Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Đâu rồi bản lĩnh nhà vô địch

Thứ Tư 08/04/2015 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua gần nhất trước Crystal Palace khiến Man City gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League, đội bóng chủ sân Etihad chỉ biết trách mình khi không chứng tỏ được bản lĩnh của nhà vô địch.


Man City đã tụt dốc như thế nào

Sau những trận đấu ấn tượng ở những vòng đấu cuối ở giai đoạn lượt đi, Man City bước vào năm 2015 với sự tự tin rất lớn. Ở trận đấu mở màn của năm 2015, đội bóng chủ sân Etihad đánh bại Sunderland 3-2. Chiến thắng này còn có ý nghĩa hơn khi Chelsea thất thủ 3-5 trước Tottenham, kết quả này khiến ManCity bắt kịp The Blues về điểm số trên BXH. Hai đội bằng nhau về điểm số, chỉ số phụ và đội đầu bảng lần đầu tiên được xác định theo bảng chữ cái. Đã có lúc khoảng cách lên tới 8 điểm, tuy nhiên Man City đã đuổi kịp. Vì vậy, giới chuyên môn đánh giá họ sẽ cùng Chelsea cạnh tranh khốc liệt cho chức vô địch mùa giải năm nay. Ở thời điểm đó những đối thủ trực tiếp đang thi đấu bết bát, M.U xếp thứ 3 nhưng kém hai đội đầu bảng tới 9 điểm, Arsenal xếp thứ 6 còn Liverpool thì tụt xuống vị trí thứ 8.
Man City khong con co hoi vo dich Premier League hinh anh
Man City gần như không còn cơ hội vô địch
Những tưởng như sau khi bắt kịp Chelsea, với tâm lý hưng phấn như vậy Man City sẽ tăng tốc trong những vòng đấu tới. Tuy nhiên, đó chỉ là khoảnh khắc lóe sáng duy nhất của đội ĐKVĐ Premier League, sau đó họ liên tục thi đấu thất vọng và để The Blues bỏ khá xa. Cụ thể, sau chiến thắng trước “Mèo đen” đội bóng chủ sân Etihad có liên tiếp 4 trận không thắng Everton (1-1), Arsenal (0-2), Chelsea (1-1) và Hull City (1-1). Mặc dù sau đó Man City đã có liên tiếp hai chiến thắng trước Stoke City (4-1) và Newcastle (5-0), tuy nhiên một lần nữa Man City lại không giữ được sự ổn định của mình. Trong 5 vòng đấu từ vòng 27 đến vòng 31, Man City chỉ có được 2 chiến thắng và nhận tới 3 trận thua. Những kết quả không tốt khiến họ đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH bóng đá Anh.

Hiện tại, The Citizens kém M.U và Arsenal lần lượt là 1 và 2 điểm, tuy nhiên họ đã kém Chelsea tới 9 điểm trên BXH và còn đá nhiều hơn một trận. Với số điểm như vậy gần như không còn cơ hội để Man City có thể bảo vệ thành công chức vô địch, ở Etihad bây giờ đang tồn tại quá nhiều vấn đề không dễ giải quyết trong một sớm một chiều. Những trụ cột như như David Silva, Sergio Aguero hay Yaya Toure đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao, hơn nữa với độ tuổi trung bình 29,09 việc họ hụt hơi ở giai đoạn quan trọng cũng là điều dễ hiểu. HLV Pellegrini đang gặp sức ép rất lớn, nếu không tạo ra cuộc lật đổ vĩ đại ở những vòng đấu cuối khả năng ông bị BLĐ Man City sa thải là rất cao.

Sẽ không có một cuộc lật đổ vĩ đại

Trong kỷ nguyên Premier League, Man City đã 2 lần có được chức vô địch. Mỗi lần họ lên ngôi lại là một mùa giải khốc liệt đến những vòng đấu cuối cùng, những chức vô địch có được của đội bóng chủ sân Etihad thể hiện bản lĩnh rất lớn. Còn nhớ ở mùa giải 2011/12, M.U là đội bóng có lợi thế nhất trong cuộc đua tới ngôi vương. Khoảng cách giữa Quỷ đỏ với đội xếp thứ 2 là Man City lên tới 8 điểm trước khi vòng 34 diễn ra, tuy nhiên việc để thua Wigan ở vòng 34, hòa Everton 4-4 ở vòng 35 và đặc biệt là thua chính Man City ở vòng 36 khiến đội bóng chủ sân Old Trafford để mất lợi thế vào tay đối thủ. Ở vòng đấu cuối cùng, cả 2 đội cùng có 86 điểm nhưng Man City có lợi thế về hiệu số. M.U chỉ phải gặp Sunderland ở vòng cuối còn Man City phải gặp QPR đang rất khát điểm để trụ hạng.
Man City khong con co hoi vo dich Premier League hinh anh 2
Sẽ khó có cuộc lật đổ trong phần còn lại của mùa giải
Đúng như dự đoán M.U đã nhẹ nhàng đánh bại “Mèo đen”, khi tiếng còi của Howard Webb chấm dứt trận đấu giữa Sunderland và M.U thì trận M.C và QPR mới chỉ bước sang phút bù giờ thứ nhất. Khi đó, toàn bộ BLĐ, cầu thủ và CĐV có mặt trên sân Ánh sáng đã đứng lên vỗ tay ăn mừng chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử. Tuy nhiên, khi đó bữa tiệc bàn thắng mới bắt đầu diễn ra trên sân Etihad. Phút 90+2, Dzeko bật cao đánh đầu san bằng cách biệt trước khi Aguero ấn định chiến thắng bằng một pha solo loại toàn bộ hàng thủ QPR trước khi hạ gục thủ thành Kenny. Với chiến thắng nghẹt thở, Man City chính thức có được chức vô địch lần đầu tiên sau 44 năm chờ đợi. Trong khi đó, Quỷ đỏ trở thành cựu vương.

Ở mùa giải trước, Man City cũng lên ngôi vô địch sau khi vượt qua Liverpool một cách không thể kịch tính hơn. Cũng giống như M.U ở mùa giải 2011/12, Liverpool có khoảng cách 5 điểm với Man City trước khi vòng 35 diễn ra, tuy nhiên The Kop lại để thua 0-2 trước Chelsea và bị Crystal Palace cầm hòa 3-3 khi đã dẫn trước 3 bàn. Đây chính là thời cơ để đội bóng chủ sân Etihad vùng lên, cuối cùng họ đã lên ngôi vô địch một cách không thể xứng đáng hơn. Ở vòng đấu cuối cùng, Man City vượt qua West Ham với tỉ số 2-0, với chiến thắng này đội bóng chủ sân Etihad đã có được 86 điểm sau 38 vòng đấu, qua đó lên ngôi vô địch với 2 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Liverpool. Có thể nói rằng, ở cả hai lần gần nhất Man City lên ngôi vô địch họ đều chơi xuất sắc ở những vòng đấu cuối cùng, qua đó tạo ra những cuộc lật đổ vĩ đại.

Ở mùa giải này, Man City cũng liên tục bị dồn vào thế bám đuổi. Tuy nhiên, nhiều khả năng họ sẽ không thể tiếp tục tạo ra địa chấn, trận thua 1-2 trước Crystal Palace đã khiến đội bóng chủ sân Etihad để Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 9 điểm, hơn nữa The Blues vẫn còn một trận chưa đấu. Man City đã gục ngã ở thời điểm cần sự bản lĩnh nhất, đó là điều họ đã làm được ở mùa giải 2011/12 và 2013/14, tuy nhiên ở mùa giải này nửa xanh thành Manchester đã không duy trì được điều đó, vì vậy khả năng để Man City tạo ra một cuộc lật đổ là rất thấp.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Derby thành Manchester, M.U vs Man City vòng 32 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X