Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City cuối cùng cũng thua: Cái chết bởi sự tự mãn

Thứ Hai 10/12/2018 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự tự mãn và chủ quan đã phảng phất ở thầy trò Pep Guardiola ngay từ trong những chiến thắng tưng bừng và dễ dàng trước đó của họ, để rồi giờ đây bị Chelsea trừng phạt bằng thất bại đầu tiên của mùa giải.

Thoạt nghe có vẻ lố bịch khi nói về một đội bóng mới chỉ đánh rơi bốn điểm cả mùa giải trước chuyến hành quân đến Stamford Bridge và chơi thứ bóng đá công thủ toàn diện hoàn hảo, nhưng cũng không sai rằng hồi kết cho chuỗi trận bất bại của Manchester City đã sớm có những dấu hiệu dự báo từ trước.

Chelsea 2-0 Man City (KT): Nhận 2 nhát dao sắc lẹm, nhà vua chết gục tại Stamford Bridge
Thất bại 0-2 trước Chelsea ở trận đấu muộn vòng 16 Ngoại hạng Anh khiến Man City nhận trái đắng đầu tiên ở mùa giải này, đồng thời để mất ngôi đầu vào tay...

Chẳng đâu xa ngay trong vòng một tuần trở lại đây, với không chỉ một đơn cử tiêu biểu. Như chiến thắng 3-1 trước Bournemouth, Man City tự động chùn chân sau bàn mở tỷ số của Bernardo Silva, thong thả di chuyển và vờn bóng thay vì cố gắng kết liễu đối thủ, để rồi trả giá bằng bàn gỡ hòa của Callum Wilson.

Và rồi mới nhất trên đất khách Vicarage Road, khi khoảng cách hai bàn và ba điểm trọn vẹn về nhà dường như đã được đảm bảo chắc chắn, Watford tận dụng sai lầm cá nhân không đáng có bên kia chiến tuyến để rút ngắn cách biệt và khiến thầy trò Pep Guardiola có những phút cuối sống trong âu lo.

Man City cuối cùng cũng thua Cái chết bởi sự tự mãn hình ảnh 2
Dư âm Chelsea vs Man City: Cái chết bởi sự tự mãn

Vấn đề nơi hàng phòng ngự chưa quá lớn nhưng đủ đáng kể để không thể bị phớt lờ. Man City tới giờ chỉ có thể giữ sạch lưới duy nhất một trong năm trận gần đây nhất, mặc dù họ không phải nhận bất cứ bàn thua nào suốt cả năm trận trước đó.

Thế nên, bất chấp thế trận áp đảo của Man City trong 45 phút đầu tiên ở Stamford Bridge, việc Chelsea mở tỷ số nhờ cú đệm bóng tung nóc lưới của N’Golo Kante có lẽ cũng không quá bất ngờ, mặc dù đó cũng mới chỉ là pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của đội chủ nhà trong trận đấu.

David Luiz đánh đầu nhân đôi cách biệt ở phút 78, trừng phạt nỗ lực nghèo nàn và kết liễu số phận Man City cũng như chuỗi mạch bất bại 15 trận ở Premier League. Tuy nhiên có thể nói, nhà ĐKVĐ nước Anh đã thua từ hiệp một, với một từ không thể phù hợp hơn để miêu tả thất bại đầu tiên của mùa giải này: tự mãn.

Man City cuối cùng cũng thua Cái chết bởi sự tự mãn hình ảnh 2
Dư âm Chelsea vs Man City: Cái chết bởi sự tự mãn

Có một lời giải thích đơn giản cho mọi chuyện và gần như không phải là duy nhất, đó là sự vắng mặt vì chấn thương của chủ lực Sergio Aguero. Mất mát này càng trở nên quá lớn khi vị trí trung phong mũi nhọn của anh đúng là không thể thay thế, nhất là bởi một Gabriel Jesus sa sút phong độ thê thảm và kể cả bởi những tiền đạo cánh đang vào phom.

Tuy nhiên, thiệt thòi đó cũng không thể che giấu việc Man City bắt đầu hơi có sự tự tin thái quá về bản thân. Khó có thể nói họ đáng trách và nên ít nhiều thấu hiểu cho hậu quả kéo theo không thể tránh khỏi này, một khi đã chơi quá hay và thắng quá dễ. Tự tin là tốt, nhưng ranh giới với sự tự mãn cũng mong manh vô cùng và rất cần khả năng kiểm soát.

Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Chelsea 2-0 Man City
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Chelsea 2-0 Man City vòng 16 Premier League mùa giải 2018/19.

Bất chấp thế trận áp đảo trong hiệp một, Man City chỉ uy hiếp khung thành của Kepa Arrizabalaga có nổi bốn lần. Cảm giác bàn thắng có thể đến với họ bất kỳ lúc nào vẫn còn vẹn nguyên, nhưng đòi hỏi song hành là cả đôi chút khẩn trương hơn từ họ. Thái độ đó hiếm khi xuất hiện và họ đã phải trả giá đắt.

Chelsea vs Man City
Dư âm Chelsea vs Man City: Cái chết bởi sự tự mãn

Giai đoạn lượt đi mùa giải này, Man City chơi trên sân nhà tiếp đón 5/6 đối thủ thuộc nhóm cuối bảng và thắng sạch với tổng tỷ số 22-3. Tuy nhiên, ba bàn thua với sức ảnh hưởng vô nghĩa đến kết quả ở đây chính ra cũng đáng nói không thua kém gì 22 bàn thắng kia, nhất là khi đến từ Huddersfield, Newcastle và Southampton, ba đội bóng ghi ít bàn thắng nhất sau 16 vòng đấu Premier League.

Không phủ nhận khả năng và tinh thần nỗ lực của họ, nhưng có lẽ phần nhiều nguyên nhân xuất phát từ sự tự mãn và chủ quan của Man City, trong những thời điểm dẫn trước với cách biệt an toàn (tối thiểu ba bàn) và cuối cùng vẫn đảm bảo chiến thắng đậm đà.

Mạch thắng bị cắt đứt và đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool, nhưng tất nhiên Man City vẫn sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch mùa giải này. Có lẽ suy cho cùng chỉ là một tai nạn, cú ngã ngựa ở Stamford Bridge cũng chỉ là một tai nạn, thậm chí có thể khiến thầy trò Pep Guardiola đáng sợ muôn phần khi đã tỉnh ngộ hơn ra và có sự chỉnh đốn về thái độ.

Video trận Chelsea 2-0 Man City:

Đón đọc dư âm Chelsea vs Man City:

Chelsea 2-0 Man City: ‘Tử huyệt’ bị khai thác, Man xanh hết bất bại
HLV Maurizio Sarri đã có những nghiên cứu kỹ lưỡng về Man City để rồi khắc chế họ. Qua đó, Chelsea của ông đã đánh bại đương kim vô địch Premier League với tỷ...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X