Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đấu Chelsea: Lằn ranh sinh tử

Thứ Sáu 14/02/2014 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City là đội duy nhất tại châu Âu vẫn đang chiến đấu trên cả 4 mặt trận, nhưng nửa xanh thành Manchester có nguy cơ mất tất cả với lịch thi đấu khắc nghiệt trong phần còn lại của mùa giải.

Được đầu tư ồ ạt, Man City đang vươn mình để trở thành một thế lực không chỉ tại xứ sở sương mù mà còn ở châu Âu. Là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch tại giải Ngoại hạng, FA Cup, Carling Cup, đồng thời đã lọt vào vòng 1/8 Champions League sau 2 năm liên tiếp bị loại ngay sau vòng bảng, nửa xanh thành Manchester ngày càng cho thấy sự tiến bộ của mình. Những bản hợp đồng chất lượng để tăng thêm chiều sâu đội hình, cùng sự xuất hiện của HLV nhiều kinh nghiệm Pellegrini rõ ràng đã nâng The Citizens lên một tầm cao mới.

 

Man City hiện đang là đội duy nhất tại châu Âu vẫn đang chinh chiến tại 4 đấu trường (NHA, Champions League, FA Cup và Carling Cup). Đó là một thành tích rất đáng khen của thầy trò HLV Pellegrini. Nhưng điều gì cũng có mặt trái của nó, việc phải căng sức trên cả 4 đấu trường rất có thể sẽ là con dao hai lưỡi khiến Man City bị quá tải.

Giải đấu Man City đến gần chức vô địch nhất là Carling Cup bởi đối thủ trong trận chung kết chỉ là đội bóng đang phải vật lộn trong cuộc đua chống xuống hạng tại Premier League - Sunderland. Đặt lên bàn cân, rõ ràng “Mèo đen” không thể so sánh với Man xanh về mọi mặt, nhưng chẳng phải chính Sunderland đã đánh bại Man City 1-0 tại lượt đi Premier League mùa giải năm nay. Không những thế, tạo hóa như trêu ngươi Man City khi trận lượt về gặp Sunderland trên sân nhà hôm giữa tuần tại Etihad bị hoãn vì lý do thời tiết (gió thổi quá to). Vì thế, thầy trò Pellegrini tạm thời chưa trả được món nợ và có được ngôi đầu bảng, đồng thời đập tan sĩ khí của Sunderland trước màn tái đấu tại trận chung kết Carling Cup (21h, 2/3). Ngoài ra, bài học Wigan (xuống hạng ở mùa giải trước) càng khiến Man City không được phép chủ quan (Man xanh thua 0-1 trước Wigan trong trận chung kết FA Cup).

Khó khăn với Man xanh tại FA và Champions League còn lớn gấp bội phần bởi những “ngọn núi” trước mắt. Vào đêm mai (0h15, 16/2), Man City sẽ tái đấu Chelsea ở vòng 1/8 FA Cup và tiếp đó là cuộc đón tiếp Barca ở lượt đi vòng 1/8 Cup C1 (2h45, 19/2; lượt về 13/3). Chelsea đã từng đánh sập pháo đài Etihad hôm 4/2 trong khuôn khổ giải Ngoại hạng (1-0), còn Barca luôn là ứng cử viên cho chức vô địch, vì thế đây là những trận đấu chứa đựng rất nhiều hiểm họa với thầy trò HLV Pellegrini, dù họ được chơi trên sân nhà, nơi vốn là điểm tựa để The Citizens có được sức bật tốt nhất.

Sau những trận đấu sinh tử tại FA Cup và Champions League, Man xanh sẽ trở lại giải Ngoại hạng để đá với Stoke (22/2, lượt đi 0-0) trước khi có trận chung kết Carling Cup gặp Sunderland (2/3). Nhưng cũng chính vì thế, lịch thi đấu tại Premier League càng thêm khốc liệt. Để nhường chỗ cho trận chung kết Carling Cup, trận derby thành Manchester tại Old Trafford thuộc vòng 28 sẽ phải rời sang tận ngày 26/3. Ngay sau đó, Man xanh tiếp tục phải hành quân tới Emirates để đá với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Arsenal (29/3) và tiếp theo là chuyến viếng thăm sân Anfield của Liverpool (12/4). Rõ ràng, việc phải làm khách tới sân của 3 đối thủ mạnh chứa đựng rất nhiều rủi ro và nếu thất bại, Man City đứng trước khả năng rất lớn chia tay với ngôi vô địch.

Đêm mai, Man City sẽ bắt đầu bước vào chặng tourmalet với cuộc đón tiếp Chelsea. Một chiến thắng sẽ là cú hích tinh thần sau một trận thua và hòa để các học trò của HLV Pellegrini vững tin trước chặng đường chông gai trước mắt. Còn ngược lại, nếu tiếp tục có được kết qua kém cỏi, nửa xanh thành Manchester rất có thể sẽ sụp đổ toàn diện cả về tinh thần và thể chất, qua đó đứng trước nguy cơ đối mặt với một mùa giải thất bát...
 
Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X