Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đã tìm ra được điểm yếu trong sơ đồ 3-4-3 của Chelsea?

Thứ Ba 06/12/2016 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mặc dù vẫn bị Chelsea đánh bại song HLV Pep Guardiola đã chỉ cho tất cả các đội bóng tại Premier League thấy con đường tốt nhất để tiến gần và bắn phá khung thành của Thibaut Courtois.

Tiếp đón Chelsea trên sân nhà Etihad ở vòng 14 Premier League 2016/17 vừa qua, Man City đã dâng lên dồn ép đối thủ từ những phút đầu với khí thế hừng hực.Đến cuối hiệp một, The Citizens cũng có được điều mình mong muốn là bàn mở tỉ số sau một pha phản lưới nhà của Gary Cahill.

Đó là một hiệp đấu mà đội chủ sân Etihad đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Và cách thức triển khai tấn công của Man City đã chỉ ra lỗ hổng cực lớn trong sơ đồ 3-4-3 tưởng như hoàn hảo của Chelsea hiện nay. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã quyết định "lấy độc trị độc" khi cũng áp dụng chiến thuật 3-4-3 tương tự để đối phó với Conte. Nhờ vậy, Man xanh luôn có đủ quân số để chống chọi lại hàng tấn công đáng gờm bên phía The Blues.
Man City da tim ra diem yeu trong so do 3-4-3 cua Chelsea hinh anh
Cahill phản lưới nhà sau một tình huống tạt bóng bên cánh phải của Navas

Ở mặt trận tấn công, HLV Pep Guardiola đã gia tăng gấp đôi hỏa lực cho hành lang cánh phải. Nhà cầm quân 45 tuổi không sử dụng hậu vệ phải thuần túy mà để một tiền vệ tấn công Jesus Navas trấn giữ cánh này. Không những thế, ông còn chỉ đạo “nhạc trưởng” Kevin de Bruyne thường xuyên dạt sang phải để tăng cường độ uy hiếp lên Chelsea.

Đây dường như là chiến lược tấn công hợp lý nhất khi chạm trán Chelsea. Bởi ở trung lộ, đội bóng thành London luôn tập trung đông cầu thủ, chưa kể còn được bộ đôi tiền vệ phòng ngự Kante – Matic bọc lót. Trong khi đó ở hành lang cánh phải của Chelsea, Moses sở hữu thể lực, sức mạnh khá tốt để quán xuyến hoàn hảo, chưa kể còn được Pedro hỗ trợ tận tình. Nhưng ở hành lang cánh trái, Marcos Alonso không tạo ra được sự chắc chắn tương tự. Chưa dừng lại ở đó, Eden Hazard còn được miễn nhiệm vụ phòng ngự nên không nhất thiết phải lùi về hỗ trợ người đồng đội.
Man City da tim ra duoc diem yeu trong so do 3-4-3 cua Chelsea hinh anh 2
Man City tập trung khoan thẳng vào cánh trái của Chelsea

Theo thống kê, 55% những tình huống lên bóng của Man City ở trận gặp Chelsea nằm ở bên hành lang phải. Và kế hoạch của HLV Pep Guardiola đã phát huy hiệu quả khi một mình Alonso không thể “cân” nổi De Bruyne lẫn Navas. Một tình huống tạt bóng khó chịu của tiền vệ người Tây Ban Nha cuối hiệp một đã khiến Cahill lóng ngóng phản lưới nhà. Ngoài ra, Navas còn tạo ra một đường chuyền cực kỳ nguy hiểm nữa nhưng đáng tiếc là De Bruyne lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng dù thời cơ ăn bàn là cực lớn.

Bên cạnh đó, De Bruyne cũng liên tục tạo ra những tình huống tạt bóng nguy hiểm từ hành lang cánh phải. Đáng tiếc là Aguero lại có một ngày thi đấu tồi tệ và không thể đưa bóng vào lưới Chelsea một lần nào. Nếu chân sút người Argentina dứt điểm thành công thì có lẽ The Blues đã không thể lật ngược được thế cờ.
Man City da tim ra duoc diem yeu trong so do 3-4-3 cua Chelsea hinh anh 3
Vị trí của Marcos Alonso chắc chắn sẽ làm tâm điểm khoan phá của các đội gặp Chelsea sắp tới

Sự yếu kém nơi hàng thủ Man City cũng là một lý do khiến họ phải trả giá. Dù có tới ba trung vệ án ngữ trước cầu môn nhưng họ đều bị một Diego Costa đang đạt phong độ cao đánh bại một cách dễ dàng. Vị trí của Nicolas Otamendi đã bị trung phong người Tây Ban Nha đánh phá không thương tiếc. Trung vệ Man City bị Diego Costa "đè bẹp" trong bàn thua đầu tiên và anh tiếp tục bị tiền đạo gốc Brazil qua mặt dễ dàng trước khi kiến tạo như đặt để Willian lập công.

Nhìn chung, trận đại chiến trên sân Etihad vừa qua có lẽ sẽ khiến HLV Conte phải nhìn lại cách bố trí hệ thống phòng ngự của Chelsea. Những đối thủ còn lại của The Blues trong tháng 12 đều không quá mạnh. Nhưng nếu họ biết khai thác điểm yếu ở hành lang trái do Alonso và Hazard trấn giữ, mạch trận thăng hoa của Chelsea chưa biết chừng sẽ phải dừng lại.
Inter Milan sẵn sàng bán Kondogbia cho Chelsea hoặc Liverpool
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Geoffrey Kondogbia được BLĐ Inter Milan cho phép ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào tháng 1 tới.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X