Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đang hụt hơi!

Thứ Năm 12/01/2012 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h)- Sau khi chứng kiến trận thua của “gã nhà giàu” Man City trước Liverpool trong khuôn khổ Carling Cup rạng sáng hôm nay, tiền vệ của Spurs Van der Vaart cho rằng đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại Hạng bắt đầu có dấu hiệu đuối sức, và điều đó tiếp thêm sự tự tin cho Gà Trống trong cuộc đua tới ngôi vương năm nay.
 TIN LIÊN QUAN
 » Thua trận, Mancini "khẩu chiến" kịch liệt với Steven Gerrard
 » Carling Cup: Xuất sắc đánh bại Man City, Liverpool phần nào giải quyết được "ân oán"

Việc ca vang khúc khải hoàn ở White Hart Lane trong trận gặp Everton tối qua đã giúp cho Tottenham san bằng cách biệt về điểm số với đội hiện đang xếp thứ nhì là MU. Điều đó đồng nghĩa rằng Spurs chỉ còn cách bậc cao nhất 1 trận thắng mà thôi.

Man City hoàn toàn bị Liverpool khống chế trong suốt cả trận đấu

Mặc dù khởi đầu khá chậm chạp khi mùa giải năm nay bắt đầu, thế nhưng ở giai đoạn giữa của nửa đầu mùa giải 2011-12, Harry Redknapp cùng các học trò đã có những trận đấu thăng hoa và đưa Tottenham áp sát top 1, đã 5 thập kỷ rồi, họ mới có cơ hội cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch Premier League.

Điều đáng nói ở đây là, trong khi Spurs đang giữ được phong độ ấn tượng của mình thì đội đầu bảng

ManCity đã thua 2 trận liên tiếp trước các đối thủ mạnh như M.U hay gần nhất là Liverpool. Bên cạnh đó là nhân lực ở Etihad đang gặp vấn đề, đến lúc này, Mancini đã mất đi ít nhất là 6 trụ cột trong đội hình chính, có thể kể đến như Balottelli, Dzeko hay Silva gặp chấn thương; rồi thì anh em nhà Toure về nước để thi đấu cho Bờ biển Ngà hay việc trung vệ đội trưởng Vincent Kompany phải chịu án treo giò thêm 3 trận nữa.

Vì thế, cuộc đối đầu với Man City ở Etihad vào ngày 22-1 tới là cơ hội phục thù không thể tốt hơn cho đoàn quân của Harry Redknapp. Từng phơi áo trước Man “xanh” với tỉ số đậm 1-5 hồi tháng 8, nhưng vào lúc này, Van der Vaart cho rằng đội bóng của mình hoàn toàn có khả năng bắt kịp Man City hay thậm chí là vượt qua và giành lấy ngôi cao nhất của giải Ngoại Hạng: “Như các bạn đã biết, Tottenham đang chơi rất hay và nếu như chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì được phong độ cao như thế này, việc chiếc cúp vô địch về sân White Hart Lane là điều hoàn toàn có thể xảy ra.”

Tỏ ra vẫn còn cay đắng trước trận thua đau, tiền vệ người Hà Lan cho biết thêm: “Chúng tôi đã khởi đầu không được tốt ở những vòng đầu tiên. Chúng tôi đã từng thua trước một ManCity quá mạnh nhưng nếu nhìn vào thực tại, họ đang bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi. Tôi có niềm tin rằng Spurs sẽ dành chiến thắng, nhưng trước hết, chúng tôi phải làm tốt việc của mình khi thi đấu với Wolves vào cuối tuần này.”

Tuy tự tin là vậy nhưng Van der Vaart vẫn dè chừng trước đội bóng đầu bảng ManCity: “Họ có rất nhiều cầu thủ chất lượng, vì thế kể cả khi họ chơi không thật sự tốt thời gian gần đây nhưng sự nguy hiểm từ những cá nhân gây đột biến của họ vẫn vô cùng cao.”

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X