Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City & cú ăn 4: Giấc mơ có thật

Chủ Nhật 02/02/2014 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang đứng trước cơ hội giành cú ăn 4 ở mùa giải năm nay.

Các cầu thủ Man City có sự khởi đầu không tốt ở mùa giải năm nay. Tại Ngoại hạng Anh, đoàn quân của Manuel Pellegrini từng rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH (vòng 9). Trong khi đó, tại đấu trường Champions League, Thiếu gia thành Manchester phải đón nhận thất bại thảm hại với tỷ số 1-3 trước Bayern ngay tại Etihad ở lượt trận thứ 2 tại vòng bảng.

Rất nhiều cầu thủ Man City có thể tạo ra đột biến
Rất nhiều cầu thủ Man City có thể tạo ra đột biến

Thế nhưng, sau hơn nửa mùa giải diễn ra, Man City đang là đội bóng duy nhất tại Đảo quốc sương mù đứng trước cơ hội giành cú ăn 4. Tại Ngoại hạng Anh, đội bóng này vẫn đang nằm trong top dẫn đầu. Thậm chí, với lực lượng đồng đều ở mọi tuyến, rất nhiều chuyên gia đang đặt cửa vô địch cho đội bóng nhà giàu thành Manchester. Còn tại League Cup, chiến thắng 9-0 trước West Ham sau 2 lượt trận tại vòng bán kết giúp giấc mơ bước lên ngôi vô địch của Man City rõ ràng hơn bất kỳ thời điểm nào. Bởi đối thủ ở trận chung kết của thầy trò HLV Manuel Pellegrini chỉ là một Sunderland đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng tại Ngoại hạng Anh.

Tương tự vậy, cơ hội bước lên bục chiến thắng tại Champions League cũng như FA Cup của Man City hiện nay vẫn hoàn toàn rộng mở. Tuy nhiên nói về cơ hội của đội bóng, vị thuyền trưởng người Chile vẫn tỏ rất khiêm tốn. Manuel Pellegrini cho rằng những chấn thương hoàn toàn có thể khiến đội bóng của ông lỡ hẹn với các danh hiệu. Thậm chí, theo quan điểm của vị chiến lược gia 60 tuổi, rõ ràng trong quá khứ chưa đội nào làm được điều này, và đó đang là thách thức rất lớn với đội chủ sân Etihad.

Thực tế, để có thể giành cú ăn 4 vào cuối mùa giải, Man City sẽ trải qua một hành trình hết sức gian khó với tổng cộng 64 trận đấu. Đến lúc này, đội chủ sân Etihad mới thi đấu được hơn 35 trận. Chính vì thế, vị thuyền trưởng người Chile có lý do để lo lắng cho tình trạng sức khỏe cũng như chấn thương của các học trò. Thậm chí, bài học từ thất bại của Man City tại chung kết FA Cup mùa giải năm ngoái do kiệt sức cũng đang được coi là kinh nghiệm hết sức quý báu với đội bóng ở mùa giải năm nay. Bởi thực tế, trận thua 0-1 trước Wigan trên sân Wembley hồi tháng 5 năm 2013 mới chỉ là màn trình diễn thứ 50 của các cầu thủ ở mùa giải đó.

Chưa hết, trên hành trình hướng tới cú ăn 4, Man City cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Đáng chú ý, phải kể tới cuộc chạm trán Barca ngay ở vòng 16 đội diễn ra vào nửa cuối tháng 2 tới đây. Ngoài ra, tại Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Etihad cũng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với 2 đối thủ được đánh giá cao cho danh hiệu vô địch mùa này là Chelsea và Arsenal.

Niềm tin cho Thiếu gia thành Manchester?

Có thể khẳng định, việc giành cú ăn 4 mùa này sẽ không hề đơn giản với Man City. Nhưng rõ ràng đoàn quân của HLV Pellegrini có cơ sở để ghi tên mình vào lịch sử. Bởi ngoài phong độ rất ổn định kể từ sau thất bại trước Sunderland hồi đầu tháng 11, rõ ràng sân Etihad đang được coi là điểm tựa vững chắc giúp đội bóng hướng tới vinh quang.

Ngoài ra, xét về lực lượng vào thời điểm hiện nay, ở mỗi vị trí HLV Pellegrini đều có được những cầu thủ dự bị khá chất lượng. Và quan trọng nhất chính là việc đội bóng sở hữu rất nhiều ngôi sao có thể tạo ra sự khác biệt mỗi khi cần thiết như Yaya Toure, Silva, Navas, Dzeko, Aguero hay Negredo…

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X