Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Danh sách cần thanh lý vẫn dài dằng dặc

Thứ Sáu 24/08/2012 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Emmanuel Adebayor đã được bán đứt cho Tottenham, nhưng bản danh sách cần thanh lý gấp của Roberto Mancini vẫn còn dài dằng dặc.

Roberto Mancini đã đẩy ra khỏi sân Etihad hầu hết những cầu thủ thừa hưởng lại từ Mark Hughes, và giờ ông bầu người Italia chuyển hướng sang một vài bản hợp đồng từng được ký theo ý ông nhưng không còn hữu dụng.

Với thời gian chỉ còn khoảng 1 tuần còn lại của kỳ chuyển nhượng Hè, Adam Johnson, Edin Dzeko và Stefan Savic, tất cả có thể phải đẩy nhanh các cuộc đàm phán để tìm một đội bóng mới vào tháng sau.

Cầu thủ chạy cánh Adam Johnson được Mancini đưa về Eastlands năm 2010 nhưng thời gian gần đây đã bày tỏ sự bức xức không thường xuyên được ra sân, nguyên nhân Johnson cho rằng khiến anh không được góp mặt tại EURO 2012.

Adam Johnson đang quyết tâm rời Man City
 

Sunderland đã đặt giá 10 triệu bảng cho Johnson và có thể sẽ nhận được sự chấp thuận từ Man City vì với cái giá đấy The Citizens đã có thương vụ làm ăn có lãi sau khi bỏ ra 7 triệu bảng để đưa tiền vệ này về từ Middlesbrough.

Liverpool, Tottenham và Everton cũng muốn cầu thủ đang công khai thái độ bất mãn sau khi ngồi trên băng ghế dự bị ở trận mở màn Premier League gặp Southampton hôm Chủ nhật – chỉ 4 ngày sau khi khoác áo đội tuyển Anh trong trận giao hữu Italia.

Mancini đã nhắm Scott Sinclair như một sự thay thế, và cầu thủ trẻ của Swansea cũng khẳng định sẽ hạnh phúc hơn Adam Johnson khi được trở thành một phần của nhà Vô địch nước Anh. Về phía Johnson, tiền vệ này chỉ muốn tới Liverpool hoặc Tottenham.

Và với sự quan tâm của Mancini tới trung vệ Daniel Agger của Liverpool, một thương vụ dạng “cầu thủ + tiền” gồm cả Johnson hoàn toàn có thể diễn ra. Trường hợp của Edin Dzeko nhiều vấn đề hơn bởi số tiền lớn lên tới 27 triệu bảng Man City đã phải chi để mua chân sút này về từ Wolfsburg năm ngoái. Giống như Johnson, tuyển thủ Bosnia không thấy hài lòng vì hầu như chỉ dành thời gian trên băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, Man City dường như không có ý định để Dzeko ra đi trừ khi họ thu lại một phần đáng kể khoản tiền đã bỏ ra. Cựu HLV Inter muốn đưa về Etihad tiền vệ Stefan Jovetic của Fiorentina nhưng đầu tiên cần chờ AC Milan và Juventus cụ thể hóa sự quan tâm của họ tới Dzeko.

Stefan Savic là cái tên khác nằm trong danh sách cần thanh lý của Mancini. Trị giá 6 triệu bảng, tuyển thủ Montenegro là bản hợp đồng gây ngạc nhiên mùa Hè năm ngoái của vị HLV người Italia. Savic được đưa về với mục địch dự phòng cho Vincent Kompany và Joleon Lescott nhưng cuối cùng lại gây thất vọng.

Cựu trung vệ Partizan Belgrade có thể được bán đứt hoặc cho mượn, nhưng chỉ trong trường hợp Mancini đưa Agger về được Etihad hoặc giành được Javi Martinez từ tay Bayern.

Ngoài ra, vẫn còn 5 cái tên khác Mancini cần tống khứ trong vài ngày còn lại của phiên chợ Hè để thu gọn đội hình cũng như quỹ lương. Kolo Toure, Santa Cruz, Michael Johnson, John Guidetti và Dedryck Boyata, tất cả đều có thể tìm cho mình nơi thích hợp hơn.

Toure đã được liên hệ chuyển tới Anzhi trong khi Sunderland đã thể hiện sự chú ý đến Guidetti. Santa Cruz dành phần lớn thời gian mùa trước tại Betis theo dạng cho mượn nhưng sẽ phải giảm bớt mức lương 90.000 bảng/tuần nếu muốn tìm một đội bóng sẵn sàng chìa tay ra với anh. Hai cái tên còn lại, Johnson và Boyata có thể được đem cho mượn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X