Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City đại thắng Cardiff: “Scholes nước Đức” làm nức lòng Guardiola

Chủ Nhật 23/09/2018 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola luôn khiến người ta phải bất ngờ về cách ông lựa chọn đội hình thi đấu. Trận đấu Cardiff 0-5 Man City từng xuất hiện những nghi ngờ khi có một số sự xáo trộn nhân sự nhất là sự hiện diện của Ilkay Gundogan, nhưng rốt cuộc vẫn là một màn đại thắng của Nửa xanh thành Manchester.
 

Gundogan thế vai David Silva hoàn hảo


Giữa tuần qua, Man City bất ngờ thất trận 1-2 ngay trên sân nhà trước Lyon tại vòng bảng Champions League. Sau trận, Ilkay Gundogan hứng chịu khá nhiều lời chỉ trích về màn trình diễn tại Etihad. Tiền vệ người Đức bị cho rằng đã quá chậm chạp, dễ bị bắt bài và không tạo ra nhiều đột biến.

Và khi chứng kiến Gundogan lại có tên trong đội hình xuất phát của Man City trên sân Cardiff City vòng 6 Premier League, nhiều CĐV của họ đã tỏ ra lo ngại. Cần biết rằng bên cạnh Kevin De Bruyne không thể ra sân vì chấn thương, HLV Guardiola cũng xếp luôn David Silva trên ghế dự bị.

Cardiff 0-5 Man City Scholes nước Đức làm nức lòng Guard hình ảnh
Gundogan đá chính ở trận đấu Cardiff 0-5 Man City

Nhưng kết quả chung cuộc là Cardiff 0-5 Man City. Không có bất ngờ dù là nhỏ nhất xảy ra ngay cả khi đoàn quân của Guardiola không có 2 tiền vệ trụ cột tưởng chừng bất khả xâm phạm.

Trong khoảng 30 phút đầu tiên, Cardiff với hàng thủ nhiều lớp tỏ ra đầy kiên cường. Tuy nhiên, tức nước thì vỡ bờ, những nỗ lực tấn công không mệt mỏi của Man City đã được đền đáp ở phút 32. Từ đường căng ngang của Bernardo Silva, Sergio Aguero trong trận đấu thứ 300 cho CLB đá nối cực nhanh mở tỷ số.

Aguero ghi ban cho Man City
Aguero khai thông thế bế tắc trước Cardiff

Ở bàn thắng này, Gundogan cũng có đóng góp quan trọng. Chính anh là người có đường chuyền xây dựng gọn gàng tới chân Silva trước khi cầu thủ người Bồ Đào Nha kiến tạo cho Aguero. Kể từ đó, thế trận cùng sự tự tin nghiêng hẳn về phía Man City.

Lần lượt Bernardo Silva và Gundogan đưa The Citizens vượt lên dẫn trước 3-0 chỉ sau hiệp 1. Trong đó, pha đập tường cùng Raheem Sterling trước khi cứa lòng ghi bàn ngoạn mục của Gundogan khiến HLV Guardiola đặc biệt hài lòng.

Cardiff City vs Man City Gundogan ghi ban
Gundogan đóng góp 1 bàn thắng đẹp cho Man City

Ông từng mô tả Gundogan là “Paul Scholes người Đức” với những tố chất tương đồng. Và phải đến giờ, cầu thủ sinh năm 1990 mới đưa ra dẫn chứng cực kỳ thuyết phục cho điều đó. Trước trận đấu Cardiff 0-5 Man City, bàn gần nhất mà anh có được là từ chấm phạt đền trước Tottenham. Và dĩ nhiên màn trình diễn và pha lập công thứ 7 vừa qua ấn tượng hơn nhiều.

Ngoài những tác động trên hàng công, Gundogan không ngần ngại tham gia đánh chặn. Khi các đồng đội để mất bóng, anh trở thành một hậu vệ cánh, tỏa sang hai bên ngăn chặn phản công.

Cardiff 0-5 Man City (KT): Nhà vua hủy diệt tân binh
Dù phải làm khách song trước đội chủ nhà thua kém toàn diện và là tân binh của giải đấu, nhà ĐKVĐ Premier League vẫn có chiến thắng cực đậm.

 

Vẫn rất cần thiết với Man City


Sự nghiệp của Ilkay Gundogan đúng ra sẽ còn cất cánh cao hơn nữa nếu không bị hành hạ bởi chấn thương đầu gối. Anh gặp phải vấn đề này từ khi còn chơi cho Dortmund đầu mùa 2013/14. Chuyển sang Man City với giá 20 triệu bảng hè 2016, cơn ác mộng lại sớm ùa về với Gundogan.

Chỉ sau chưa được một nửa mùa giải, Gundogan đã tái phát chấn thương dây chằng đầu gối và phải ngồi ngoài trong nhiều tháng. Mãi tới đầu mùa 2017/18, người ta mới thấy tiền vệ sẽ tròn 28 tuổi vào tháng 10 tới tái xuất.

Gundogan va Sane cua Man City
Gundogan vẫn có giá trị ở Man City

Nhưng cũng phải tới đầu năm 2018, thể lực cùng sự thoải mái mới trở lại trọn vẹn với Gundogan. Càng chơi, anh càng cải thiện được phong độ của mình. Có thể nói, cầu thủ này chưa đạt được tới đẳng cấp của David Silva hay Kevin De Bruyne, song vẫn là một nhân tố có chất lượng của Man City.

Mỗi khi thế vai, ít nhất là trước những đối thủ dưới cơ Man City, Gundogan thường xuyên từ tròn vai trở lên. Đây là mẫu cầu thủ rất phù hợp với lối chơi với nhiều đường ban bật ở đoạn ngắn của Man City thời Guardiola. Bất chấp những chỉ trích, Gundogan đã chứng minh mình vẫn là mảnh ghép cần thiết của The Citizens.

Thong so Cardiff 0-5 Man City
Thông số trận đấu Cardiff 0-5 Man City

Xem lại video tổng hợp trận đấu Cardiff 0-5 Man City (Vòng 6 Premier League 2018/19):


Các tin bài khác về trận Cardiff 0-5 Man City
Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X