Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City đảm bảo tương lai cho Mancini

Thứ Hai 29/10/2012 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Việc Man City vừa bổ nhiệm Txiki Begiristain, cựu giám đốc kĩ thuật của Barcelona vào một vị trí quan trọng ở Etiahad đã đặt ra một dấu hỏi lớn về tương lai của Mancini. Tuy nhiên, BLĐ Citizens mới đây đã lên tiếng bác bỏ những tin đồn trên, đồng thời khẳng định HLV Mancini vẫn đang nhận được niềm tin tuyệt đối từ phía lãnh đạo CLB.

Txiki Begiristain từng là giám đốc kĩ thuật của Barcelona từ 2003 đến 2010. Trong quãng thời gian này, Begiristain đã có mối quan hệ cực kì thân thiết với Pep Guardiola, và đó là nguyên nhân dẫn đến những tin đồn cho rằng Man City đang rục rịch tiến hành một cuộc cách mạng trên băng ghế huấn luyện. Tuy nhiên, BLĐ Man City đã ngay lập tức bác bỏ thông tin trên, đồng thời khẳng định chiếc ghế của HLV Mancini ở Etihad: “Mancini đã giúp Man City có được 3 danh hiệu trong 2 năm rưỡi, đó là một thành tích đáng tự hào, và để có thể làm được điều đó, chắc chắn đội bóng phải được dẫn dắt bởi một HLV xuất sắc”, phát ngôn viên của Man City trả lời trên ESPN.


“Chúng tôi đang có một dự án lớn, kế hoạch xây học viện mới đang được tiến hành, và đó là lý do vì sao chúng tôi bổ nhiệm Txiki Begiristain. Ông ấy là một người chuyên nghiệp trong công việc và chắc chắn sẽ giúp đỡ CLB rất nhiều trong việc thực hiện kế hoạch này”.



HLV Mancini có thể tạm yên tâm về tương lai của mình
HLV Mancini có thể tạm yên tâm về tương lai của mình

Đúng là HLV Mancini đang làm rất tốt công việc của mình tại Man City, nhưng đó chỉ là ở đấu trường trong nước. Còn ở sân chơi châu Âu, dường như chiến lược gia người Ý đang biến Man City thành một Inter Milan phiên bản 2, đầy mạnh mẽ ở Serie A, nhưng ra trời Âu, lại chẳng khác gì một con hổ giấy. Đây là mùa bóng thứ 2 HLV Mancini dẫn dắt Man City thi đấu ở Champions League, nhưng chẳng có gì là tiến triển. Thậm chí so với thời điểm này năm ngoái, Citizens còn làm tệ hơn thế. 3 trận, 1 điểm, có đến 90% khả năng Man City bị loại. Đó là một phần lý do khiến không ít NHM tin rằng, Man City sẽ có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, bất chấp việc HLV Mancini vừa kí kết hợp đồng 5 năm với Man xanh.

Dù vậy, theo như lời khẳng định mới đây của BLĐ Man City, thì có lẽ chuyện HLV Mancini rời Etihad sẽ còn rất lâu nữa mới xảy ra. Hơn nữa, Pep Guardiola đang nằm trong tầm ngắm của không ít những tên tuổi như Chelsea, Inter Milan, Arsenal và đặc biệt là Man Utd, vì thế mà khả năng cạnh tranh của Man City sẽ là rất khó khăn.

Minh Minh (Theo ESPN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X