Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Còn phụ thuộc Aguero, còn “trắng tay”

Thứ Ba 02/06/2015 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc hàng công Man City gần như phụ thuộc hoàn toàn vào một mũi nhọn duy nhất mang tên Sergio Aguero chính là nguyên nhân khiến cho đội bóng thành Manchester “trắng tay” danh hiệu ở mùa giải vừa rồi.

Thực tế cho thấy, The Citizens vẫn duy trì phong độ ghi bàn hết sức ấn tượng trong mùa giải 2014/2015, với tổng cộng 83 pha lập công tại Premier League (nhiều nhất giải). Thế nhưng, phong độ sa sút của Yaya Toure đã trở thành một phần nguyên nhân khiến cho hàng công Man City trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào Sergio Aguero, chân sút ghi tới 26 bàn thắng đồng thời nhận danh hiệu Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh năm nay. Trên thực tế, David Silva đã cố gắng san sẻ gánh nặng phần nào với tiền đạo người Argentina (ghi 12 bàn tại Premier League), tuy nhiên việc đòi hỏi một “nhạc trưởng” thường xuyên tập trung làm nhiệm vụ sáng tạo phải ghi bàn đều đặn xem chừng cũng là điều hơi bất khả thi.

Hang cong Man City Con phu thuoc Aguero, con trang tay hinh anh
Hàng công Man City quá phụ thuộc vào Sergio Aguero

Hơn một năm trước, khi mà “siêu tiền vệ” Yaya Toure vẫn còn ở đỉnh cao phong độ, cầu thủ người Bờ Biển Ngà chính là nhân tố đủ sức “chia lửa” cùng Aguero trên tuyến đầu. Mặc dù vậy, sau ảnh hưởng đáng kể của các vấn đề tuổi tác, cựu ngôi sao Barca không những ngày càng chậm chạp và yếu đuổi hơn mà còn trở thành một gánh nặng thực sự trong đội hình đội bóng thành Manchester. Đây cũng chính là nguyên nhân giải thích vì sao HLV Pellegrini nhiều lần phải đưa David Silva vào khu vực trung lộ để thi đấu dưới vai trò một “số 10” trong mùa giải vừa rồi, nhằm giúp cho tuyến giữa The Citizens trở nên cân bằng và ổn định hơn. Về mặt lý thuyết, Silva được kỳ vọng sẽ hỗ trợ Aguero nhiều hơn trong nhiệm vụ tìm kiếm các giải pháp tiếp cận khung thành đối phương. Tuy nhiên, trong bối cảnh Toure không thể điều tiết bóng hiệu quả ngay từ khu vực giữa sân, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng phải chấp nhận lùi sâu để trực tiếp tham gia vào khâu tổ chức lối chơi chung, qua đó khiến Aguero bị cô lập trên hàng công.

Mặt khác, cũng cần phải nói thêm rằng các phương án chiến thuật của Man xanh trong mùa giải vừa rồi là hết sức nhạt nhòa. Bất chấp việc đội bóng chủ sân Etihad thường xuyên rơi vào tình cảnh bế tắc nhưng HLV Pellegrini vẫn không hề đưa ra bất kỳ giải pháp nào giúp cho The Citizens cải thiện lối chơi. Hệ quả, khi mà “đầu tàu” Aguero dính chấn thương, Man City cũng nhanh chóng xuống dốc một cách không phanh để rồi liên tiếp phải nhận các thất bại trên mọi đấu trường. Giai đoạn kỳ chuyển nhượng mùa Đông, bản hợp đồng “bom tấn” Wilfried Bony mặc dù được kỳ vọng sẽ sớm trở thành lời giải mới trên hàng công đội bóng thành Manchester nhưng ngay sau đó cũng gây thất vọng tràn trề.

Về mặt lý thuyết, Aguero vẫn sẽ là nhân tố giữ vai trò trung tâm trong lối chơi của The Citizens ở những mùa giải sắp tới. Thế nhưng, bài học về sự phụ thuộc “quá đáng” vào chân sút người Argentina có lẽ đã trở thành kinh nghiệm quý báu dành cho HLV Pellegrini. Thay vì chỉ tập trung các ý tưởng triển khai tấn công vào một cái tên duy nhất, hàng công Man City sẽ cần đến sự đa dạng và linh hoạt trong các phương án lên bóng của mình. Thêm vào đó, đội bóng thành Manchester cũng cần phải chuẩn bị sẵn sàng những giải pháp thay thế cho Aguero trong trường hợp cựu tiền đạo Atletico chẳng may dính chấn thương hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Hang cong Man City Con phu thuoc Aguero, con trang tay hinh anh 2
Mandzukic hoàn toàn đủ sức chia lửa cùng Aguero

Phải thừa nhận rằng, Edin Dzeko đã sa sút khá nhiều ở mùa giải vừa rồi. Cộng thêm việc ban lãnh đạo Man xanh đã bán đứt Alvaro Negredo cho Valencia còn Stevan Jovetic vốn dĩ cũng không phải một trung phong cắm thuần túy. Điều này giải thích vì sao hàng công Man City nhiều lần rơi vào tình trạng khủng hoảng trong mùa giải vừa qua. Do đó, bên cạnh bài toán tìm kiếm người thay thế Yaya Toure ở hàng tiền vệ, nhiệm vụ nâng cấp tuyến tiền đạo cũng đang trở nên hết sức cấp thiết đối với ban lãnh đạo The Citizens. Thời điểm hiện tại, những cái tên đầy tiềm năng như Mario Mandzukic (Atletico Madrid) hay Alexandre Lacazette (Lyon) hoàn toàn đủ sức trở thành lời giải giúp cho đội bóng chủ sân Etihad làm mới hệ thống tấn công ngay sau kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Và đương nhiên, khi không còn phụ thuộc vào cái tên duy nhất Aguero, chắc chắn Man City sẽ trở nên đáng sợ và nguy hiểm hơn rất nhiều…

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X