Thứ Ba, 15/10/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Đã đến lúc xây lại từ đầu

Thứ Hai 11/05/2015 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà mùa giải 2014/2015 đang dần khép lại thì bây giờ cũng chính là thời điểm để ban lãnh đạo Man City chuẩn bị cho một kế hoạch đại tu tổng thể đội bóng nhằm hướng đến những kết quả tốt đẹp trong tương lai gần.

Năm thứ hai của triều đại Manuel Pellegrini, khó ai có thể ngờ rằng The Citizens lại kết thúc mùa giải theo một kịch bản nhạt nhòa đến như vậy. Không danh hiệu, không cá tính, không có sự đổi mới về lối chơi và cũng chẳng xuất hiện thêm bất kỳ cá nhân nào nổi bật… Trong một mùa bóng mà phiên bản Man City thất bại gần như chỉ biết sử dụng tất cả những gì thuộc về bộ khung đội hình cũ kỹ, chẳng có gì quá bất ngờ khi CLB thành Manchester bị loại sớm khỏi FA Cup và Cúp Liên đoàn (trước Middlesbrough và Newcastle), phải dừng bước tại vòng 1/8 Champions League trước Barca và cũng để Chelsea vượt mặt ở giải Ngoại hạng. Danh hiệu duy nhất phần nào an ủi các CĐV sân Etihad, cũng đơn thuần thuộc về một cá nhân, đó chính là tiền đạo Sergio Aguero trong cuộc đua đến ngôi Vua phá lưới Premier League.

Man City that bai Da den luc xay lai tu dau hinh anh
Sergio Aguero một mình gồng gánh hàng công Man City trong mùa giải năm nay

Dễ dàng nhận thấy rằng, nguyên nhân quan trọng nhất khiến cho thầy trò HLV Pellegrini phải hứng chịu một mùa giải thất bại, không gì khác chính là lối chơi đơn điệu đến nhàm chán của đội bóng thành Manchester. Từ một sơ đồ chiến thuật 4-4-2 thuần túy không có gì cách điệu cho đến công thức “phụ thuộc” hoàn toàn vào mũi nhọn chủ lực duy nhất mang tên Aguero trên hàng công, không khó hiểu vì sao Man xanh nhanh chóng bị các đối thủ bắt bài một cách đơn giản. Bản thân những trụ cột từng giữ vai trò quan trọng trong đội hình The Citizens ở mùa giải năm ngoái là Yaya Toure và Vincent Kompany, bước sang năm nay cũng sa sút đáng kể do gánh nặng tuổi tác. Thế nhưng, HLV Pellegrini cũng chẳng tìm kiếm thêm bất cứ phương án nào để thay thế cho các cầu thủ này. Thay vào đó, vị chiến lược gia người Chile vẫn chấp nhận sử dụng cả Toure và Kompany trong đội hình như những giải pháp tối ưu nhất. Hệ quả, Man City càng đá càng rối rắm, càng đá càng bạc nhược và phải nhận thất bại như một điều tất yếu.

Công bằng mà nói, việc thầy trò HLV Pellegrini có thể giành được suất lọt thẳng vào vòng bảng Champions League mùa sau đơn giản cũng là bởi vì các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Man xanh trong năm nay đã phần nào thiếu đi sự ổn định cần thiết. Trong bối cảnh Liverpool dưới triều đại của “phù thủy” Brendan Rodgers bất ngờ sa sút nghiêm trọng do những hệ lụy từ việc Luis Suarez ra đi, cùng với một M.U sơ khai thời Van Gaal thậm chí còn chưa định hình được lối chơi, đương nhiên các đội bóng này khó lòng có thể ganh đua sòng phẳng với The Citizens. Ở một góc độ chính xác và chi tiết hơn, trong trường hợp Man City kết thúc mùa giải năm nay với một vị trí thuộc top 3 Premier Leage, công sức lớn nhất chắc chắn sẽ thuộc về Aguero, chân sút đã ghi tới 25 bàn thắng cho đội bóng chủ sân Etihad kể từ đầu mùa.

Mặc dù vậy, sự xuất sắc của chỉ một mình El Kun, hay phần nào đó là David Silva cũng không thể trở thành yếu tố “cứu cánh” cho toàn bộ “con tàu đắm” Man City đang ngày càng trở nên rệu rã và bạc nhược. Hơn lúc nào hết, ngay từ bây giờ, đội bóng thành Manchester rất cần đến một sự đổi thay mang tính toàn diện để sẵn sàng cho những thử thách mới, mục tiêu mới trong mùa giải năm sau. Từ vị trí trên băng ghế chỉ đạo thay thế Pellegrini quá “hèn nhát”, một lối chơi mới cho đến nhiệm vụ “thay máu” nền tảng nhân sự triệt để, tất cả đều được xem là cần thiết. Cũng không quá khó để nhận ra rằng, hai nhân tố duy nhất xứng đáng được giữ lại trong đội hình The Citizens chỉ bao gồm Aguero và Silva, bộ đôi đã thi đấu cực kỳ nỗ lực ở mùa giải vừa rồi.

Man City that bai Da den luc xay lai tu dau hinh anh 2
Aguero và Silva chính là những "hạt nhân" của Man xanh trong mùa giải tới

Xét trên một khía cạnh nào đó, việc giữ chân cả Aguero và Silva cũng chính là mục tiêu cực kỳ quan trọng của ban lãnh đạo CLB chủ sân Etihad. Ở thời điểm này, để tìm kiếm khắp châu Âu một chân sút toàn năng, vừa có thể ghi bàn hiệu quả, vừa sẵn sàng tham gia đóng góp vào lối chơi chung như Aguero không phải điều đơn giản. Về phần Silva, hãy thừa nhận rằng dù Man xanh vừa trải qua một mùa giải bạc nhược nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn hoàn toàn xứng đáng được xem là một trong những “số 10” hay nhất Premier League. Giai đoạn sắp tới, khi mà đội bóng thành Manchester tiến hành công cuộc cải cách, đương nhiên Silva vẫn được xem là “hạt nhân” giữ vai trò quan trọng bậc nhất bên phía The Citizens.

Xem thêm video trận Man City 6-0 QPR (Vòng 36 Premier League 2014-2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X