Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City dè chừng, Liverpool hãy cứ hy vọng

Thứ Bảy 10/05/2014 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

370 trận trong 9 tháng tranh tài, cuối cùng thì Premier League 2013/14 cũng đã tới chặng cuối. Ở đó, Man City đang đếm ngược từng giây để nhận Cúp bạc. Nhưng ở đó, vẫn còn Liverpool nuôi hy vọng mong manh về cuộc lật đổ diệu kỳ. Chủ nhật này, trận chiến cuối cùng cho những hy vọng cuối cùng…

MAN CITY VÀ BÀI HỌC 2 NĂM TRƯỚC

Mùa 2011/12, Man City tận dụng đúng thời điểm M.U sa sút, mở ra cú nước rút ngoạn mục để đăng quang đúng vòng cuối. Hai năm sau, kịch bản này lặp lại. Giống M.U 2012, Chelsea và Liverpool 2014 cũng đuối sức trong những khúc cua cuối, để rồi họ phải chứng kiến Man City vượt mặt và chính thức chiếm ngôi đầu ở vòng áp chót. 4 vòng gần nhất, Man City giành 12 điểm tuyệt đối, trong khi con số tương tự của Liverpool, Chelsea chỉ là 7 điểm. Khác biệt nằm ở cú nước rút.

liverpool
 

Man City chỉ đứng trên ngôi đầu 11 ngày, họ phải sống 3/4 mùa giải trong tâm thế kẻ bám đuổi trước khi vươn lên “cầm cờ”. Và để công sức suốt 9 tháng không trở thành công cốc, Man City vẫn cần phải rút ra bài học kinh nghiệm từ chính chức vô địch 2 năm trước. Bài học về sự chủ quan. Trước vòng 38 mùa 2011/12, chẳng ai nghi ngờ vào chiến thắng dễ dàng cho Man City trước QPR. Nhưng 90 phút tại Etihad ngày 13/5/12 sẽ mãi đi vào lịch sử Premier League như là một trong những trận cầu đáng nhớ nhất, khi Man City phải nhờ đến bàn thắng ở phút bù giờ thứ 4 của Sergio Aguero mới chính thức đăng quang. Sau này, Yaya Toure kể lại: “Tôi gần như không thở nổi trong những giây phút cuối. Trái tim tôi quá mong manh để chịu sức ép khủng khiếp đó”.

Công bằng mà nói, Man City xứng đáng là nhà vô địch năm nay. Họ có lực lượng mạnh nhất, đồng đều nhất Premier League. Họ có chiến lược và định hướng xây dựng đội bóng từ lối chơi, đến con người rõ ràng nhất. Và sau cùng, Manuel Pellegrini cũng xứng đáng giành được chức VĐQG đầu tiên ở châu Âu sau những gì ông thể hiện trong hơn 10 năm chinh chiến ở lục địa già. Chuyện kể rằng tháng 2/2013, sau trận thua của Malaga trước Sociedad, Pellegrini bay thẳng về Chile. Và chỉ đến lúc đó, các cầu thủ Malaga mới biết rằng cha của Pellegrini đã qua đời vài ngày trước. Một con người chuyên nghiệp, đi đến đâu cũng tạo được dấu như Pellegrini, đáng được tôn vinh bằng chiếc Cúp bạc Premier League.

LIVERPOOL VẪN NUÔI HY VỌNG

Dĩ nhiên, còn nước còn tát. Liverpool không vì thế mà “buông súng” trước vòng đấu cuối, dù hy vọng là rất mong manh. 1 ngày trước trận đấu với Newcastle, ở những quán bar quanh Anfield, người ta đã bắt đầu chiếu những đoạn băng về cú ngược dòng vĩ đại của Liverpool trước Milan trong trận chung kết Champions League 2004/05. Thông điệp được đưa ra: “Hãy chiến đấu tới hơi thở cuối cùng, rồi hy vọng vào điều kỳ diệu”.

Niềm hy vọng được trao cả vào West Ham, đội bóng đang sở hữu khá nhiều những cầu thủ cũ của Liverpool. Đó là Stewart Downing, người gắn bó với Anfield từ năm 2011-2013. Và đó cũng là Andy Carroll. Tháng 1/2011, Liverpool bỏ ra tới 35 triệu bảng để mua Carroll từ Newcastle. Tới nay, Carroll vẫn là kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử The Reds. Tuy nhiên, hơn 2 năm ở Anfield là quãng thời gian buồn nhất trong sự nghiệp Carroll. Người ta tính được rằng Liverpool phải trả… 3 triệu bảng cho mỗi bàn thắng anh ghi được. Bởi vậy, bây giờ có lẽ là lúc tốt nhất để Carroll đền đáp đội bóng cũ.

Ngày mai, trận chiến cuối cho những niềm hy vọng cuối cùng. Những tháng ngày nóng bỏng, những đêm cuối tuần thăng hoa xúc cảm cùng các trận cầu kịch tính đến nghẹt thở của xứ sương mù, vậy là sắp khép lại. Premier League 2013/14, một trong những mùa giải hấp dẫn nhất lịch sử.

CON SỐ:
0 - Không đội nào xếp thứ hai sau vòng áp chót mà sau đó giành chức vô địch, kể từ sau kỳ tích của Arsenal mùa 1988/89.
2 - Nếu lên ngôi, Manuel Pellegrini (60 tuổi - ảnh) sẽ đi vào lịch sử là HLV nhiều tuổi thứ hai vô địch Premier League lần đầu tiên, sau Joe Fagan đăng quang cùng Liverpool mùa 1983/84 khi đã 63 tuổi.
20,4 - Man City đã cụ thể hóa 20,4% số cơ hội họ tạo được thành bàn thắng tại Premier League mùa này, cao nhất giải.
72 - Nếu thắng Hull City ở vòng cuối, Everton sẽ trở thành CLB đầu tiên ở Premier League chạm mốc 72 điểm mà không lọt vào Top 4.


Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X