Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Đến Hart còn bị loại bỏ, những người còn lại nên cẩn thận

Thứ Hai 04/11/2013 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hậu vệ đội phó của Manchester City, Pablo Zabaleta mới đây đã lên tiếng khẳng định việc Joe Hart bị Costel Pantilimon "soán ngôi" trong khung gỗ sẽ là động lực để những cầu thủ khác tiếp tục cố gắng phấn đấu, tránh việc bị "quẳng" lên ghế dự bị trong một đội hình nhiều cầu thủ xuất sắc.

Richards và Zabaleta sẽ sớm có bản hợp đồng mới
Lúc này Zabaleta (trái) là người anh cả thực sự của Man City, bên cạnh Yaya Toure

Joe Hart quả thực đã có những màn trình diễn không tốt trươc Bayern Munich, Cardiff, Aston Villa hay Chelsea. Anh trực tiếp làm mất nhiều điểm của Man City, và đã bị truyền thông lên án dữ dội. Tuy nhiên, ai cũng hiểu Hart có quyền lực khá lớn trong phòng thay đồ của Man City (giống như Casillas của Real Madrid), và vì thế, việc một người vốn "nền tính" như Pellegrini loại bỏ Hart ra khỏi đội hình chính thức làm nhiều người nể phục. Ông không phải là Roberto Mancini để có thể bị dọa nạt bởi những quyền lực trong phòng thay đồ, và chỉ đưa ra những quyết định đơn thuần mang tính chuyên môn. Pellegrini cũng không sợ mất ghế, mà ông chỉ muốn đem lại điều tốt đẹp cho đội bóng một cách khách quan, cả trong và ngoài sân đấu.

Với một HLV hết lòng vì công việc như vậy, rất khó để một cầu thủ dựa vào yếu tố tình cảm hay quyền lực để "xin xỏ" ông một vị trí trong đội hình chính thức, mà tất cả họ đều cần phải nỗ lực hết sức mình thì mới có thể giữ được chỗ đứng hiện tại. Tập thể Man City lúc này khá đoàn kết, cùng nhìn về một hướng, và những dấu hiệu tích cực ở thời điểm hiện tại sẽ thúc đẩy các cầu thủ cải thiện chuyên môn, từ đó nâng cao chất lượng đội bóng. Đây chính là điều mà một cận vệ trung thành như Pablo Zabaleta mong muốn. Anh cho biết: "HLV là người đưa ra quyết định. Chúng tôi biết rằng trong đội bóng lúc này, màn trình diễn của tất cả sẽ được đánh giá theo tuần, và ai chơi không tốt sẽ ngay lập tức bị loại. Mỗi vị trí, chúng tôi đều có tới 2 người đảm nhận tốt, trường hợp của Joe Hart là một ví dụ điển hình."

"Đôi khi, một sai lầm sẽ khiến ai đó phải trả giá bằng vị trí chính thức của mình. Tuy nhiên, chúng tôi là một đội bóng lớn, vì thế tôi muốn kêu gọi tất cả mọi người cố gắng làm tất cả những gì có thể để hạn chế sai lầm, giúp ích cho đội bóng." - Như một anh cả trong đội hình của Man xanh, hậu vệ người Argentina tích cực lên tiếng thúc đẩy tinh thần các đồng đội.

Cuối tuần qua, Manchester City đã thể hiện được đúng tinh thần mà người hâm mộ mong đợi khi "hành hạ" Norwich với tỉ số đậm 7-0 ngay trên sân nhà Etihad. Rõ ràng các cầu thủ của Pellegrini đều muốn chứng tỏ bản thân mình, và đó chính là lí do vì sao 7 bàn thắng của The Citizens cuối tuần vừa rồi đến từ 7 người khác nhau, cả chính thức, cả dự bị. Sau thắng lợi này, Zabaleta đã hết lời ca ngợi các đồng đội, những người chơi ở hàng tấn công, cũng là những người đã bủa vây được hàng phòng ngự đối phương và tạo nên một màn hủy diệt. Anh nói thêm: "Đây là một kết quả tuyệt vời, 7-0, và tôi muốn chúc mừng các tiền đạo. Cả Kun Aguero, Alvaro Negredo, Edin Dzeko đã thi đấu tốt. Yaya Toure cũng đã có một tình huống sút phạt tuyệt vời. Chúng tôi đã trở lại mạnh mẽ sau trận thua trước Chelsea, và trận gặp Norwich cả đội đã chơi tốt."

City đang đứng thứ 5 trên BXH Premier League, kém đội đầu bảng Arsenal 6 điểm, nhưng tràn trề cơ hội có được ngôi nhì bảng trong những vòng đầu tới khi họ chỉ kém 3 đội xếp trên 1 điểm. Lúc này, tinh thần đang lên cao, phong độ cũng ổn định, Man City hoàn toàn tự tin bước vào chặng nước rút mùa đông sắp tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X