Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đánh bại Palace: Hãy cản Raz nếu có thể!

Thứ Ba 16/04/2019 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City mới giành chiến thắng 3-1 trên sân Crystal Palace để duy trì quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Premier League. Dư âm Crystal Palace 1-3 Man City chỉ ra sự xuất sắc vào lúc này của Raheem Sterling.
 

Sterling tỏa sáng với cú đúp


Raheem Sterling đang trải qua một mùa giải đáng nhớ và mới thêm một lần chứng tỏ vai trò quan trọng của mình tại Man City. Trong chiến thắng 3-1 của Nửa xanh thành Manchester trước Crystal Palace, cầu thủ chạy cánh này đã có một cú đúp.

Thống kê Crystal Palace 1-3 Man City chỉ ra trong trận thứ 27 liên tiếp mà Sterling ghi bàn, Man City đều đã thắng. Nhưng Raz (cách gọi thân mật của các cầu thủ) luôn là một cầu thủ gây tranh cãi và trận đấu tối chủ nhật cũng không ngoại lệ. Ngay ở những phút đầu tiên, Sterling đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi đá ra ngoài từ cự ly gần và không ai theo kèm sau nỗ lực căng ngang bên cánh trái của David Silva.

Dư âm Crystal Palace 1-3 Man City Hãy cản Sterling nếu có thể! hình ảnh
Sterling mở tỷ số cho Man City phút 15

Nếu Sterling “tịt ngòi”, bất kể Man City có thắng hay không, tin rằng số 7 của họ sẽ bị chỉ trích giống như nhiều lần trong quá khứ. Nhưng điều đó đã không xảy ra sau dư âm Crystal Palace 1-3 Man City. Phút 15, từ đường chuyền có nhãn quan cực tốt của De Bruyne, Sterling băng xuống với tốc độ của một VĐV điền kinh trước khi sút bóng ngoạn mục tung nóc lưới Palace.

Đó được xem như động thái mở nút thắt trong trận đấu. Nó giúp Man City tự tin triển khai lối chơi quen thuộc của mình trong khi Crystal Palace không còn quyền tử thủ bảo vệ tỷ số. Như mọi khi, đó là lúc các nhà đương kim vô địch Premier League tỏ ra nguy hiểm nhất.

Man City đánh bại Palace Hãy cản Raz nếu có thể! hình ảnh 2
Raz hoàn tất cú đúp ở phút 63

Man City tận dụng bàn thắng đầu tiên để làm nền tảng kiểm soát mọi khía cạnh của trận đấu. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, tới phút 63 của hiệp 2, The Citizens đã nhân đôi cách biệt khi Sterling dứt điểm nhẹ nhàng từ cú căng ngang của Leroy Sane.

Đó là bàn thắng thứ 21 của Sterling trên mọi đấu trường mùa này, chỉ kém 2 so với mùa trước (thành tích tốt nhất trong sự nghiệp trong một mùa). Từ đó, ai cũng nghĩ chiến thắng đã nằm gọn trong túi của Man City.

Sterling cảnh báo đồng đội sau trận thắng Crystal Palace
Sterling nói về trận Crystal Palace vs Man City, cầu thủ người Anh khẳng định cuộc đua vô địch với Liverpool vẫn chưa chấm dứt. Ngôi sao 24 tuổi khuyên các...

Đột biến xảy ra phút 81 khi Luka Milivojevic cho thấy khả năng thực hiện các tình huống cố định tốt thế nào. Không chỉ là phạt đền, lần này, tiền vệ người Serbia đá phạt trực tiếp đầy uy lực và chuẩn xác giúp Crystal Palace rút ngắn tỷ số xuống 2-1.

Nhưng khi còn mơ mộng về điểm số, Palace đã hứng chịu một đòn trời giáng. Xuất phát từ một pha phản công, De Bruyne có đường kiến tạo thứ 2 trong trận này, giúp Gabriel Jesus vào sân thay người ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

Man City thang PAlace Jesus ghi ban
Gabriel Jesus là người khép lại trận thắng 3-1 cho Man City


Man City trở lại là chính mình


Cách đây ít ngày, Man City đã dành quá nhiều sự tôn trọng cho Tottenham. Họ bố trí một đội hình thấp và cố gắng dìm tốc độ tấn công xuống thấp để tránh các sai số. Nhưng đổi lại, Man City đã không thể có được bàn thắng nào và còn thua chung cuộc 1-0.

Trước Crystal Palace, Man City đã trở lại là chính mình. Họ không còn tư tưởng hòa cũng không vấn đề mà cố gắng để ghi được các bàn thắng. Trên sân Selhurst Park, Man City cầm bóng tới hơn 72%, tung ra 20 pha dứt điểm, đều gấp bội so với những gì Palace có.

Pep hy vong Chelsea se co diem tu tay Liverpool
Dư âm Crystal Palace 1-3 Man City hoàn hảo với Guardiola

3 điểm thuộc về đoàn quân của Pep Guardiola cũng hoàn toàn xứng đáng. Không có gì chê trách trong màn trình diễn của Man City tối chủ nhật ngay cả khi họ để lọt lưới 1 bàn. Sau trận thua Tottenham, Vincent Kompany khẳng định đội bóng của mình sẽ nhanh chóng tìm lại sức công hủy diệt trong phần còn lại của mùa giải.

Dư âm Crystal Palace 1-3 Man City bổ sung thêm tính hợp lý cho Kompany. Họ giành chiến thắng thuyết phục và cần thiết. Dù Liverpool đã thắng Chelsea 2-0 ngay sau đó và giành lại ngôi đầu bảng, có sự thật là Man City vẫn đang nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Premier League.

Nếu thắng trong 5 trận còn lại của giải đấu, chức vô địch sẽ lại thuộc về thầy trò Guardiola dù lịch đấu của họ khó hơn Liverpool. Đúng như thuyền trưởng Man City đã từng nói, họ không cần phải quá quan tâm đến việc Liverpool thắng hay thua ở chặng đường còn lại.

Xem lại video tổng hợp trận Crystal Palace 1-3 Man City:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X