Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Để đá chính, Dzeko phải "nổi loạn"?

Thứ Tư 24/10/2012 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoảnh khắc vào phút bù giờ cuối cùng khi Edin Dzeko sút tung lưới West Brom để mang về 3 điểm cực kỳ quan trọng cho Manchester City cuối tuần vừa rồi, hẳn bên ngoài sân, HLV Roberto Mancini đã phải nghĩ lại về kế hoạch của ông cho trận gặp Ajax ở Champions League giữa tuần này.

Chiến lược gia người Italia đã chạy như điên ở khu vực kỹ thuật sau bàn thắng của Dzeko và trợ lý của ông, David Platt, quỳ xuống sân tạ ơn hồng ân mà tiền đạo người Bonsia đã mang lại cho đội bóng áo xanh. Chính anh cũng là người đã ghi bàn gỡ hòa cho đội khách 10 phút trước đó, dù Dzeko chỉ có mặt trên sân 12 phút ở The Hawthorns. Cho tới giờ thì Mancini đã gặp không ít may mắn với sự cứng đầu khó hiểu của ông khi vẫn đặt lòng tin nơi cặp tiền đạo Carlos Tevez-Mario Balotelli.

Dzeko
 

Tiền bạc của những ông chủ Ả rập đã đảm bảo cho chiến lược gia người Italia một đội hình tràn ngập ngôi sao tấn công và kế hoạch B của ông, như đã thể hiện ở West Brom, bao gồm Aleksandar Kolarov, Sergio Aguero và Dzeko. Lẽ ra, đó phải là kế hoạch A mới đúng, với tất cả những gì mà Dzeko đã thể hiện, và sau những gì mà Tevez và Balotelli không thể hiện. Tevez vẫn cho thấy sự tinh quái và lối chơi đầy quyết tâm, nhưng hiệu quả của chân sút người Argentina đã xuống thấp hơn nhiều so với giai đoạn đầu mùa. 8 trận gần nhất ở mọi mặt trận, anh không có bàn nào cho đội nhà. Balotelli còn tệ hơn khi gây chuyện nhiều hơn chơi bóng và cho tới giờ vẫn chưa có lấy 1 bàn tại Premier League.

“Tôi không phải là một siêu dự bị và sẽ không bao giờ là một cầu thủ như thế”, Dzeko nói sau cú đúp vào lưới West Brom, một tuyên bố rõ ràng về việc anh tin điều gì xứng đáng với mình, dù lòng tự hào của chân sút người Bosnia có lẽ đã bị tổn thương không nhỏ trong thời gian vừa qua. “Khi chỉ được chơi 10-15 phút, bạn không thể buồn hay tức giận với HLV. Bạn phải chơi tốt nhất có thể, tôi chỉ nghĩ đơn giản vậy thôi”.

Tới giờ, Dzeko đã làm quá tốt phần việc của anh. Chỉ vào sân chủ yếu từ ghế dự bị, nhưng hiện giờ anh đã có 5 bàn. Tính tổng số bàn thắng, Dzeko xếp thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới của Premier League, sau Robin van Persie và Demba Ba (cùng 6 bàn), nhưng nếu tính hiệu suất, với chỉ 278 phút có mặt trên sân, anh ghi bàn sau mỗi 55,6 phút, không có đối thủ tại giải Ngoại hạng.

Sự thiên vị của Mancini với đồng hương Balotelli là rất rõ ràng . Sự nhân nhượng dành cho Tevez cũng là điều không lạ. Tuy nhiên, trong khi chiều chuộng những kẻ dễ nổi loạn, HLV người Italia đã cư xử quá bất công với những người sẵn sàng hy sinh, biết im lặng và chỉ thể hiện bằng hành động, như Dzeko, hay phần nào đó, Aguero.

Cho tới thời điểm này của mùa giải, Mancini và Man City đã gặp nhiều may mắn với những chiến thắng như kiểu trước West Brom, đã nhận được sự phụng sự không than phiền của Dzeko. Nhưng may mắn sẽ không thể kéo dài mãi, và Dzeko, với tất cả tài năng và khát khao của anh, cũng không thể chấp nhận an phận thủ thường.

Về vận may, Mancini, Platt và những CĐV chỉ có thể cầu nguyện, nhưng về Dzeko, đã đến lúc ban lãnh đạo Man xanh cần sự thay đổi triệt để, bắt đầu với trận gặp Ajax tối nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X