Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City đối mặt cáo buộc vì một "khoản đầu tư đáng ngờ"

Thứ Sáu 30/06/2023 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những vấn đề liên quan tới tài chính tiếp tục bủa vây Man City khi báo chí Anh phát hiện ra một khoản đầu tư đáng ngờ rót vào Man City hồi năm 2012.

Còn nhớ, ở giữa mùa giải 2022/2023, Man City phải đối mặt với hơn 100 cáo buộc về gian lận tài chính kéo dài trong gần 10 năm. Trước đó, vào năm 2020, Man City cũng gặp vấn đề tương tự và thậm chí đối diện án phạt cấm tham dự Champions League từ UEFA.

Mới đây, báo chí Anh tiếp tục phát hiện ra một dấu hiệu đáng ngờ khác trong số những khoản đầu tư mà Man City nhận được. Tờ Daily Mail tiết lộ Man City đã nhận khoản đầu tư đáng ngờ trị giá 30 triệu Bảng vào năm 2012.

Man City đối mặt cáo buộc vì một khoản đầu tư đáng ngờ 1
Man City tiếp tục gặp vấn đề liên quan tới gian lận tài chính

Theo đó, hai khoản đầu tư với trị giá 15 triệu Bảng lần lượt được rót vào Man City cách đây hơn 10 năm. Cơ quan tài chính của UEFA cho biết nguồn tiền trên xuất phát từ một công ty điện tín có trụ sở tại UAE và được hợp thức hóa thông qua lớp vỏ bọc "quỹ cân đối tài chính". Đây là một trong những hành vi vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA.

Nguồn tin từ Daily Mail cho hay cá nhân đã "rót" 30 triệu vào Man City 11 năm trước là Jaber Mohamed. Người đàn ông này là một nhà cung cấp và môi giới dịch vụ tài chính cho các công ty tại UAE.

Hiện UEFA vẫn chưa ra thông báo chính thức về những cáo buộc cũng như hình phạt mà Man City phải nhận. Được biết, quá trình điều tra Man City có thể kéo dài tới 4 năm.

Về phía Man City, đội bóng này khẳng định sẽ đối diện với mọi cáo buộc nhắm về mình. Đội chủ sân Etihad tin tưởng vào sự minh bạch trong quá trình hoạt động và sẽ tìm mọi cách để bảo vệ quyền lợi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X