Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đã thua M.U ngay từ mùa Hè năm ngoái

Thứ Hai 08/04/2013 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo Alan Shearer, Manchester City đã bỏ lỡ những cơ hội bằng vàng trong mùa Hè năm ngoái, gián tiếp khiến họ hụt hơi trong cuộc đua Premier League năm nay.

Đêm nay, 2 nửa thành Manchester lại chia đôi trong cuộc chiến derby truyền thống, nhưng tính chất của nó thì gần như chỉ còn mang tính danh dự. Tính cho đến thời điểm hiện tại, Robin van Persie đang có chuỗi trật tịt ngòi kéo dài hơn 10 trận nhưng theo Shearer, anh vẫn chính là sự khác biệt rõ nét nhất trong chiến dịch chạy đua năm nay.

Những hợp đồng mới của Manchester City gần như chỉ đem lại sự thất vọng
Những hợp đồng mới của Manchester City gần như chỉ đem lại sự thất vọng

Nhìn sang Manchester City, những hợp đồng mới như Rodwell, Sinclair và Maicon gần chỉ mang đến những sự thất vọng sau nỗ lực mua bán theo kiểu “vơ bèo, vạt tép” của đội bóng.

Dựa theo kinh nghiệm của bản thân, Shearer cho rằng Mancini đã bỏ lỡ cơ hội vì lúc vô địch cũng là khoảng thời gian sức mạnh đội bóng đang ở trạng thái cực thịnh, và cần phải gia tăng sức mạnh hết cỡ thời điểm đó. Cụ thể là mua một vài cầu thủ tốt nhất thế giới.

Shearer nhớ lại quá khứ: “Điều này khiến tôi nhớ lại chức vô địch của Blackburn mùa giải 94/95, chúng tôi đã vô địch và đã có liên hệ với Zidane và Dugarry. Tiếc rằng huấn luyện viên mới đã đến và ông ta quyết định không tăng cường lực lượng, đó có vẻ như là quyết định sai lầm, Blackburn mùa sau chỉ xếp thứ 7.”

Shearer còn nêu ra rằng việc 2 đội bóng phải quyết định chỉ số phụ năm ngoái cho chức vô địch chứng tỏ khả năng chạy đường dài của cả 2 đội là gần như ngang nhau, có rất ít sự khác biệt. Nhận ra điều này, Sir Ferguson quyết tâm mua một chân sút đẳng cấp để có thể chia lửa hàng tiền đạo và sự hiệu quả đã được chứng minh.

Cuộc đua đường trường không chỉ đòi hỏi một đội hình dày mà chất lượng cũng phải có sự đảm bảo. Trong mùa giải này, Manchester United đã nhỉnh hơn trong yếu tố đó. Việc Man City phải trả lại vương miện cho M.U trong vài tuần tới, có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X