Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đáp trả chủ tịch La Liga chỉ là kẻ đạo đức giả

Thứ Bảy 22/02/2020 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Manchester City Khaldoon Al Mubarak đáp trả chủ tịch La Liga Javier Tebas và chỉ trích là kẻ đạo đức giả khi nói đến chuyện dùng tiền mua danh hiệu và phá hỏng bóng đá.

Javier Tebas thường xuyên có những lời lẽ chỉ trích, xỉa xói Manchester City cũng như Paris Saint-Germain lạm dụng quyền lực của tiền bạc và xăng dầu để mua danh hiệu và hủy hoại bóng đá Châu Âu trên thị trường chuyển nhượng. Như một thói quen, chủ tịch La Liga gần đây lại ngứa ngáy lên tiếng cáo buộc tương tự.

Trong vài tháng qua, cơ quan giám sát của UEFA đã theo dõi Man City và PSG nhưng không tìm thấy dấu hiệu vi phạm luật Công bằng tài chính (FFP) ở cả hai CLB. Tuy nhiên, người đứng đầu bóng đá Tây Ban Nha vẫn khăng khăng buộc tội các nhà đương kim vô địch Anh và Pháp, thậm chí khẳng định có đủ bằng chứng xác thực.

“Tôi biết rõ các số liệu của Man City và PSG, về các nguồn thu nhập của họ và nếu chúng ta nhìn vào thị trường, họ không hề có sự cải thiện đáng kể nào ở những nguồn thu nhập minh bạch. Chúng ta cần phải đưa ra hình phạt thích đáng cho họ để ngăn chặn vấn đề doping tài chính hiện đang rất nổi cộm ở nền bóng đá Châu Âu.”

Man City dap tra chu tich La Liga chi la ke dao duc gia
Man City đáp trả chủ tịch La Liga chỉ là kẻ đạo đức giả

Con giun xéo lắm cũng quằn, người Man City cuối cùng không thể nhẫn nhịn được thêm nữa và bắt đầu đáp trả mạnh mẽ người đồng cấp lắm mồm ở Tây Ban Nha. Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak cho rằng người đồng cấp chỉ là kẻ đạo đức giả, trong bối cảnh La Liga chứ không phải Premier League liên tục phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng

“Khi anh thành công, người ta sẽ ghen tức, đố kị và kiểu gì cũng nói được. Chúng tôi hiểu rằng mình phải đối diện với những gì, nhất là khi Manchester United đã thống trị bóng đá Anh trong một khoảng thời gian rất dài. Cuộc cạnh tranh đó không hề dễ dàng gì với chúng tôi.”

“Thế giới bóng đá bé nhỏ lắm, hễ có ai đó đàm tếu hay nói xấu điều gì đến tai chúng tôi ngay thôi. Biết gì không? Chúng tôi luôn thừa hiểu hết tất cả. Song sự thật là đâu đây, về việc chúng tôi dùng tiền mua danh hiệu hay phá hoại bóng đá? Chúng tôi không có những cầu thủ đắt giá nhất thế giới, từ thủ môn hay hậu vệ đến tiền đạo. Đó mới là sự thật.”

“Ông ta bảo rằng chúng tôi làm méo mó đi thị trường chuyển nhượng, thật quá nực cười. Thứ nhất, hãy nhìn vào giải Tây Ban Nha đi, xem họ đã bao nhiêu lần phá kỷ lục chuyển nhượng cầu thủ rồi? Luis Figo, Zinedine Zidane, Cristiano Ronalo, Gareth Bale. Những lần xuất hiện sự tăng vọt về giá trị cầu thủ bắt nguồn từ đâu?”

“Người ta không ngừng công kích vào giải Premier League và lần nào cũng vậy. Đừng quên đây là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, và còn lời tuyên bố nào dõng dạc hơn những trận chung kết toàn Anh ở Champions League và Europa League năm ngoái. Không phải tôi đang muốn bảo vệ Man City của mình đâu, tôi đang cố gắng lên tiếng cho cả Premier League này đấy.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X