Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đại thắng Southampton: Ai cản nổi nhà vua?

Thứ Hai 05/11/2018 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày thi đấu thăng hoa, dàn sao trên hàng tấn công Man City đã ‘trút cơn mưa’ bàn thắng vào lưới đội khách Southampton. Và liệu đội bóng nào mới đủ sức chặn đứng bước tiến của The Citizens ở mùa giải này?

Khi Man City sắm vai “kẻ hủy diệt”

Ở trận đấu thuộc vòng 11 diễn ra tối Chủ Nhật 4/11, người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh đã tiếp tục được chứng kiến một Man City thi đấu rực lửa cùng lối đá tấn công quyến rũ để giành trọn vẹn 3 điểm ở trận Man City 6-1 Southampton

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, không khó để đội chủ sân Etihad làm chủ hoàn toàn cuộc chơi và tạo ra một sức ép khủng khiếp về phía khung thành đội khách Southampton.

Man City
Các học trò Pep Guardiola phô diễn sức mạnh ở trận Man City 6-1 Southampton

Những pha tấn công dồn dập, có tốc độ cao liên tiếp được các cầu thủ của Pep Guardiola tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và hệ quả là The Saints chỉ có thể trụ vững được đúng 6 phút, trước khi hậu vệ Wesley Hoedt xử lý bóng lóng ngóng, vô tình "đốt" lưới nhà” sau đường căng ngang khó chịu của Leroy Sane. 

Bàn thắng này cũng giúp các cầu thủ Man xanh trở nên tự tin hơn và họ liên tiếp ghi thêm những bàn thắng đến từ những pha phối hợp tấn công như “thêu hoa, dệt gấm” của Silva, Sterling, Aguero hay Leroy Sane.

Sự chênh lệch về đẳng cấp đã khiến trận đấu đã diễn ra theo một chiều. Và mặc dù, Southampton đã có được một bàn thắng sau khi Danny Ings đánh bại Ederson trên chấm phạt đền ở phút 30 nhưng điều đó vẫn là không đủ để họ tránh được một trận thua thảm họa trong chuyến làm khách tại Etihad.

Có thể hàng thủ của The Saints ở trận này đã thi đấu không thực sự tập trung nhưng không thể phủ nhận dàn sao tấn công của Man xanh quá mạnh. Thi đấu không quá vất vả mà vẫn có thắng lợi tưng bừng 6-1 ở trận này, rõ ràng thầy trò Pep Guardiola đang gửi lời đe dọa tới mọi đối thủ, đặc biệt là người hàng xóm Man Utd khi hai đội sẽ gặp nhau ở ngay vòng đấu thứ 12 sắp tới.

Ai cản nổi “nhà vua”?

Công thủ toàn diện là hình ảnh đặc trưng nhất của đoàn quân HLV Pep Guardiola vào thời điểm hiện tại. Sau 3 mùa giải cầm quân tại Man City, Pep lúc này đang có trong tay một đội quân vô cùng tinh nhuệ, thi đấu sắc sảo và không kém phần kinh nghiệm.

Sự biến ảo trong tấn công cùng khả năng phòng ngự được cải thiện đáng kể trong thời gian qua là lý do giúp Man City tạo ra sự khác biệt với phần còn lại của bóng đá Anh, để độc chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League mùa bóng 2018/19.

Pep Guardiola
'Pep team' không phải là một thế lực không thể bị đánh bại

Tính tới hết vòng đấu thứ 11, “Pep team” mới chỉ để đối phương cầm hòa đúng hai lần trong các chuyến làm khách trước Wolverhampton và Liverpool. Ở 9 trận đấu còn lại, đó đều là những lần thầy trò Pep Guardiola ‘ca khúc khải hoàn’, trong đó có hai thắng lợi trong các chuyến làm khách trước 2 đối thủ nằm trong tốp 6 là Arsenal và Tottenham.

Không dừng lại ở giải đấu danh giá nhất xứ sở Sương mù, CLB Man City tiếp tục thể hiện sức mạnh bằng những chiến thắng ở Champions League và cúp Liên đoàn Anh. Sẽ không quá nếu nói rằng Man City ở mùa giải này là một cỗ chiến xa đã được bọc thêm giáp và gia tăng thêm số lượng vũ khí. Với tình hình như hiện tại, thực sự rất khó để bất kỳ đội bóng nào có thể mơ về chiến thắng trước đội chủ sân Etihad.

Tuy nhiên, dù mạnh đến mấy thì Man City vẫn có những điểm yếu. Và để ‘xe tăng đứt xích’, chắc chắn các đội bóng sẽ phải nghiên cứu thật kỹ về lối chơi của Man City cũng như xem lại những thất bại mà đội bóng này đã trải qua để tìm lại nhược điểm của đối thủ.

Ở mùa giải này, thầy trò Pep chỉ ‘ngã ngựa’ đúng 1 lần trước đối thủ Lyon trong trận mở màn Champions League ngay tại sân nhà Etihad. Đó là thất bại mà đội bóng của Pep đã liên tiếp bộc lộ những sai lầm ở hàng phòng ngự.

Song không thể phủ nhận đây là một chiến thắng rất quả cảm của các cầu thủ Lyon khi họ đã thi đấu phòng ngự cực hay và tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở những đợt phản công có tốc độ cao để trừng phạt những sai lầm của hàng thủ Man xanh.

Do đó muốn giành được những kết quả tốt, các đội bóng sẽ phải thi đấu phòng ngự phản công cực kỳ linh hoạt. Có như vậy, họ mới có thể mơ tới một cuộc lật đổ ‘nhà vua’ Premier League ở thời điểm hiện tại. 

Highlight Man City 3-1 Southampton 

 

Aguero nói gì sau khi chạm cột mốc khủng ở giải NHA?
Chân sút kỳ cựu Man City đã có chia sẻ của mình sau khi vừa chạm cột mốc 150 bàn thắng tại giải NHA.
Pep khen ngợi Sterling sau màn trình diễn lên đồng trước Southampton
Vị thuyền trưởng Man City đã dành những lời khen đặc biệt cho cậu học trò Raheem Sterling sau trận đại thắng 6-1 trước Southampton tối 5/11.
Những điểm nhấn sau trận Man City 6-1 Southampton
Man City đã hủy diệt Southampton 6-1 tại Etihad, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City vs Southampton vòng 11 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X