Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Đẳng cấp đích thực của nhà Vua

Chủ Nhật 19/10/2014 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đó là một cuộc đối đầu vẫn thường có nhiều bàn thắng. 5 trận gần nhất của Tottenham và Man City, đều diễn ra ở Premier League, các khán giả được chứng kiến 24 bàn thắng. Cuộc đọ sức tại Etihad tối qua tiếp nối truyền thống đó. Chỉ có điều lần này, một người đã ghi tới 4 trong 5 bàn: Sergio Aguero.

Rốt cuộc, trận đấu trở thành sự đối đầu tay đôi giữa tiền đạo người Argentina và thủ thành Tottenham Hugo Lloris. Một cú “poker”, bao gồm 2 quả 11 mét thành công, một pha sút hỏng phạt đền nữa và hàng nửa tá cơ hội khác.

sergio aguero

Sergio Aguero đã chơi một trận xuất sắc và lập poker.

Aguero, Lloris & phần còn lại

Trong khi bên phía Man City chỉ có Aguero ghi bàn, thì Spurs cũng dường như chỉ có mình Lloris là chơi bóng. Ngoại trừ bàn gỡ hòa của Christian Eriksen, đội khách gần như tê liệt ở cả 3 tuyến trước sức công phá của Man xanh.

Nhiều người đã dự đoán một chiến thắng cho các cầu thủ của HLV Manuel Pellegrini khi họ được chơi trên sân nhà và đang đầy quyết tâm rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea, nhưng ít ai nghĩ rằng Spurs lại bạc nhược đến thế.

Aguero mở tỉ số ngay ở phút 13 sau một sai lầm tệ hại của Erik Lamela, để mất bóng cách khung thành đội nhà 30 mét, đúng vào vùng đỏ của bóng đá đỉnh cao. Đòn trừng phạt đến ngay lập tức sau đường chuyền đơn giản của Frank Lampard cho chân sút người Argentina.

Những tưởng Spurs sẽ kháng cự ra trò bởi họ gỡ hòa gần như ngay lập tức nhờ công của cầu thủ chơi hay nhất trong đội hình Mauricio Pochettino tối thứ Bảy, Eriksen. Lần này, người phạm sai lầm là một tiền vệ của Man City, Fernando, cũng để mất bóng ở vùng rủi ro, và cũng bị trừng phạt thích đáng.

Phần tiếp theo của trận đấu là một màn thị phạm về phòng ngự, hay đúng hơn, không biết phòng ngự, của Spurs. Những sai lầm nối tiếp, 3 quả phạt đền liên tiếp, lần đầu có lẽ là gây tranh cãi, nhưng 2 lần sau thì trọng tài đã đúng, và 3 bàn thắng nữa cho Aguero, trong đó có 2 quả 11 mét thành công.

Không có gì ngạc nhiên khi ngay từ giữa hiệp 1, những tiếng hô vang “Sergio, Sergio” đã tràn ngập Etihad. Aguero đã có trận đấu hay nhất của anh kể từ đầu mùa và là câu trả lời thích đáng của Man City cho Diego Costa của Chelsea, lời khẳng định rằng đội bóng của Pellegrini không dễ từ bỏ cuộc đua vô địch, dù cho nhiều người khẳng định nó đã kết thúc rồi.

Thông điệp của Man City

Sự bất lực của Tottenham càng khiến sức mạnh của Man City thêm ấn tượng. James Milner và Jesus Navas có rất nhiều khoảng trống ở 2 cánh, trong khi Aguero và David Silva tha hồ vùng vẫy ở trung lộ. Spurs, trong khi đó, cởi mở một cách khó hiểu với một đội bóng của Pochettino.

Cặp trung vệ của HLV người Argentina, Federico Fazio và Younes Kaboul, trở thành những gã hề trước Aguero, với sự góp sức không nhỏ của hàng tiền vệ mỏng manh đến tội nghiệp. Lamela xô ngã Lampard trong quả phạt đền đầu tiên. Kaboul quét ngã Silva ở quả phạt đền thứ hai (mà Aguero đá hỏng), rồi Fazio nhận thẻ đỏ ở tình huống 11 mét thứ ba. Tất cả sụp đổ như một tòa tháp xây bằng những lá bài trước mắt Pochettino. Ngay cả trung vệ thứ 3 của Pochettino, tuyển thủ Bỉ vào sân thay người Jan Vertonghen, cũng chơi tệ hại, và là nguyên nhân chính dẫn tới bàn thua thứ Tư.

Quá trình tự sụp đổ của Spurs thật ra đã không còn cứu vãn được từ trước thẻ đỏ của Fazio ở phút 67, khi Roberto Soldado sút hỏng một quả phạt đền nữa 5 phút trước đó, khiến sự tự tin của đội khách đã xuống đến đáy.

Spurs vẫn là một đống lộn xộn những vấn đề mà họ không vượt qua được suốt nhiều năm rồi. Tấn công không tồi và biết cách tạo ra cơ hội, nhưng những trung vệ của họ chỉ là một trò đùa dai. Man City, trong khi đó, mạnh hơn một cách toàn diện, ngay cả khi hai bên còn đủ 11 người. Có thể đã xảy ra nhiều tình huống tranh cãi ở Etihad tối qua, nhưng rốt cuộc, đội chủ nhà đã có một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. Quan trọng hơn, Aguero và các đồng đội đã gửi đi một thông điệp rõ ràng: Họ sẽ chưa dừng lại.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X