Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City cũng "ngán" Wayne Rooney

Thứ Sáu 08/03/2013 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mới đây, người phát ngôn của The Citizens đã khẳng định rằng họ sẽ không săn đón Wayne Rooney trong mùa hè này mặc dù cách đây mấy năm họ đã rất thiết tha và chân sút người Anh thiếu chút nữa cũng đã trở thành "Judas" của Man Utd.

Tương lai của R10 đang rất bất định khi mới đây Man Utd tuyên bố rằng có thể sẽ để chân sút chủ lực của mình ra đi trong mùa hè nếu có bất kì đội bóng nào ra giá 25 triệu bảng. Con số này là dư sức đối với tiềm lực kinh tế của Man City- một đội bóng từng rất hâm mộ Wazza và vì thế The Citizens nghiễm nhiên được coi là đối trọng của Man Utd trong thương vụ của chân sút người Anh.

Vị trí của Rooney đang bị lung lay.
Rooney có vẻ như không còn "hot" nữa

Tuy nhiên, các nhà ĐKVĐ Premier League mới đây đã khẳng định rằng họ sẽ không đàm phán với Man Utd để có được Rooney trong mùa hè.

Thực tế thì không phải ai đang hưởng lương của Man City cũng đều nghĩ như vậy. Mặc dù phong độ của Rooney có phần trồi sụt trong vòng 3 năm trở lại đây (khi Man City suýt chút nữa có được anh) song HLV Roberto Mancini vẫn tỏ ra rất hâm mộ chân sút người Anh. Dẫu vậy, với cấu trúc quyền lực mới ở Etihad, vị chiến lược gia người Ý sẽ phải thuyết phục được 2 nhân vật cao cấp khác trong bộ máy quản lý là giám đốc bóng đá- Txiki Begiristrain và giám đốc điều hành Ferran Soriano trước khi được phép đàm phán với Man Utd về tương lai của Rooney.

Và nhiều thông tin cho rằng cựu giám đốc phụ trách bóng đá của Man City- Begiristrain sẽ không đồng ý với phương án Wayne Rooney. Có vẻ như The Citizens đang muốn tìm kiếm nét mới trong bộ mặt tấn công của mình bằng việc đưa Falcao hay Cavani- những cỗ máy làm bàn trứ danh về với Etihad thay vì đơn thuần là biên chế thêm một ngôi sao hạng A.

Trong tay họ giờ đây đang có những ngôi sao chẳng kém cạnh Rooney là bao nhưng đều đang thuộc dạng có khả năng bị thanh lý trong chợ Hè. "Cục nợ" Balotelli đã được Man City thanh lý song và giờ đến Edin Dzeko hoặc Carlos Tevez. "Siêu dự bị" Dzeko thì đang rất được Dortmund quan tâm đến như một giải pháp thay thế Lewandoski. Trong khi đó, El Apache sẽ chỉ còn một năm hợp đồng với Man City vào mùa hè tới nhưng vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy các nhà ĐKVĐ Premier League sẽ mở ra một cuộc đàm phán với chân sút này.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X