Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đá với đội hạng 4, Guardiola vẫn lo lắng tột độ

Thứ Sáu 15/02/2019 23:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola phát biểu trước thềm trận đấu Newport County vs Man City. HLV người Tây Ban Nha cảnh báo các học trò về cú sốc trước Wigan mùa trước cũng tại cúp FA.

Pep Guardiola tin rằng thất bại tại vòng 5 cúp FA trước Wigan Athletic mùa 2017/18 là bài học đắt giá cho Manchester City. Đêm thứ 7 tới, cũng tại giải đấu này, thầy trò nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng hành quân tới sân đội bóng hạng dưới Newport County.

Mùa trước, Man City đã giành cú đúp danh hiệu tại Premier League và cúp Liên đoàn Anh. Nhưng họ đã bỏ lỡ cú ăn 3 giải quốc nội khi thất bại 0-1 đầy bất ngờ trước Wigan trên sân DW. Đó là ngày Fabian Delph bị đuổi khỏi sân và Man City bại trận bởi bàn thua duy nhất của Will Grigg.

HLV Pep Guardiola
HLV Guardiola lo ngại cú sốc mùa trước lặp lại

Khi đó, Wigan còn đang chơi tại League One (giải hạng 3 Anh). Tới đây, đối thủ của Man City còn chơi ở hạng thấp hơn (League Two) và cũng đọ sức với họ ở vòng 5 cúp FA. Dù vậy, Newport County đã liên tiếp tạo bất ngờ tại giải khi loại lần lượt Leicester City (Premier League) và Middlesbrough (giải hạng Nhất).

Khi được hỏi Man City sẽ tiếp cận trận đấu tới thế nào khi trước mắt là chuyến làm khách tới sân Schalke tại lượt đi vòng 1/8 Champions League và chung kết cúp Liên đoàn với Chelsea, Pep Guardiola nói trong một cuộc họp báo:

“Chúng tôi dành rất nhiều sự tôn trọng cho đối thủ. Newport County đã chơi rất tuyệt vời trong giải đấu, đã làm rất tốt”, Pep Guardiola phát biểu trước thềm trận đấu Newport vs Man City. “Luôn luôn có sự nghiên cứu về đối phương nhưng trong các giải đấu cúp, những gì đã xảy ra ở mùa giải trước với Wigan, một trận đấu, đặc biệt là sân khách, mọi chuyện đều có thể xảy ra.”

“Bây giờ, các cầu thủ của chúng tôi biết một chút về Newport County với các cầu thủ đáng chú ý của họ. Đây là đội bóng mạnh trong phản công và các tình huống cố định. Họ biết cách đưa bóng vào vòng cấm một cách nhanh nhất và hứa hẹn sẽ gây khó khăn cho chúng tôi bởi sức vóc nhỉnh hơn.”

“Tôi đã xem các trận đấu của Newport County với Leicester và Middlesbrough, cả trên sân khách và sân nhà. Đặc biệt ở trận đá lại với Middlesbrough, họ tỏ ra vượt trội đối thủ rất nhiều.”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X