Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City dễ dàng huỷ diệt chủ nhà Blackburn

Thứ Bảy 01/10/2011 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trở về đấu trường Premier League, Man City lại chứng tỏ sức mạnh của một đại gia mới nổi khi đánh bại Blackburn ngay tại sào huyệt đối phương bằng tỷ số thuyết phục 4-0. Chỉ gặp đôi chút khó khăn trong 45 phút đầu tiên, đoàn quân của vị tướng Roberto Mancini đã bùng nổ dữ dội ở hiệp 2 và liên tiếp phá tung mành lưới. Bốn bàn thắng thuộc về bốn tác giả khác nhau, trong đó 3 người lần đầu tiên trong mùa giải được hưởng niềm vui lập công.

Nội bộ của Man xanh đang bị xáo trộn sau vụ "Tevez-gate" nổi đình nổi đám trên toàn châu Âu mấy ngày gần đây và tất nhiên nhân vật chính không thể góp mặt ở trận này, kể cả trên khán đài (Tevez bị treo giò 2 tuần và phạt khoảng 500.000 bảng). HLV Mancini đã có tới 6 sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với trận thua Bayern Munich 0-2 tại Champions League. Balotelli thay thế Edin Dzeko (cũng đã có thái độ không hay với Mancini nhưng anh đã mau chóng xin lỗi chứ không "cứng đầu" như Tevez) trong vai trò người đá cặp với Sergio Aguero, Adam Johnson đẩy ngôi sao trị giá 25 triệu bảng Samir Nasri lên băng ghế dự bị còn James Milner đảm nhận vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc của Gareth Barry. Tại hàng thủ, Kolarov chiếm lấy suất hậu vệ trái của Clichy trong khi Lescott quay trở lại chơi cặp trung vệ bên cạnh đội trưởng Kompany. Dẫu sao, việc Man City thi đấu với đội hình nào không quá quan trọng bởi dàn cầu thủ của họ quá hùng hậu với trình độ tương đương nhau. Thêm vào đó, kể từ năm 2007, Man City bất bại trước Blackburn nên nếu thi đấu đúng sức, bét nhất thầy trò Mancini cũng có thể mang về 1 điểm dù chiến thắng mới là mục tiêu của họ.

Man City dễ dàng kiếm được 3 điểm trên sân của Blackburn

Đội khách khởi đầu khá chậm rãi nhưng với thực lực áp đảo, Man City vẫn dễ dàng khống chế trận đấu. Họ cầm nhiều bóng và liên tục tổ chức tấn công song chưa thể tìm ra khoảng trống nơi bức tường phòng ngự kiên cố của đối thủ. Các hậu vệ Blackburn bọc lót rất tốt nên hạn chế sự liên kết giữa 2 tuyến tiền vệ và tiền đạo của Man City. Cơ hội tốt nhất và có thể coi là duy nhất trong 25 phút đầu tiên là tình huống David Silva đột phá rồi dứt điểm ở góc hẹp, buộc Robinson phải trổ tài. Bóng bật ra và Super Mario ập vào sút bồi thẳng lên ... khán đài. Everton cũng có pha uy hiếp và nếu Milner không kịp can thiệp, Yakubu hoàn toàn đủ khả năng thực hiện cú dứt điểm đe doạ Joe Hart.

Dần rơi vào bế tắc, Man City còn phải gặp thêm bất lợi lớn khi Aguero không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Mancini đành phải đưa Nasri vào sân sớm hơn dự kiến. Sức ép đều đặn được đổ về phần sân đội chủ nhà song chưa thể mang lại hiệu quả cuối cùng. Trận thứ 2 liên tiếp ở giải Ngoại hạng, Man City lại phải đối diện với bài toán khó khi Blackburn "bắt chước" Everton áp dụng đấu pháp "dựng xe bus trước cầu môn". Không thể tiếp cận vòng cấm, chẳng còn cách nào khác, đội bóng thành Manchester đành phải trông cậy vào những cú sút xa nhưng cả Milner và Balotelli đều không nhắm trúng đích.

Phải đến khoảng thời gian cuối hiệp 1, lối chơi tấn công của Man City mới cho thấy dấu hiệu khởi sắc. Do chỉ còn một mình trên hàng tiền đạo nên bóng hầu như đều tìm đến vị trí của Balotelli. Dù rất nỗ lực, tiền đạo sinh năm 1990 vẫn không thể mang về bàn thắng cho đội nhà. Phút 38, anh thất bại trong cuộc đấu tay đôi với Samba, trung vệ có thể hình tương đương và cũng mang gốc gác Phi châu. Vài phút sau, Balotelli đã nhanh hơn Samba một nhịp để đón đường căng ngang của Zabaleta. Mành lưới của Blackburn đã rung lên, đáng tiếc lại từ phía sau.

Bước sang hiệp 2, đội khách đẩy mạnh tốc độ uy hiếp. Ngay những giây đầu, David Silva đã kết thúc chệch cột dọc trong gang tấc. Thực ra, bóng sẽ đi vào lưới nếu không sượt qua chân Samba. Phút 53, từ sát khu cấm địa và chếch bên cánh trái, Balotelli quyết định tung ra cú đặt lòng kỹ thuật. Robinson đã đứng im một chỗ nhưng cột dọc đã phũ phàng từ chối bàn thắng của Super Mario. Tuy nhiên, rốt cục, đại thiếu gia Man City cũng mở được tỷ số. Trong một pha đá phạt góc, Johnson có bóng ở khoảng cách 25m và tiền vệ người Anh đã mạnh dạn thực hiện cú cứa lòng chân trái. Trái bóng vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp và bay thẳng vào góc cao. Chưa đầy 2 phút sau, cách biệt được gia tăng và chiến thắng coi như nằm chắc trong tay thày trò Mancini. Samir Nasri băng xuống bên hành lang cánh trái và tạt thuận lợi vào trong để Balotelli dùng "đòn đá" đậm chất con nhà võ với mục đích làm tung lưới Blackburn. Robinson không hề đưa ra nổi phản ứng nào và ý đồ của tiền đạo này đã thành công vang dội.

Bàn thứ hai càng làm Man City thi đấu hứng khởi hơn và Blackburn gần như buông xuôi hoàn toàn. Họ thi đấu uể oải, mệt mỏi, chán nản và không có chút sức sống nào. Với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới gần 80%, chuyện Man City ghi thêm bàn thắng rất dễ xảy ra nên nhiều CĐV đội bóng không quá vui mừng khi được chứng kiến bảng điện tử "nhảy múa". Phút 73, David Silva đẩy bóng cho Samir Nasri và tiền vệ người Pháp co chân dứt điểm đập chân Lowe, khiến Robinson đành đầu hàng. Vậy là cuối cùng, Nasri cũng đã có bàn đầu tiên trong màu áo mới dù không quá ấn tượng.

Phút 76, Blackburn lần đầu tiên trong trận đấu đe doạ được Joe Hart và thủ môn số 1 ĐT Anh có dịp làm việc cho bớt nhàn rỗi. Nhiều CĐV đội chủ nhà đã lũ lượt bỏ về sớm bởi quá thất vọng trước màn trình diễn của các cầu thủ con cưng và họ không tin Blackburn có thể làm nên trò trống gì trong những phút còn lại. Thực tế, họ đã rất đúng đắn và còn tránh khỏi cảnh tiếp tục phải rơi vào trạng thái đau lòng khi tận mắt chứng kiến mành lưới đội nhà rung lên lần thứ 4. Samir Nasri sút phạt góc và hậu vệ vào thay người Savic đón điểm rơi, bật cao đánh đầu dũng mãnh, không cho Robinson một cơ hội cản phá nào. Giống như Nasri, Strung vệ trẻ người Serbia đã có bàn đầu tiên cho Man City. 4-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu

Thất bại nặng nề trên sân nhà khiến Blackburn ngày một lún sâu vào nhóm xuống hạng và chiếc ghế của Steve Kean lung lay hơn bao giờ hết còn Man City đã bảo vệ vững chắc vị trí thứ 2, bằng điểm với Man Utd và chỉ còn kém 1 ở chỉ số phụ (hiệu số bàn thắng - thua).

Đội hình thi đấu
Blackburn: Robinson, Lowe, Samba, Dann, Givet, Petrovic, Nzonzi, Pedersen, Goodwillie (Formica 61'), Yakubu, Hoilett
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Kolarov, Milner, Toure Yaya, Silva, Johnson (Savic 79')  Aguero (Nasri 28'), Balotelli (Dzeko 88')

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X