Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Cuộc chia ly mùa Hè

Thứ Năm 10/05/2012 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mùa Hè là mùa chia ly, và ở Etihad Hè này, vẫn sẽ có một cuộc ly biệt, dù cho Man City sắp đi vào lịch sử với chức vô địch Premier League đầu tiên, qua đó trở thành đội bóng thứ 2 ngoài bộ tam Chelsea-Arsenal-Man Utd vô địch Premier League (bên cạnh Blackburn).

Man City vô địch dựa trên một tập thể ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc, đúng thời điểm. Khi Dzeko tịt ngòi thì Aguero lên tiếng, khi Aguero sa sút thì có Tevez xuất hiện, còn lúc những nhân tố khác không tài nào ghi bàn, Yaya Toure lại nổi lên là cứu tinh cho Man xanh. Bởi vậy, nhờ vào sự trồi sụt của Arsenal cũng như Man Utd, gã nhà giàu thành Manchester đang được đứng trước ngưỡng cửa lịch sử.

Nói như vậy để thấy Man xanh vẫn còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn trở thành một tập thể có chiều sâu, bản lĩnh và đẳng cấp. Và nếu muốn làm được điều đó, nhiệm vụ tiên quyết của BLĐ Man xanh chắc hẳn là thanh lý bớt những món hàng tồn kho đang làm gánh nặng cho ngân sách, trong khi lại chẳng đóng góp được nhiều. Và có như vậy thì họ mới có điều kiện đón thêm những ngôi sao cập bến Etihad mùa Hè này.

Tương lai của Kolo Toure phụ thuộc vào... thái độ của cậu em Yaya?
Tương lai của Kolo Toure phụ thuộc vào... thái độ của cậu em Yaya?


Trong số danh sách rao bán của Citizens, xem ra đứng vào hàng số 1 sẽ là Adebayor, Santa Cruz, Wayne Bridge, 3 người hưởng lương thuộc hàng top nhưng chưa bao giờ chứng tỏ họ xứng đáng với từng xu mình nhận được. Cả ba đều tuyên bố sẽ ở lại Etihad cho đến khi hợp đồng đáo hạn, bởi họ thừa nhận không nơi nào cho họ được nhiều hậu đãi như thế. Đây chính là vấn đề lớn với Man xanh. Đội bóng này cần dọn dẹp 3 đống hàng thải này, và cũng có nhiều đối tác đến gõ cửa. Như Bridge, Man xanh còn tuyên bố sẽ cho không. Chỉ có điều đòi hỏi tiền lương của các cầu thủ này vẫn là rào cản không thể vượt qua. Có lẽ phương án khả dĩ nhất vẫn là cho cả Adebayor, Santa Cruz lẫn Bridge chơi thêm một mùa theo dạng cho mượn, Man xanh chịu gánh một phần tiền lương trước khi hợp đồng của cả ba đáo hạn vào Hè 2013.

Dễ dàng thanh lý hơn một chút là những Michael Johnson, Kolo Toure, Hargreaves, Stuart Taylor và David Pizarro. Tất cả đều hết hạn hợp đồng vào Hè này và không cần đuổi thì chắc chắn họ cũng sẽ tìm đường mà đi. Vấn đề khúc mắc một ít có chăng nằm ở trường hợp của Kolo. Người anh của Yaya Toure đã qua thời đỉnh cao, và Man xanh thừa tiền để mang về một trung vệ đẳng cấp, nhưng có thể họ vẫn giữ anh lại để chiều lòng Yaya Toure, nhân tố được xem là không thể thay thế ở Etihad thời điểm này.

Còn lại, dàn cầu thủ có thể đụng đến như Kolarov, Zabaleta, Milner, Dzeko, Adam Johnson, Nigel de Jong và Tevez, tương lai của họ sẽ phụ thuộc vào chiến dịch shopping của Man xanh. Nếu như đưa về được một nhân tố xuất sắc hơn, có lẽ Roberto Mancini sẽ rao bán. Giá của số gương mặt này trên thị trường cũng không phải là rẻ, bởi thế họ sẽ giúp Man xanh thu về một khoản kha khá để tái đầu tư.

Khó khăn nhất, có chăng là… Balotelli. Tài năng của tiền đạo 22 tuổi này thì không phải bàn cãi, nhưng tính tình dở dở ương ương của anh thì chắc chẳng đội bóng nào dám dính phải. Hơn nữa, họ cũng chẳng dại gì chi ra đến 150.000 bảng/tuần cho một “quả bom nổ chậm” như Balotelli. Vì thế, dù rất muốn bán nhưng Mancini hãy thực tế hơn để tính đến phương án rằng chính ông là người phải rút kíp nổ của quả bom Balotelli này.

Trà My
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X