Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: "Tôi không bao biện, nhưng Man City chấn thương nhiều quá!"

Thứ Bảy 24/10/2020 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola đã có khởi đầu mùa giải tồi tệ nhất từ trước đến nay với tư cách HLV cùng Man City và mới chỉ ra lý do.

Man City khởi đầu tệ

Làm khách trên sân West Ham, Man City đã bị cầm hòa 1-1. Sau 5 trận đầu tiên tại Premier League, The Citizens chỉ kiếm được có 8 điểm. Đó là khởi đầu tệ nhất của Man City kể từ mùa giải 2014-15, mùa thứ 2 của Manuel Pellegrini tại đây.

Pep Guardiola Tôi không bao biện, nhưng Man City hình ảnh
Man City hòa 1-1 trước West Ham

Chỉ có 5 học trò của Pep Guardiola có mặt trong mọi trận đấu kể từ đầu mùa giải cho Man City. Sergio Aguero - đã vắng mặt 4 tháng vì chấn thương đầu gối lại đối mặt một đợt nghỉ thi đấu khác sau khi gặp vấn đề với gân khoeo. Guardiola nói sau khi Man City bị West Ham cầm hòa:

“Tôi muốn có kết quả tốt nhưng cũng phải phân tích khởi đầu và vị trí của chúng tôi. Chúng tôi đã phải vật lộn với nhiều chấn thương, thiếu sự chuẩn bị và không có thời gian hồi phục giữa các trận đấu.”

“Những trận đấu trở nên khó khăn chưa từng thấy. Các cầu thủ đã cống hiến tất cả mọi thứ trên sân, chiến đấu hết mình và cực kỳ mệt mỏi vào cuối trận. Giờ là lúc chúng tôi nghĩ về việc hồi phục và trận đấu tiếp theo tại Champions League.”

Guardiola chỉ ra vấn đề

Guardiola Tôi không bao biện, nhưng Man City chấn thương nhiều quá! hình ảnh 2
Guardiola gặp khó khăn nhất sự nghiệp

Man City hành quân đến sân West Ham mà không có Aymeric Laporte, Gabriel Jesus và Fernandinho trong khi Kevin De Bruyne và Oleksandr Zinchenko chỉ ngồi dự bị. Guardiola đã thất vọng vì thiếu sự chuẩn bị trước mùa do hệ quả của đại dịch COVID-19 nhưng không muốn lấy đây làm sự bao biện.

Ông nói thêm: “Các trận đấu mà chúng tôi ra sân với các cầu thủ dự bị hoặc từ học viện, tất nhiên vẫn rất chất lượng, tôi không phàn nàn về điều đó. Tôi có thể phàn nàn về bàn thua đầu tiên trước West Ham nhưng tôi không nói gì cả.”

“Thực tế là chúng tôi đã phải vật lộn với chỉ 1 tới 2 tuần chuẩn bị cho mùa mới, chúng tôi cần thời gian. Chúng tôi không có đủ khả năng tái tạo năng lượng cho các cầu thủ.”

“Để thi đấu 4 mặt trận với mật độ 3 ngày/ trận, bạn cần toàn bộ đội hình. Nếu không, sẽ khó khăn hơn. Tôi không nói đây là lý do tại sao, tôi chỉ đặt vấn đề như vậy.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X