Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Man City đâu có thua kém nhiều MU"

Thứ Bảy 12/02/2011 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là quan điểm đầy tự tin của HLV Roberto Mancini trước trận derby thành Manchester diễn ra vào 19h45 tối nay (theo giờ Việt Nam). Theo nhà cầm quân người Italia, chỉ cần có được danh hiệu thì Man City sẽ đứng ... ngang hàng với MU.

Bao năm qua, Man City luôn phải nhìn sang người láng giềng bằng ánh mắt ghen tỵ và tức tối. Trong khi MU giành hết danh hiệu này đến danh hiệu khác và trở thành đội bóng giàu thành tích bậc nhất đảo quốc sương mù (cùng với Liverpool) thì Man City mãi chỉ là một CLB thuộc diện trung bình yếu. Danh hiệu gần đây nhất của Man xanh là chức vô địch Carling Cup từ năm .... 1976 còn ở giải VĐQG, họ mới 2 lần đăng quang (so với 18 lần của MU). Tuy nhiên, lịch sử Man City đã bước sang một trang mới khi các ông chủ Ả Rập giàu có tiếp quản đội bóng. Hơn một tỷ bảng đã được chi ra và giờ đây, lực lượng và chiều sâu đội hình của Man City chẳng hề kém cạnh "Quỷ đỏ" (xét trên tương quan cầu thủ). Đó chính là cơ sở để họ tin rằng một tương lai tươi sáng kiểu gì cũng đến.

Roberto Mancini tự tin vào năng lực của Man City

Trước trận derby thành Manchester, HLV Mancini tỏ vẻ rất am hiểu đối thủ: "Chúng tôi có một đội ngũ mạnh và thời gian qua, đã tiến bộ rất nhiều nên đủ tự tin đứng cạnh những đội bóng lớn. Theo tôi, cách biệt duy nhất giữa Man City và MU chính là tinh thần và cá tính của kẻ chiến thắng. Điều này có được nhờ vào việc họ đã đoạt được nhiều thành tích. Vì thế, nếu Man City bắt đầu có được danh hiệu thì tất cả sẽ dần thay đổi. Cần nhớ, trong 20 năm qua, MU đã thành công đến mức nào nên ngay cả khi chơi không tốt, họ vẫn luôn giữ được niềm tin vào năng lực bản thân. Nhưng tôi tin sớm muộn Man City sẽ có được tố chất này".

Không dừng lại  ở đó, Mancini đề cao Man City và có vẻ coi thường MU: "Hai năm qua, mọi đối thủ đều lo sợ chúng tôi vì Man City đã dần trở thành một đội bóng hàng đầu châu Âu và không còn ngán bất cứ đội nào. Thực tế, trong 4 trận derby thành Manchester gần đây, chúng tôi thua đến 3 nhưng cần phải công nhận, MU gặp quá nhiều may mắn chứ chẳng phải hơn gì chúng tôi".

Xem ra, Mancini có phần tự tin hơi thái quá song dẫu sao, kết quả trên sân mới mang tiếng nói quyết định. Nếu Man City vẫn thất bại (bất kể theo cách nào) thì đồng nghĩa, họ còn một khoảng cách nhất định so với người láng giềng (may mắn đôi khi cũng là một đặc tính hay gắn liền với các đội bóng lớn).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X