Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City công bố khoản lỗ khổng lồ

Thứ Bảy 15/12/2012 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Man City vừa đưa ra bản báo cáo về tình hình tài chính năm 2012. Và cũng giống như năm 2011, The Citizens tiếp tục phải hứng chịu khoản lỗ khổng lồ.

Theo bản báo cáo tài chính tính đến hết tháng 5/2012, khoản lỗ của Man City là 97,9 triệu bảng. Mặc dù đây có thể coi là khoản lỗ kỉ lục so với các CLB khác của Anh, nhưng con số 97,9 triệu bảng cũng thể xem là một thành công "nho nhỏ" của Man City, bởi một năm trước, khoản lỗ của họ còn lên đến 197,5 triệu bảng.



Man City và chức vô địch Premier League 2011/12
Man City và chức vô địch Premier League 2011/12

Từ lúc ông chủ Sheikh Mansour đặt chân đến Etihad, đây có lẽ là thời điểm mà tình hình tài chính của Man City sáng sủa nhất. Cũng theo thông báo này, tổng thu nhập của Man City trong năm qua đã đạt mức 231,1 triệu bảng, mức cao nhất trong lịch sử CLB, và tăng 150 triệu bảng so với năm 2011. Đóng góp vào thành tích đáng kể này của Man Ctiy, phải kể đến danh hiệu vô địch Premier League 2011/12, cộng thêm đó là các khoản tiền từ bản quyền truyền hình thu được từ Champions League, dù The Citizens không tiến sâu ở giải đấu này.


Bên cạnh đó là các bản hợp đồng thương mại lớn nhỏ liên tục cập bến Etihad. Ví dụ như thỏa thuận thương mại với hãng hàng không Etihad, hay có thể kể đến hợp đồng của Man City và Nike sẽ được kí kết trong tương lai gần.

Việc thắt chặt chi tiêu trên TTCN thời gian qua cũng là yếu tố khá quan trọng giúp Man City phần nào giảm được khoản lỗ khổng lồ của mình. Có thể thấy ở kì chuyển nhượng Hè vừa qua, Man City đã chi tiêu khá tiết kiệm, khi không tập trung đưa về những ngôi sao lớn. Những tín hiệu tích cực trên đang khiến cho BLĐ Man City cảm thấy rất tự tin về tương lai của đội bóng, nhất là trong bối cảnh luật công bằng tài chính của UEFA chuẩn bị được áp dụng rộng rãi.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X