Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City đè bẹp QPR: Sự trở lại ấn tượng của "báu vật" Silva

Chủ Nhật 10/05/2015 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận Man City 6-0 QPR tại vòng 36 Premier League, Sergio Aguero chắc chắn là ngôi sao sáng nhất với 1 cú hat-trick và 1 đường kiến tạo. Tuy nhiên, với những ai theo dõi trận đấu này thì không thể quên được màn trình diễn ấn tượng của David Silva. Sự trở lại ấn tượng của “bộ não” cực kỳ quan trọng ở hàng tiền vệ của The Citizens.

Mùa giải đã gần như kết thúc với Man City khi họ đã chính thức bị Chelsea biến thành cựu vương tại Premier League ở vòng đấu trước. Bên cạnh đó, The Citizens không thể tạo nên bất ngờ tại Champions League khi một lần nữa bị gã khồng lồ Barcelona vượt mặt. Thời gian qua, nội bộ của đội chủ sân Etihad đang có dấu hiệu lục đục sau một mùa giải trắng tay dưới triều đại của HLV Pellegrini và khả năng đổ vỡ đang đến gần hơn bao giờ hết. Và để tránh điều tồi tệ nhất xảy ra tại Etihad, Man City đang quyết tâm rất lớn để giành vị trí Á quân tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Và xem ra chỉ có đánh bại được đội bóng cuối bảng – QPR thì The Citizens mới tiến gần hơn tới mục tiêu này.

Sau tran Man City vs QPR Su tro lai an tuong cua David Silva hinh anh
David Silva đã có màn trình diễn ấn tượng.

Trước trận Man City vs QPR diễn ra, The Citizens tiếp tục thiếu vắng đi rất nhiều trụ cột như Toure, Kompany trong đội hình vì dính chấn thương nặng. Và trong bối cảnh trên, mọi sự trông đợi lại được dồn hết lên đôi chân của tiền đạo Sergio Aguero – cầu thủ đang có hiệu suất ghi bàn khủng (5 bàn/4 trận gần nhất). Với lợi thế về tinh thần sau trận thắng Tottenham ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Pellegrini đã nhập cuộc một cách đầy chủ động. Không tấn công quá dồn dập, không tạo ra sức ép quá lớn nhưng Man City cũng sớm có được bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút thứ 4 do nỗ lực cá nhân của Aguero. Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, lối chơi của nhà cựu vô địch Premier League trở nên thanh thoát và những pha phối hợp trở nên tinh tế hơn rất nhiều. Những phút còn lại, Man City tiếp tục thăng hoa và có liền thêm 5 bàn thắng qua đó ấn định tỉ số chung cuộc 6-0. Trong đó, Aguero để lại dấu ấn đậm nét với 1 cú hat-trick, những bàn thắng còn lại được ghi do công của Kolarov, Milner và Silva.

Với cú hat-trick ghi được thì đương nhiên Aguero là ngôi sao sáng nhất trong trận đấu này. Những phút trên sân, tiền đạo người Argentina đã thi đấu rất xông xáo qua đó có được kết quả mỹ mãn. Hiện tại, Aguero tiếp tục khẳng định mình là ứng cử viên số một cho danh hiệu Vua phá lưới tại Premier League với 25 bàn (hơn Harry Kane tới 5 bàn). Tuy nhiên, với những ai trực tiếp theo dõi trận đấu này sẽ không quên được màn trình diễn của nhạc trưởng David Silva. Và có cầu thủ người TBN trên sân, NHM của Man City cũng không còn quá nhớ tới Yaya Toure ở hàng tiền vệ.

Những phút có mặt trên sân, David Silva đã hoạt động không biết mệt mỏi với phạm vi rất rộng. Không chỉ đóng vai trò kiểm soát nhịp độ trận đấu, tiền vệ người TBN còn ghi điểm trong mắt NHM bằng phong cách thi đấu thông minh và nhãn quan chiến thuật đẳng cấp. Cụ thể, Silva đã có tình huống chọc khe thông minh để Aguero thoắt xuống ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City ở phút 50 và trực tiếp mang về một quả penalty cho The Citizens ở phút 65. Và với riêng Silva, cầu thủ sinh năm 1986 đã có được bàn thắng trong trận đấu này ở phút 87.

Sau tran Man City vs QPR Su tro lai an tuong cua David Silva hinh anh 2
Bản đồ nhiệt của David Silva trong trận Man City 6-0 QPR.

Mùa giải năm nay, David Silva đã có được 11 bàn thắng và 6 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho Man City, tốt hơn thành tích của chính cầu thủ này ở mùa trước (8 bàn và 12 đường kiến tạo). Tuy nhiên, cầu thủ người TBN vẫn không thể đáp ứng được sự kỳ vọng lớn lao mà ban lãnh đạo The Citzens gửi gắm. Trên thực tế, dù có hiệu suất ghi bàn ấn tượng nhưng Silva không duy trì được phong độ ổn định nhất là trong những trận đấu quan trọng của mùa giải. Và sự im hơi lặng tiếng của cầu thủ người TBN trong giai đoạn then chốt là nguyên nhân chính khiến Man City không thể giành được bất cứ một danh hiệu nào trong mùa giải năm nay.

David Silva đã có 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo trong trận Man City 6-0 QPR. Thành tích này không thể giúp cho The Citizens đòi lại được chức vô địch Premier League từ tay Chelsea nhưng đó là dấu hiệu tích cực cho Man City cho mùa giải năm sau. Được biết, nửa xanh thành Manchester đang thể hiện quyết tâm “thay máu” lực lượng để chuẩn bị tham vọng độc bá ngôi vương ở mùa sau. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ có những cầu thủ chất lượng đến Etihad và cũng có những cầu thủ phải rời nơi đây khi không còn nằm trong kế hoạch. Tuy nhiên, có một điều NHM có thể nhận ra rằng Silva chắc chắn sẽ trở thành “trụ cột” không thể thay thế của đội chủ sân Etihad. Và sự trở lại của “báu vật” Silva ở thời điểm hiện tại đang giúp cho Man City tự tin hơn cho mục tiêu này.

Man CityThông sốQPR
60 %Tỷ lệ kiểm soát bóng40 %
23 (11)Tổng số cú sút (trúng đích)9 (3)
3Thủ môn cản phá5
7Phạt góc4
12Phạm lỗi7
1Việt vị5
0Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

Xem video Man City 6-0 QPR (Vòng 36 Premier League):


Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X