Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Man City đối diện nguy cơ mất vé dự Champions League mùa sau

Thứ Ba 30/01/2024 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đối diện với nguy cơ mất vé dự Champions League mùa tới nếu không thể bảo vệ ngôi vương Premier League.

Man City đối diện nguy cơ mất vé dự Champions League mùa sau

Man City đang đứng thứ 2 ở Premier League với 5 điểm ít hơn đội đầu bảng Liverpool. Tuy nhiên, thầy trò Pep Guardiola có thể mất vé dự Champions League mùa sau nếu như không thể bảo vệ ngôi vương ở Premier League.

Pep Guardiola
Man City đối diện nguy cơ mất vé dự Champions League mùa sau

Lý do là bởi tập đoàn City Football Group cũng sở hữu cổ phần ở câu lạc bộ Girona và đội bóng này đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga. Girona hoàn toàn có thể cạnh tranh vô địch ở mùa giải này và điều đó có thể khiến cho Man City gặp rắc rối. Theo quy định của UEFA, các đội bóng có chung chủ sở hữu không được phép tham dự cùng giải đấu với nhau.

Nếu hai đội bóng có chung chủ sở hữu cùng lọt vào một giải đấu châu Âu thì đội có thứ hạng cao hơn sẽ giành được suất tham dự. Vậy nên nếu Girona vô địch La Liga còn Man City về nhì ở Premier League thì thầy trò Pep Guardiola sẽ bị đẩy xuống tham dự Europa League.

Dù thế, Man City cũng không cần quá lo lắng với viễn cảnh này. UEFA vẫn tìm ra cách để du di cho luật sở hữu này, khi RB Leipzig và Red Bull Salzburg cùng được thi đấu ở Champions League dù đều được tập đoàn Red Bull Group vận hành.

Vấn đề về chủ sở hữu cũng đã được dấy lên khi Sir Jim Ratcliffe thâu tóm 25% cổ phần của Man United. Sir Jim cũng là chủ sở hữu Nice, đội đang đứng thứ 2 ở Ligue 1 vào thời điểm hiện tại. Do đó, Man United cũng sẽ gặp chút vấn đề nếu cùng thi đấu ở một giải đấu châu Âu với Nice trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X