Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City của Pep còn lâu mới bằng Chelsea dưới thời Mourinho

Thứ Ba 19/12/2017 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại John Terry mạnh miệng khẳng định “độc cô cầu bại” hiện tại của bóng đá Anh chưa thể so sánh với đội bóng cũ của anh thời kỳ cách đây hơn một thập kỷ.

Manchester City đang hủy diệt cả Premier League với sức mạnh khủng khiếp và phong độ thăng hoa không có điểm dừng của mình. Với cái đà này thì câu hỏi không những chỉ còn là liệu rằng đoàn quân của Pep Guardiola có lên ngôi vô địch năm nay hay không, mà bao nhiêu kỷ lục vô tiền khoáng hậu của bóng đá Anh sẽ bị họ xô đổ trên đường xưng vương.

Man City cua Pep con lau moi bang Chelsea duoi thoi Mourinho hinh anh
Man City của Pep còn lâu mới bằng Chelsea dưới thời Mourinho

Lúc này, Man City đã chính thức trở thành đội bóng sở hữu chuỗi thắng dài nhất lịch sử với 16 trận và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng. Với 52/54 điểm gần như tuyệt đối hiện tại, nửa xanh thành Manchester cũng hướng đến kỷ lục mùa giải 2004/05, thời điểm Chelsea vô đối của Jose Mourinho đã đăng quang với điểm số kỷ lục 95.

Thậm chí chưa cần thành quả cụ thể, ngay từ bây giờ “độc cô cầu bại” Man City của Pep đã được phần nào đánh giá cao hơn Chelsea dưới thời Mourinho nhiệm kỳ một. Tuy nhiên, nhận xét này không thể khiến huyền thoại John Terry cảm thấy hài lòng và thay vào đó, anh khẳng định đội bóng cũ của mình vẫn là số một thực sự. Phát biểu của cựu trung vệ 37 tuổi người Anh:

“Tôi tin rằng tập thể mạnh nhất kỷ nguyên Premier League vẫn cứ chỉ là Chelsea của Mourinho trong hai mùa giải 2004/05 và 2005/06. Man City có thể kiểm soát bóng tùy thích ý muốn của họ, chỉ có điều không gì có thể khiến chúng tôi sợ sệt với bộ khung phòng ngự kiên cố của mình.”

“Xem nào, tôi và Ricardo Carvalho đá trung vệ, hỗ trợ hai cánh bởi William Gallas và Paulo Ferreira và tất nhiên rồi, bất cứ hàng thủ nào cũng yên tâm khi có Claude Makelele đứng bảo vệ ngay bên trên. Bên cạnh đó, hàng công Chelsea khi đó cũng cực kỳ nguy hiểm, như với Frank Lampard cầm trịch tuyến giữa, Arjen Robben và Damien Duff chạy biên, trong khi Didier Drogba luôn là sự khác biệt ở vị trí trung phong.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X