Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Đáng lo rồi đấy, Pellegrini!

Thứ Hai 16/09/2013 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi trận không thắng của Man City trên sân Britannia đã lên đến con số 5. Quan trọng hơn, những dấu hiệu đáng ngại về khả năng giải quyết các đội yếu của Man City đang trở lại.

Nếu có một lý do nào đó để bào chữa cho sự bất lực trong việc hạ gục Stoke, Pellegrini sẽ viện dẫn đến vấn đề lực lượng: Ông buộc phải kéo Javi Garcia về đá trung vệ với Nastasic khi Kompany và Demichelis chấn thương. Chấn thương của David Silva khiến cho Pellegrini lần đầu tiên phải sử dụng tân binh Jovetic. Thể lực không đảm bảo loại Aguero khỏi cuộc chơi.

Thêm một lần Man City mất điểm trước đối thủ yếu.
Thêm một lần Man City mất điểm trước đối thủ yếu.

Nhưng sự thật, lực lượng chỉ là một chi tiết nhỏ. Vấn đề quan trọng hơn của Man City là bế tắc trong ý tưởng. Lối chơi phòng ngự chặt chẽ, thành từng lớp của Stoke khiến cho những pha ban bật của Man xanh rối loạn. Khi Silva vắng mặt, Nasri đương nhiên được kỳ vọng là đạo diễn trận đấu. Tiếc thay, tiền vệ người Pháp này chơi quá mờ nhạt.

Man City vẫn cố gắng chơi bóng ngắn. Nhưng trước khối bê tông của thầy trò Mark Hughes, những pha phối hợp của họ dễ dàng bị chặn lại. Bế tắc ở giữa sân, Man City cũng chẳng sáng hơn ở những đường tấn công biên, khi Jovetic hay Nasri không thể thoát khỏi sự đeo bám của Erik Pieters hay Geoff Cameron. Khi hàng tiền vệ không tạo được bóng, thì nỗ lực của Alvaro Negredo trên hàng công cũng chẳng thể nào làm nên sự khác biệt, dù chân sút chuyển đến từ Sevilla rất tích cực di chuyển và dứt điểm.

Công cùn, mà thủ thì cũng không xong: Việc sử dụng Javi Garcia, thay vì Joleon Lescott, người đá chính trong 3 trận đấu vừa qua, là một quyết định không sáng suốt của Pellegrini. Trước một đối thủ với những cầu thủ to khoẻ, đánh đầu tốt như Kenwyne Jones hay Jon Walters, cặp trung vệ Nastasic - Garcia đã tỏ ra khá lúng túng, tạo điều kiện cho các cầu thủ Stoke thường xuyên uy hiếp khung thành bằng miếng đánh trên không sở trường. Nếu như Stoke sở hữu một tiền đạo có duyên ghi bàn, như Dzeko của chính Man City chẳng hạn, thì có lẽ thảm họa Cardiff ở vòng 2 sẽ một lần nữa lặp lại.

Sâu xa hơn, hai trận đấu với Cardiff và Stoke, cũng như chiến thắng vất vả trước Hull đã lộ rõ một hạn chế đáng lo ngại của Man City: khả năng giải quyết trận đấu trước những đội bóng dưới tầm. Mùa trước, dưới triều đại Roberto Mancini, đội chủ sân Etihad không ít lần đánh mất điểm trước các đội bóng dưới tầm như Sunderland, QPR hay Norwich, qua đó đánh mất chức vô địch vào tay Man United. Manuel Pellegrini cần phải nhanh chóng giải quyết vấn đề này nếu còn muốn đòi lại ngai vàng Premier League.

Ông Pellegrini rõ ràng còn nhiều việc phải làm với đội quân đắt tiền của ông. Không phải chỉ đá đẹp, Man xanh còn phải đá hiệu quả. Trước những đội nhỏ ở Premier League, họ cần lạnh lùng và thực dụng hơn nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X