016, Man City đã đưa Benjamín Garre về Etihad khi cầu thủ trẻ này vừa qua tuổi 16. The Citizens tìm cách lách luật bằng việc xin hộ chiếu Italia cho Garre nhưng hành động này đã bị Velez Sarsfield vạch trần. Chủ tịch Raul Gámez của Velez Sarsfield phát biểu đầy bức xúc trên Telegraph: "Tôi chưa từng thấy hành vi nào vô đạo đức đến thế".
 
Phía đội bóng Argentina còn tiết lộ rằng trước đó, đích thân giám đốc bóng đá Txiki Begiristain của Man City đề nghị trả tiền để có được Garre ở thời điểm cầu thủ này mới 15 tuổi. Nếu cầu thủ trẻ này được ra mắt đội một, Man City sẽ trả ngay 50.000 euro và có thể lên đến 1.050.000 euro tùy thuộc vào đóng góp của Garre.
 
Theo quy định của FIFA, việc chuyển giao một cầu thủ dưới 18 tuổi chỉ được thực hiện nếu thuộc một trong ba trường hợp sau. Đầu tiên là việc chuyển giao được thực hiện bởi sự di cư của cha mẹ cầu thủ vì lý do không liên quan đến bóng đá. Thứ hai, việc chuyển nhượng được tiến hành nếu câu lạc bộ đi cách tối đa 50 km so với biên giới đất nước của CLB đến. Thứ ba, việc chuyển giao diễn ra trong phạm vi lãnh thổ của Liên minh châu Âu của một cầu thủ trên 16. 
 
Như vậy, Man City tìm cách lách luật bằng việc sử dụng quy định thứ ba khi xin cho Garre tấm hộ chiếu Italia cũng như đợi cầu thủ trẻ này đủ 16 tuổi mới tiến hành chuyển nhượng. Nếu chứng minh được Man City lách luật, nhiều khả năng The Citizens sẽ phải đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng.
 
Trước đó, Barcelona, Real và Atletico Madrid đều bị cấm chuyển nhượng trong một năm do vi phạm trong việc chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi.

► Theo dõi KQBĐ C1 và bảng xếp hạng bóng đá Anh sau lượt trận mới diễn ra.
 
N.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X