Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Đã đến thời của Jovetic!

Thứ Ba 29/07/2014 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mờ nhạt suốt một mùa giải rõ ràng là chuyện khó có thể chấp nhận với một cầu thủ được coi là báu vật của bóng đá Montenegro. Không phải ngẫu nhiên mà mùa hè năm ngoái, cả Juventus, Roma lẫn hai đại gia thành Milan đều sốt sắng theo đuổi Stevan Jovetic. Anh đã chọn Manchester City và giờ là lúc để lên tiếng khẳng định rằng, quyết định đó rất đúng đắn.

Thời cơ đến

Với “Jojo” – như cách gọi thân mến của các CĐV Fiorentina, vấn đề lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của anh là những chấn thương.

Năm nay 24 tuổi, Jovetic đã phải chịu tổng cộng 11 chấn thương trong 8 năm thi đấu chuyên nghiệp. 6 trong số đó là các chấn thương liên quan tới hệ thống cơ bắp – gân cốt. Riêng trong màu áo Manchester City một năm qua, anh 3 lần phải nghỉ thi đấu dài hạn. Trung bình mỗi lần ấy, Manuel Pellegrini mất anh 1 tháng.

Jovetic
 

Tuy nhiên anh chưa hề bỏ cuộc. Mới đây trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Tutto Mercato về khả năng trở lại Serie A, anh khẳng định: “Tôi hiểu rằng một năm qua không thuận lợi, nhưng giờ tôi đã học hỏi được những phương pháp tập luyện và thi đấu mới để giảm thiểu chấn thương. Tôi cảm thấy phù hợp với đội bóng hiện tại và sẽ chiến đấu để thể hiện bản thân.”

Thể hiện bản thân – đó là điều mà bất kỳ tiền đạo nào trong số 4 ngôi sao tấn công của Manchester City đều muốn thực hiện. Tiếc rằng 1 trong số đó – Alvaro Negredo, người ghi tổng cộng 23 bàn ở mùa trước – đã gặp chấn thương nặng và phải nghỉ 3 tháng.

Manuel Pellegrini là một HLV luôn tạo điều kiện để các học trò thể hiện bản thân. Đây sẽ là cơ hội để Jovetic chứng minh rằng, anh không sang Anh để hưởng lương cao trong bệnh viện.

Tập thể cần Jo-jo

Khi cho rằng bản thân “phù hợp với đội bóng hiện tại”, hẳn Jovetic cũng hiểu được mình có những điểm gì phù hợp với tập thể. Thật vậy – nếu không vì sự phù hợp ấy, có lẽ HLV Pellegrini không chi ra tới 22 triệu bảng để mang về một bệnh nhân.

Nếu đánh giá Jovetic dựa trên số bàn thắng, có lẽ nhiều người sẽ tưởng rằng anh là một cầu thủ tầm trung. Cần nhớ rằng, từ khi nổi lên trong màu áo Partizan (Serbia) năm 2007 (khi mới 16 tuổi), anh đã được cả Real Madrid và Manchester United theo đuổi.

Jovetic là một trong những “trequartista” thực thụ của bóng đá châu Âu hiện tại. Anh thường lùi sâu nhận bóng, tham gia triển khai thế trận tấn công. Kỹ thuật, tốc độ, khả năng đột phá cá nhân và phối hợp đồng đội tốt giúp cho Jovetic trở thành ông chủ tuyến đầu trong màu áo Fiorentina suốt nhiều năm.

Anh đa năng, có thể thi đấu ở cả ba vị trí tiền vệ sau lưng trung phong, bắt cặp cùng một tiền đạo khác hoặc hoạt động độc lập. Đó là một lợi thế lớn, bởi Pellegrini thường ưa thích sử dụng song song 4-2-2-2 và 4-2-3-1.

Jojo, cũng như David Silva, là mẫu cầu thủ có khả năng tối đa hóa khả năng của các đồng đội xung quanh. Anh cũng đủ thông minh để “dẫm chân” vào những chân chuyền, nên không cần lo lắng về việc Silva hay Samir Nasri phiền lòng.

Nếu tránh được những chấn thương, chắc chắn anh sẽ trở nên hữu dụng với Pellegrini. Đã đến lúc Jojo ổn định, thay vì lên-xuống nhiều như cái biệt danh của mình.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X