Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City của Pep Guardiola biết cách sống tốt khi không có De Bruyne

Thứ Sáu 18/08/2023 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City của Pep Guardiola sẽ phải đối mặt với 4-5 tháng không Kevin De Bruyne, nhưng quá khứ cho thấy The Citizens vẫn biết cách chiến thắng khi thiếu vắng ngôi sao người Bỉ.

"Kevin là rất, rất quan trọng với chúng tôi. Không phải 1 hay 2 tuần, mà là 4 hoặc 5 tháng", Pep Guardiola đã nói như thế khi được hỏi về mức độ chấn thương của Kevin De Bruyne trong cuộc họp báo trước trận Man CIty tiếp Newcastle ở vòng 2 Premier League.

Pep Guardiola bên cạnh đó cũng thừa nhận, việc tìm giải pháp "sống sót" khi không có De Bruyne mùa giải này sẽ khó khăn hơn nhiều so với mùa trước.

"Mùa trước, khi Kevin chấn thương, chúng tôi còn Gundon (Ilkay Gundogan), vì thế chúng tôi chỉ phải điều chỉnh 1 chút ở kết cấu chiến thuật và cách tiếp cận. Chắc chắn lần này chúng tôi sẽ phải là 1 cái gì đó khác. Nhưng ở thời điểm hiện tại, thì tôi không biết "các khác đó" cụ thể sẽ là gì".

pep-guardiola-man-city-de-bruyne-1
Man City của Pep Guardiola sẽ mất De Bruyne trong 4-5 tháng tới

Như chúng ta đều biết, De Bruyne tái phát chấn thương gân kheo ở giữa hiệp 1 trận Man City thắng 3-0 trên sân Burnley vòng khai mạc Premier League. Và đó là ca chấn thương thứ 21 (theo thống kê TransferMarkt) của De Bruyne kể từ khi anh khoác áo Man City từ mùa 2015/16.

De Bruyne là tiền vệ có thể làm tốt tất cả mọi thứ. Nhưng nếu coi "miễn nhiễm với chấn thương" là 1 loại tài năng đặc biệt thì ngôi sao người Bỉ không sở hữu tài năng đó. Chính xác, thì đây chính là điểm yếu duy nhất của KDB.

Thực tế, trong 3 mùa giải gần nhất mà Man CIty lập hat-trick vô địch Ngoại hạng Anh, De Bruyne chỉ chơi 64.9% trong tổng số phút đấu tối đa của The CItizens ở Premier League (6.654/10.260 phút). 

Một trong những biệt tài của Pep đó là khả năng và chất lượng quản lý thời gian thi đấu của các cầu thủ, từ đó thực hiện chiến lược xoay vòng nhân sự hiệu quả. De Bruyne, người từng chấn thương nặng dây chằng đầu gối mùa 2018/19 là 1 trong những ngôi sao mà Pep quan tâm sâu sát nhất.

Nhưng ngay cả như thế, thì Pep tính cũng không bằng trời tính. Kể từ sau chấn thương mà chúng tôi nhắc tới bên trên, De Bruyne dính thêm 15 lượt chấn thương khác nữa khiến anh vắng mặt tổng cộng 213 ngày. Và đó chưa bao gồm vấn đề mới nhất ở gân kheo- chắc chắn sẽ là chấn thương nặng nhất trong sự nghiệp của KDB tại Etihad.

Man City của Pep Guardiola biết cách sống tốt khi không có De Bruyne 1
De Bruyne chỉ chơi 64.9% tổng số phút có thể cho Man City trong 3 mùa giải Premier League gần nhất

Tuy nhiên, Man City đã cho thấy họ có khả năng xoay sở tốt khi không có De Bruyne. Trong toàn bộ thời gian của De Bruyne tại Etihad từ tháng 8/2015, Man City đạt tỷ lệ thắng 71.9% trong 139 trận không có anh. Con số này không thấp hơn là bao so với 72.6% thắng (trong 277 trận) KDB đá chính.

Tỷ lệ thắng của Man City thời Pep Guardiola trong 3 mùa giải gần nhất mà De Bruyne vắng mặt hoặc vào sân từ ghế dự bị, tính tất cả các đấu trường  là 73.4%, tức còn cao hơn khi anh xuất phát từ đầu (72.3%). Riêng Ngoại hạng Anh mùa trước, Man City thắng tới 80% số trận KDB ngồi ngoài.

Điều này tất nhiên không đồng nghĩa với việc Man City là 1 đội tốt hơn khi không De Bruyne, nhưng nó chắc chắn cho thấy chiều sâu đội hình, độ sẵn sàng của cả 1 tập thể cho phép The Citizens có thể đối phó tốt với sự vắng mặt của 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá đương đại.

Quá khứ Man CIty của Pep đã làm được và làm tốt. Mùa bóng hiện tại có lẽ cũng không phải ngoại lệ, dù phải thừa nhận, chấn thương của De Bruyne sẽ khiến cuộc đua danh hiệu Premier League 2023/24 trở nên thú vị hơn. Một chút!

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X