Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA

Thứ Năm 30/06/2016 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester City có khả năng đi theo vết xe đổ của Barcelona do vi phạm quy định về chiêu mộ cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi.

Cách đây ít ngày, Man City chiêu mộ thành công Benjamin Garre từ Velez Sarsfield, một câu lạc bộ tại Argentina. Theo tiết lộ từ chính Garre, cầu thủ mới 15 tuổi này sẽ chính thức chuyển sang khoác áo Man City vào tháng Bảy khi đủ 16 tuổi.
Man City hinh anh
Benjamin Garre có thể khiến Man City phải đón nhận án phạt từ FIFA.

Tuy nhiên, Velez Sarsfield tuyên bố sẵn sàng kiện Man City do vi phạm quy định về chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi theo luật của FIFA. CLB tại Argentina tuyên bố: "Chúng tôi muốn nhấn mạnh trường hợp này theo mục 19 của Quy chế FIFA về trạng thái và chuyển nhượng cầu thủ (theo bản sửa đổi năm 2016), việc chuyển nhượng quốc tế chỉ được thực hiện khi cầu thủ đó từ 18 tuổi trở lên, ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt được đề cập trong quy chế".
Theo luật, một CLB không được phép chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi ngoại trừ ba trường hợp. Thứ nhất, cầu thủ được chuyển đến một quốc gia khác nếu bố mẹ cũng chuyển đi vì một lý do ngoài bóng đá. Thứ hai, cầu thủ từ 16 đến 18 tuổi có thể chuyển từ nước này sang nước khác với điều kiện cả hai nước đều thuộc Liên minh châu Âu EU. Thứ ba, nơi cầu thủ chuyển đến cách nơi cũ 100 km.
Giới truyền thông Anh cho rằng Man City muốn "lách luật" trong vụ chuyển nhượng Garre bởi cha của cầu thủ trẻ này cũng đang thi đấu tại một quốc gia thuộc khối EU. Vì vậy, Garre được phép di chuyển tới Anh khi nước này trên thực tế vẫn là một thành viên thuộc Liên minh châu Âu EU cho đến khi Chính phủ hoàn tất lộ trình rời khỏi khối.
Man City vẫn chưa có bất cứ động thái nào sau lời đe dọa của Velez Sarsfield. Trước đó, Garre đã tới thử việc tại Manchester United cũng như Barcelona nhưng cầu thủ 15 tuổi này quyết định chọn Man City vì "có học việc đào tạo cầu thủ trẻ tốt nhất".
Nếu bị cấm chuyển nhượng, đây sẽ là đòn giáng mạnh vào tham vọng của CLB giàu có này bởi Man City nổi tiếng là đội bóng tăng cường sức mạnh nhờ việc chiêu mộ cầu thủ ngôi sao.
N.D
Báo bóng đá 24h cung cấp tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X