Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City thắng hụt Liverpool: Trăm sự tại Aguero!

Thứ Ba 09/10/2018 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những phút cuối đại chiến với Liverpool, Man City được hưởng một quả phạt đền song Riyad Mahrez đã bỏ lỡ đáng tiếc. Trong trận hòa Liverpool 0-0 Man City này, Sergio Aguero phải chịu một phần trách nhiệm. Lý do?
 

Aguero mờ nhạt khi còn trên sân


Bị HLV Pep Guardiola thay ra giữa hiệp 2 trận đấu với Liverpool vòng 8 Premier League, Sergio Aguero lộ rõ nét mặt buồn rười rượi. Anh chấp nhận cái ôm của người thầy cộng thêm những cái bắt tay với các thành viên khác một cách khá miễn cưỡng.
Những con số biết nói sau trận đại chiến giữa Liverpool và Man City
Trận cầu tâm điểm vòng 8 Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Man City đã khép lại với kết quả hòa 0-0, cùng điểm qua những thống kê Liverpool vs Man City ấn tượng...


Rõ ràng, Aguero không hài lòng với quyết định này của Guardiola dù phản ứng không phải quá gay gắt. Nhưng thực tế thì suốt 66 phút có mặt trên sân, ngôi sao của Man City không thể hiện được nhiều. Nói Aguero đã trải qua một buổi tối u ám cũng chẳng sai.

Liverpool 0-0 Man City Trăm sự tại Aguero! hình ảnh

Aguero mờ nhạt ở trận đấu Liverpool 0-0 Man City


Sau trận đấu Liverpool 0-0 Man City, El Kun đã có tròn 10 trận không thể ghi bàn tại Anfield. Trong hiệp 1, thiếu chút nữa Aguero đã kiếm về một quả penalty cho Man City sau khi bị Dejan Lovren phạm lỗi trong vòng cấm.
Dư âm Liverpool 0-0 Man City: Thận trọng, toan tính và nụ cười của… Mourinho
“Dựng xe bus” – đó là những gì trận đại chiến được chờ đợi nhất vòng 8 giải Ngoại hạng diễn ra. Và nhìn vào dư âm Liverpool vs Man City, chắc hẳn Jose Mourinho...

Chỉ tiếc rằng trọng tài chính Martin Atkinson dù đứng rất gần điểm va chạm song không quyết định thổi phạt. Như thể bị ức chế vì pha bóng đó, Aguero không có nhiều dấu ấn trong phần còn lại của trận đấu ngoại trừ chiếc thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Jordan Henderson.

Màn trình diễn này của số 10 không thể thuyết phục được rằng anh là tiền đạo số 1 của Man City. Aguero vẫn còn nguyên bản năng săn bàn nhưng có vẻ ít nguy hiểm hơn trên sân khách. Trong năm 2018, cầu thủ 30 tuổi có được 14 bàn thắng nhưng chỉ 1 khi rời xa sân Etihad đó là ở chiến thắng 5-0 gần đây trước Cardiff City.

Aguero ko hai long khi bi Guardiola thay ra
Số 10 bị Guardiola thay ra ngay phút 66

HLV Guardiola thông qua việc thay Aguero ra sớm nhắn gửi rằng muốn anh làm được nhiều hơn những gì đã có. Trước khi làm tung lưới tân binh Cardiff, bàn thắng sân khách gần nhất của chân sút người Argentina tại Premier League là vào tháng 12 năm ngoái trước Swansea.

Phong độ khi xa nhà của Aguero rõ ràng là có vấn đề. Tiền đạo sinh năm 1988 cần phải cải thiện điều này nếu không muốn tiếp tục bị thay ra sớm hoặc thậm chí ngồi dự bị ngay từ đầu trận.
Bộ ba siêu sao Liverpool nhận chỉ trích dữ dội từ huyền thoại MU
Bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino đã nhận chỉ trích không ngớt từ huyền thoại Gary Neville sau trận hòa không bàn thắng với Man City.

 

Mahrez bỏ lỡ penalty


Man City đã có cơ hội chấm dứt chuỗi trận bất bại của Liverpool tại Premier League khi được hưởng một quả phạt đền phút 85 sau khi Virgil van Dijk phạm lỗi với Leroy Sane trong vòng cấm. Nhưng ai ngờ đâu tân binh Riyad Mahrez đã đá bay thời cơ vàng đó lên khán đài.

Đúng ra Aguero mới là chân sút penalty số 1 của Barca. Khi mà tiền đạo này đã ra sân sớm, Gabriel Jesus chủ động xin lãnh trách nhiệm thực hiện. Tuy nhiên, Guardiola đã có chỉ đạo từ ngoài sân rằng muốn Mahrez thực hiện phạt đền.

Aguero va Mahrez
Nếu còn trên sân, Aguero chứ không phải Mahrez là người đá pen

Như ý ông thầy, cựu thành viên Leicester City bước lên lãnh trọng trách. Sức ép quá lớn tại sân Anfield dường như đã khiến Mahrez bị tâm lý. Tuyển thủ Algeria sút bay chiến thắng đầu tiên của Man City trên sân Liverpool kể từ năm 2003 tới nay lên trời.
 
Sau trận Liverpool 0-0 Man City, hai đội tiếp tục mở rộng chuỗi bất bại tại Premier League mùa này lên con số 8. Tuy nhiên, họ đã bị Chelsea, đội đánh bại Southampton 3-0 ở trận đấu trước đó bắt kịp về điểm số (cùng 20 sau 8 vòng).

Mahrez da hong penalty
Mahrez đá hỏng 11m khiến Man City đánh rơi 2 điểm

Với Liverpool, họ trải qua chuỗi 4 trận không thắng ở mọi mặt trận. Trong đó, The Kop chỉ ghi được 2 bàn thắng đều do công Daniel Sturridge và dấu hỏi về sự sắc bén của hàng công nói chung, ngôi sao Mo Salah nói riêng tiếp tục nhức nhối.

Còn Man City, dù Mahrez lãng phí cơ hội lấy 3 điểm rời Anfield nhưng chí ít họ cũng tạm hài lòng khi ngắt được mạch 3 trận toàn thua với Liverpool. Sự chắc chắn như đã thể hiện đêm chủ nhật cũng tạo cho HLV Guardiola sự tự tin và gợi mở trong những màn đấu trí sau này với Liverpool của “khắc tinh” Klopp hay những đội muốn sao chép phong cách gegen-pressing của họ.

Thong so tran dau Liverpool vs Man City
Thông số trận đấu Liverpool 0-0 Man City

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 0-0 Man City (Vòng 8 Premier League 2018/19):



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X