Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City đại thắng: Hai mặt của đồng tiền

Thứ Ba 24/08/2010 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 (Bongda24h) - Cuối cùng, theo đúng nghĩa, đồng tiền đã lên tiếng. Trận đại thắng 3-0 của Manchester City đã cho thấy tiền vẫn là nhân tố chính để mang lại thành công....

Sau trận đấu tuyệt vời tại sân City of Manchester, Hoàng tử Arap Sheikh Mansour đã có mặt ở trên khán đài. Tất nhiên, cổ đông lớn nhất của Man City đã không thể giấu nổi sự hài lòng bằng những nụ cười rất tươi khi chứng kiến đội nhà đè bẹp đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh tới 3 bàn không gỡ.

Man City đang có được thành công nhờ sức mạnh của đồng tiền

Tính đến thời điểm này của mùa hè, Sheikh Mansour và các cộng sự đã bỏ ra tổng cộng 132 triệu bảng để giúp Manchester City tăng cường lực lượng. Tính tổng cộng, sau hơn 2 năm mua đội bóng nước Anh, các ông chủ người Arap đã bỏ ra tổng cộng hơn 1 tỷ bảng nhằm thiết lập nên một đế chế mới mang tên Manchester City. Song cũng phải chờ đúng bằng khoảng thời gian ấy, người ta mới thấy được những tín hiệu khả quan từ chính sách "đi tắt đón đầu". Tín hiệu ấy được đánh dấu bằng cột mốc chính từ trận đại thắng Liverpool.

Một trận đấu mà Mancini rõ ràng không để lại quá nhiều dấu ấn bởi suy cho cùng, Man City vẫn chơi y nguyên với sơ đồ 4-2-3-1. Yếu tố mang tới thành công cho Man City trong trận đấu đêm qua chính là "đồng tiền". Ngay ở trận ra mắt đầu tiên, James Milner, bản hợp đồng với tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 26 triệu bảng đã chứng minh anh "đắt xắt ra miếng" với 2 đường chuyền để đồng đội ghi bàn. Carlos Tevez cũng chứng minh vì sao anh chọn Man City thay vì ở lại sân Old Trafford. Yaya Toure với vai trò ông chủ giữa sân đã cho thấy anh tới Citizens không đơn giản chỉ để nhận mức lương khủng 220.000 bảng trên tuần.

Nghịch lý đồng tiền

Những miếng ghép đã tốn tới hàng chục triệu bảng đã phát huy tác dụng để làm nên một Man City mạnh và hoàn thiện hơn. Hầu hết những tân binh mà Mancini có được đều đã phần nào chứng minh được giá trị. Tuy nhiên, với bất cứ ai theo dõi cả trận đấu tại City of Manchester đều có thể nhận ra, những cầu thủ đắt giá nhất cùng mức lương "khủng" nhất không phải là những người chơi xuất sắc nhất.

Trước Liverpool, người hâm mộ được chứng kiến một Joe Hart, cầu thủ đang nhận mức lương "thấp" nhất (70.000 bảng/tuần) chơi chắc chắn trong vai trò một "người gác đền". Những pha ra vào hợp lý, những phản xạ như một "người nhện" và đặc biệt là những tình huống phán đoán tình huống sắc sảo giúp Hart lần thứ hai liên tiếp giữ sạch lưới cho Man City (sẽ là 3 trận nếu tính thêm chiến thắng 1-0 trước Timisoara ở lượt đi play- off Europa League).

Nhưng Hart không phải là cầu thủ chơi hay nhất trận. Màn trình diễn của anh chỉ được Goal chấm điểm 8 bởi người được coi là "man of mach" (cầu thủ hay nhất) là Adam Johnson. Những pha đi bóng lắt léo, cũng như những tình huống bắt tốc bên cánh phải của tuyển thủ Anh luôn khiến cho hàng thủ của Liverpool mà cụ thể là Skrtel mệt nhoài. Chính Johnson là người đã khiến cho Skrtel buộc phải phạm lỗi dẫn đến quả 11m được Tevez chuyển hóa thành bàn thắng thứ 3 cho “Citizens”.

Nghịch lý ở chỗ tại Man City, hai cầu thủ đã chơi một trận đấu như "lên đồng" như Hart hay Jonhson lại nhận mức lương gần như thấp nhất trong dàn sao "khủng" của gã nhà giàu nước Anh. Điều đó đã chứng minh, tiền có giá trị mang lại lợi nhuận cao nhưng không bao giờ có tác dụng tuyệt đối. Nếu không biết tìm ra động lực để thúc đẩy những bản hợp đồng tiền tấn biết cách để tỏa sáng, Mancini sẽ lại có thêm những món hớ như trường hợp của những Santa Cruz hay Robinho.

 

Song Tử

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X