Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đại thắng Bournemouth: Đồng tiền đi liền với sức mạnh

Chủ Nhật 18/10/2015 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City 5-1 Bournemouth đã chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của các tân binh đắt giá như Sterling, De Bruyne hay Otamendi. Cho tới lúc này, những đồng tiền mà The Citizens đã chi ra luôn xứng đáng từng xu, từng cắc.

Man City tiếp đón Bournemouth trên sân nhà với một sự tổn thất lực lượng quá nặng nề. Trước đó, hàng loạt trụ cột như Silva, Aguero và Kolarov đã dính “virus FIFA” và chưa hẹn ngày tái xuất. Trước những thử thách trên, HLV Pellegrini vẫn giữ nguyên lối chơi khi sử dụng chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc. Sự vắng mặt của Aguero được thay thế bởi Bony, De Bruyne thay Silva và Sagna đá hậu vệ trái thay Kolarov. Tuy nhiên, một sự điều chính chú ý  nhất đến từ việc ông thầy người Chile bỗng kéo Sterling vào đá hộ công và nhường lại vị trí tiền vệ trái cho De Bruyne. Trong khi đó, Nasri tiếp tục bị "trảm" bởi phong độ kém cỏi trong chuỗi trận đã qua và đương nhiên Navas được tin dùng trong vai trò tiền vệ cánh phải.

Man City dai thang Bournemouth Dong tien di lien voi suc manh hinh anh
Sterling chơi ấn tượng trong vai trò hộ công.

Trong những trận đấu trước đó, Sterling đã thể hiện khả năng bám biên kém và liên tục bị đối phương bắt bài. Và trong trận gặp Bournemouth, HLV Pellegirni đã có chút thay đổi mang đến làn gió mới cho hàng tiền vệ Man City và nó đã bất ngờ phát huy được hiệu quả tối đa. Mặc dù ra sân với một đội hình chắp vá nhưng Man City đã không khó tạo ra một thế trận tấn công áp đảo về phía Bournemouth. Ngay ở phút thứ 7, tân binh Sterling đã sớm ghi bàn mở tỉ số cho đội nhà. Có được bàn thắng mở tỉ số, Man xanh chơi rất thăng hoa sau đó và họ ghi liền thêm 4 bàn thắng vào lưới Bournemouth. Tân binh Sterling tỏa sáng rực rỡ khi hoàn thành cú hat-trick trong khi đó Bony lại chứng tỏ mình đủ sức làm nhiệm vụ trên hàng công khi Aguero vắng mặt khi lập một cú đúp. Xen kẽ với 5 bàn thắng của Man City là bàn danh dự của Bournemouth được ghi bởi Murray ở phút 22.

Thắng trận giòn giã, Man City vững vàng trên ngôi đầu bảng Premier League 2015-2016 với 21 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với hai đội bám đuổi phía sau là Arsenal và M.U. Điều quan trọng, thắng lợi này đã tiếp thêm một nguồn sức mạnh cực lớn cho thầy trò HLV Pellegrini trước trận đấu được dự báo khó khăn trước Sevilla thuộc khuôn khổ bảng D Champions League 2015-2016 vào giữa tuần sau. Có thể nói rằng, trận Man City 5-1 Bournemouth là màn nhảy múa của các tân binh bên phía đội chủ nhà. Nếu như Sterling hoàn tất một cú hat-trick thì De Bruyne hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình dù bị đẩy sang cánh trái và tỏa sáng với 1 đường kiến tạo. Điều đáng nói, phong độ của De Bruyne luôn được anh duy trì ấn tượng qua các trận. Tính tới thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ của Chelsea đã ghi được 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho đội chủ sân Etihad.

Pellegrini: “Sterling lập được hat-trick là nhờ tôi”
HLV Manuel Pellegrini của Man City cho rằng chính nhờ những thay đổi hệ thống chiến thuật của ông đã giúp Raheem Sterling lập hat-trick trước Bournemouth.

Ngoài ra ở hàng thủ, tân binh Otamendi đã phần nào khỏa lấp được lỗ hổng mà thủ quân Kompany để lại. Ở trận này, cựu cầu thủ của Valencia đã hỗ trợ bọc lót rất ấn tượng với người đá cặp trung vệ cùng mình là Mangala. Dẫu biết Premier League là giải đấu rất khác so với La Liga nhưng Otamendi đã dần thể hiện sự hòa nhập rất nhanh của mình cùng với các đồng đội. Thế nhưng, việc Man City có được trận thắng dễ dàng cũng một phần đến từ việc tân binh Bournemouth đã dễ dàng sụp đổ từ khá sớm. Hàng phòng ngự của đội khách đã tỏ rõ sự ngây thơ trước những đợt tấn công của Man City, đặc biệt là tình huống thủ môn Federici mắc sai lầm ngớ ngẩn trong bàn thua thứ 2. Trên thực tế, phần lớn các bàn thắng mà The Citizens ghi được trong trận đấu này đều là những pha làm bàn khá dễ dàng.

Cho tới lúc này, những đồng tiền mà đại thiếu gia đã chi ra để mua cầu thủ đều xứng đáng từng xu, từng cắc. Những tân binh Man City như Sterling, De Bruyne hay Otamendi đều sớm khẳng định được chỗ đứng của mình trong đội hình của HLV Pellegrini. Hai bản hợp đồng bom tấn Sterling (49 triệu bảng) và De Bruyne (55 triệu bảng) đã có màn trình diễn ngoài sức tưởng tượng của nhiều người. Thời điểm hai cầu thủ này cập bến Etihad, họ đã bị truyền thông và NHM nhìn bằng ánh mắt đầy ngờ vực. Tuy nhiên, Sterling và De Bruyne đã bỏ qua mọi lời đàm tếu, bỏ qua gánh nặng từ tiền bạc để liên tục tỏa sáng trong chuỗi trận đã qua. Trong khi đó, một tân binh khác được Man City đem về sân Etihad vào đầu năm 2015 là Bony cũng bắt đầu phát huy được giá trị của mình, nhất là trong bối cảnh chân sút chủ lực Aguero vắng mặt vì chấn thương. 

Man City dai thang Bournemouth Dong tien di lien voi suc manh hinh anh 2
Các tân binh của Man City đã có một trận đấu thăng hoa trước Bournemouth.

Việc các tân binh của The Citizens liên tục tỏa sáng đã phần nào giúp cho HLV Pellegrini gỡ bỏ được gánh nặng về lực lượng sau khi bị virus FIFA tàn phá nặng nề. Trên thực tế, đội hình của Man City đang được đánh giá có chiều sâu bậc nhất Premier League và nếu biết vận dụng đúng cách thì những sự vắng mặt của Silva hay Aguero cũng không phải làm thảm họa. Trên thực tế, trận đại thắng trước Bournemouth mới đây đã cho thấy Bony hoàn toàn đủ sức để trở thành cascadeur cho Aguero. Trong khi đó, vị trí của Silva hoàn toàn được Sterling hay De Bruyne thay thế một cách xứng đáng. Cuối cùng ở vị trí phòng ngự, Otamendi đang làm tròn nhiệm vụ của mình trong chuỗi trận thủ quân Kompany vắng mặt. Hay nói một cách khác, những Sterling, De Bruyne hay Otamendi đều là thành quả của chính sách mua sắm đúng đắn của Man City trong phiên chợ Hè 2015 vừa qua. Với The Citizens, cho tới lúc này họ vẫn luôn đúng với câu nói “đồng tiền đi liền với sức mạnh”.

Man City

Thông số kỹ thuật

Bournemouth

47%

Kiểm soát bóng

53%

15

Sút cầu môn

5

83

Qua người 

79

17

Rê dắt bóng

11

18

Không chiến

15

13

Tắc bóng

13

1

Phạt góc

7

2

Thẻ vàng

1

 Xem thêm video Man City 5-1 Bournemouth (Vòng 9 Premier League 2015-2016):

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X