Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đại chiến Arsenal ngay trước thềm mùa giải mới

Thứ Năm 06/06/2013 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giống như mùa bóng năm ngoái, hai ông lớn của Premier League lại tiến hành trận giao hữu trong mùa hè.

Chỉ có điều, năm nay trận đấu sẽ được tổ chức trên đất Phần Lan chứ không phải Trung Quốc xa xôi. Song thời điểm diễn ra lại rất sát ngày khởi tranh mùa bóng mới: 10/8 (sau đó đúng 1 tuần, Premier League sẽ trở lại).

Trận giao hữu hồi mùa hè năm ngoái tại Bắc Kinh
Trận giao hữu hồi mùa hè năm ngoái tại Bắc Kinh

Dưới sự bảo trợ của hãng Carlsberg thì cuộc đối đầu giữa Man City và Arsenal dường như đã trở thành truyền thống vào thời điểm trước mùa bóng. Còn nhớ năm ngoái, cả hai đã cùng di chuyển tới tận đất nước tỷ dân để chơi một trận "biểu diễn" nhằm quảng bá hình ảnh tới một thị trường đầy tiềm năng (thậm chí, tên cầu thủ Arsenal in phía sau áo còn được dịch sang tiếng Trung cho gần gũi). Kết quả, Man City đã giành thắng lợi 2-0 nhờ công của Zabaleta và Yaya Toure trong bối cảnh Arsenal không thể sử dụng ngôi sao lớn nhất đội Robin Van Persie do sắp bị Man Utd câu mất.

Đến hẹn lại lên, mùa hè này, Man City và Arsenal lại tổ chức "hẹn hò" nhưng sẽ ở một quốc gia tại châu Âu và không xa nước Anh bao nhiêu. Đó là Phần Lan, đất nước xinh đẹp nằm ở vùng Bắc Âu. Có lẽ cũng vì lý do khoảng cách cộng thêm mục đích muốn khép lại giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới một cách hoành tráng, cả hai đã chọn thời điểm thi đấu gần sát vòng đầu tiên của giải Ngoại hạng mùa 2013-2014. Trước đó, Arsenal sẽ tiến hành chuyến du đấu châu Á qua 3 nước Indonesia, Nhật Bản và Việt Nam trong khi phạm vi PR của Man xanh rộng lớn hơn nhiều, trải dài qua 3 châu lục: Hong Kong, Nam Phi và Đức. Đừng quên, tuần trước, ngay khi mùa bóng 2012-2013 kết thúc, Man City đã di chuyển ngay đến nước Mỹ để chơi 2 trận với Chelsea. Xem ra, "gã nhà giàu" thành Manchester đang rất tích cực khuyếch trương tên tuổi.

Đề cập đến trận đấu này, Ivan Gazidis, giám đốc điều hành Arsenal, cho hay: "Chúng tôi đã gặp Man City trong thời kỳ chuẩn bị cho mùa bóng 2012-2013 tại SVĐ Tổ chim ở Bắc Kinh và nhận ra rằng, việc chạm trán một CLB cùng đẳng cấp trước thềm mùa giải mới là hết sức cần thiết do vậy, Arsenal quyết định lại đá giao hữu với Man xanh vào mùa hè này. Tại Phần Lan, chúng tôi sở hữu lượng CĐV vô cùng thú vị và đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để Arsenal tạo mối liên kết gắn bó hơn với họ". Còn người đồng cấp bên phía Man City, Ferran Soriano bày tỏ: "Đối đầu với Arsenal là cách hoàn hảo nhất để kết thúc quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2013-2014. Tôi tin Arsenal sẽ đưa ra sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu này và Man City cũng sẽ như vậy. Sẽ là 90 phút rất đáng xem. Helsinki là một thành phố tuyệt vời và chúng tôi rất háo hức được thi đấu trước sự chứng kiến của người hâm mộ Phần Lan mà chúng tôi biết chắc cực kỳ yêu mến bóng đá Anh".

Chắc chắn từ nay đến thời điểm đó, Arsenal và đặc biệt Man City sẽ biến động nhiều về mặt nhân sự nên trận đấu này sẽ rất đáng chờ đợi dù chỉ mang tính chất giao hữu.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X