Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City "đánh tennis" trước Tottenham: Đại hồng thủy ở Etihad

Thứ Hai 25/11/2013 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai nhận ra đó là bộ mặt của đội bóng đã thúc thủ trên sân Sunderland ở vòng đấu trước. Trở lại Etihad, Man City lại cho thấy sức mạnh vũ bão của một cỗ máy tấn công siêu việt. Nạn nhân của họ tối qua là Tottenham, với thất bại của một set tennis: 0-6.

Trước khi hành quân tới sân Man City, Tottenham là đội có hàng phòng ngự tốt nhất tại Premier League với vỏn vẹn 6 lần để lọt lưới. Sau 90 phút oằn mình chịu đựng tại Etihad, họ nhận thêm chừng ấy bàn thua nữa. 16 năm kể từ thảm bại 1-6 trước Chelsea (tháng 12/1997), họ mới lại hứng chịu một trận thua nặng nề đến thế.

manchester city
 

Cỗ máy tấn công đáng sợ

Hugo Lloris đã trải qua một buổi tối thảm họa nhất kể từ ngày gia nhập Tottenham, và điều đáng buồn là chính anh đã mắc sai lầm chết người, khởi đầu cho màn hành xác tại Etihad. Đường chuyền lên hết sức bất cẩn của Lloris đã khiến Sergio Aguero cướp được bóng và tung cú dứt điểm từ ngoài vạch 16m50. Dù đã cản phá được cú sút ấy, nhưng sau đó, Lloris đã bó tay trước pha lốp bóng cực kỳ đẹp mắt của Jesus Navas. Khi ấy, đồng hồ mới chỉ giây thứ 13. Đây là bàn thắng nhanh thứ 4 trong lịch sử Premier League.

Lloris đúng đã mất tập trung trong tình huống ấy, nhưng trong 5 bàn thua còn lại, anh chỉ nạn nhân khốn khổ của một cơn siêu bão. Phút 34, anh lại xuất sắc cản phá được cú dứt điểm của Aguero, nhưng sau đó, khi Negredo lao vào đá bồi khiến bóng liên tiếp đập Kaboul, Sandro rồi bay vào lưới, thì anh đành đứng nhìn với đôi mắt bất lực. Kết thúc hiệp một, tỷ số đã là 3-0 sau khi Navas căng ngang đẹp mắt và Aguero ghi bàn bằng một pha chạm bóng tinh tế.

Spurs bước vào trận đấu này mà không có nhạc trưởng Eriksen, nhưng đó chẳng phải nguyên nhân khiến họ lép vế về mặt thế trận. Sandro và Paulinho hầu như chỉ lo chống đỡ trước những đợt sóng liên tiếp của đội chủ nhà, trong khi Lamela gây thất vọng bởi sự ẻo lả, Soldado tỏ ra vụng về, còn Lennon quá đơn độc. Đáng buồn hơn, đó là một hệ thống rời rạc thiếu kết nối. Phút thứ 50, Yaya Toure đi bóng hết sức thoải mái ở trung lộ trước khi tỉa bóng để Aguero dứt điểm cận thành dễ dàng. Với bàn thắng ấy, một mình tiền đạo người Argentina đã ghi tới 10 bàn, nhiều hơn toàn đội Tottenham (9).

Aguero là chân sút số một của Man City, và quan trọng hơn, anh có những đồng đội đẳng cấp không kém. Pha xử lý rất tinh tế trước khi dứt điểm chân trái hiểm hóc của Negredo ở phút 55 là một minh chứng. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã chứng tỏ vì sao Edin Dzeko phải mòn đũng quần trên băng ghế dự bị. Và đồng hương của anh, Jesus Navas, đã khép lại một ngày thi đấu hết sức thành công bằng bàn ấn định chiến thắng 6-0 ở phút bù giờ thứ hai.

Giá sân đấu nào cũng là Etihad…

…Thì Man City coi như cầm chắc chức vô địch Premier League ở mùa giải này. Giống như người khổng lồ Atlas được đất mẹ Gaia tiếp thêm sức mạnh trong mỗi lần ngã xuống, đoàn quân của HLV Pellegrini thường xuyên hồi sinh mạnh mẽ trong những lần trở về sân nhà. Họ là đội bóng duy nhất toàn thắng 6 trận sân nhà ở mùa giải này, ghi 26 bàn thắng, và chỉ thủng lưới có 2 lần. Với 18 điểm tuyệt đối tại Etihad, Man City ăn đứt Chelsea (16), Arsenal, Liverpool (cùng 15), và Southampton (14).

Nhưng để duy trì những màn trình diễn biến ảo theo kiểu “Six and the City” như tối qua trong các chuyến làm khách lại là chuyện hoàn toàn khác. Vẫn chưa ai quên, bộ đôi sát thủ Aguero - Negredo bất lực như thế nào trước hàng phòng thủ đội bét bảng Sunderland cách đây 2 tuần. Việc vứt đi tới 14 trong số 18 điểm tối đa trên sân khách đã khiến thầy trò Pellegrini vẫn chỉ ngấp nghé tốp 4, chứ chưa thể trực tiếp đe dọa ngôi đầu của Arsenal. Một đội bóng giàu tham vọng như họ sẽ không thể đạt được mục tiêu nếu như sự yếu bóng vía nơi đất khách trở thành căn bệnh kinh niên.

Chủ nhật tuần tới, Man City sẽ hành quân tới London để làm khách trên sân Fulham. Một cơ hội nữa để Aguero và đồng đội chứng tỏ rằng họ không chỉ biết dựa dẫm vào pháo đài Etihad. Ba  điểm tại Craven Cottage là mục tiêu tối thượng để bữa tiệc bàn thắng ở Etihad tối qua không trở nên vô nghĩa. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X