Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Man City từng từ chối mua Van Dijk vì… không đủ trình

Thứ Năm 21/05/2020 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV Celtic, Ronny Deila tiết lộ rằng lời khuyên mua Virgil van Dijk của ông đã không được Man City nghe theo.

Van Dijk tới Southampton rồi Liverpool

Virgil van Dijk bắt đầu được chú ý trong 2 năm chơi cho Celtic từ 2013 tới 2015. Tiềm năng của trung vệ người Hà Lan được ghi nhận và lọt vào tầm ngắm một vài CLB ở Premier League.

Southampton đã giành chiến thắng trong cuộc đua này và sở hữu Van Dijk với giá 13 triệu bảng hè 2015. 2 năm rưỡi sau đó, đội bóng thành phố Cảng kiếm lời lớn khi bán anh sang Liverpool giá 75 triệu bảng – kỷ lục thế giới cho một hậu vệ khi đó.

Man City từng từ chối mua Virgil Van Dijk vì… không đủ trình hình ảnh
Van Dijk từng bị Man City chê chưa đủ trình

Man City liên tục bỏ lỡ

Man City cũng liên hệ song thất bại trước Liverpool. Nhưng ít ai biết rằng khi Van Dijk còn chưa thực sự nổi tiếng, The Citizens đã được tư vấn mua anh song từ chối. Thầy cũ của ngôi sao này tại Celtic là Ronny Deila tiết lộ với Goal:

“Tôi đã liên lạc với Man City và nói họ cần phải chiêu mộ Van Dijk. Đại diện của họ nói: Được rồi, hãy cho tôi biết trận đấu hay nhất ở châu Âu mà anh ấy đã chơi và chúng tôi sẽ xem lại.”
 
“Tôi không thể nói cho họ biết đó là trận đấu nào bởi Van Dijk khi đó chưa có trận đấu hay nào ở châu Âu. Anh ấy thực sự nổi bật ở Scotland nhưng khi đá trận đấu lớn với Inter đã dính thẻ đỏ.”

“Đó là một thử thách và tôi nghĩ nếu Van Dijk chơi tốt khi đó, Man City sẽ mua anh ấy. Tôi nghĩ rằng các CLB lớn nghĩ rằng bóng đá Scotland quá thấp kém và họ không muốn chi tiền cho những cầu thủ ở đó.”

“Ở cúp châu Âu, bạn phải chứng tỏ mình tốt như thế nào. Tôi nghĩ van Dijk rất giỏi, nhưng anh ấy chưa có một trận đấu thật tốt khi ra sân chơi châu lục khi đó.”


Ronny Deila rời Celtic năm 2016 để trở lại quê hương Na Uy dẫn dắt Valerenga. Hiện tại, người đàn ông 44 tuổi đang là HLV trưởng New York City, đội cũng thuộc sở hữu của tập đoàn City Football Group như Man City.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X